Thứ Hai, 07/10/2024 09:22 SA
Với Erling Haaland, Man City rất gần cúp bạc Champions League
Thứ Năm, 13/04/2023 07:30 SA

Với Haaland, Man City có công thức tìm chiến thắng mùa giải năm nay

Giành thắng lợi tuyệt đối 3-0 trước Bayern ở lượt đi Champions League, Man City đặt một chân vào vòng bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già. Điểm khác biệt đến từ Erling Haaland - tiền đạo người Na Uy có thể chính là lời giải cho giấc mơ Champions League của Man xanh.

 

HLV Pep đã tìm thấy công thức

 

Từ khi được các ông chủ UAE đầu tư, Man City đã vươn mình thành một thế lực thống trị nước Anh. Tuy nhiên, ở cấp độ châu Âu, họ vẫn mãi đi tìm sự thừa nhận. Đó là chức vô địch. Những đồng tiền liên tục rót xuống thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Những ngôi sao liên tục cập bến Etihad, nhưng HLV Pep vẫn mãi đi tìm công thức hiệu quả nhất, giúp Man City trở thành thế lực thật sự, bước vào ngôi đền huyền thoại của cúp bạc Champions League. Man City đã hai lần vào bán kết và một lần vào chung kết Champions League, nhưng chưa thể một lần vô địch. Đội bóng này dường như vẫn thiếu một điều gì đó để có thể bước lên bục cao nhất dưới thời HLV người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ đã thay đổi khi Erling Haaland xuất hiện.

 

HLV Pep vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng. Nói về khả năng này, đại diện nước Anh đang được xem là bậc thầy của châu Âu. Nhưng vấn đề là Man City cần một người giải quyết trận đấu như một “sát thủ” đứng trước con mồi. Điều này có trong tố chất và dòng máu của Erling Haaland. Một bàn thắng và một đường kiến tạo để đập tan hy vọng của Bayern - đại diện ưu tú của Champions League nhiều năm nay. Đó là câu trả lời thỏa đáng cho những người đã nhiều lần đặt câu hỏi, khi nào Man City mới thật sự lớn như số tiền họ bỏ ra?

 

Trước đó, ở vòng bảng, Haaland ghi được 5 bàn để giúp Man City đứng đầu bảng G với thành tích bất bại. Và tiền đạo người Na Uy thậm chí còn bùng nổ hơn ở giai đoạn knock-out. Tại vòng 1/8, Haaland ghi tới 5 bàn trong trận lượt về với RB Leipzig để giúp Man City đi tiếp với tổng tỉ số thắng 8-1.

 

Không nghi ngờ gì nữa, Man City đã tìm thấy công thức chiến thắng và đó là điều mà các đại diện ưu tú khác của châu Âu phải lo ngại trước đội bóng nước Anh.

 

Hướng tới cú đúp danh hiệu

 

Man City đang thăng hoa tại Champions League. Nếu không có “động đất” tại nước Đức, Man City sẽ góp mặt ở bán kết Champions League năm nay khi giành lợi thế quá lớn với 3 bàn thắng và không để thủng lưới tại sân Etihad.

 

Có được một tiền đạo toàn diện với khả năng săn bàn đáng sợ như Haaland, Man City như hổ mọc thêm cánh và có quyền mơ những giấc mơ lớn. Tại giải Ngoại hạng, Man City đang bị Arsenal hơn 6 điểm, nhưng cơ hội vô địch vẫn còn khá rộng mở, khi thầy trò HLV Pep đang vô phom ở giai đoạn quyết định của mùa giải, với sự tỏa sáng của “siêu dội bom” Haaland.

 

Tiền đạo người Na Uy đã trở thành cầu thủ tại giải Ngoại hạng ghi được nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường trong một mùa giải với 45 bàn, vượt qua kỷ lục của Salah và Van Nistelrooy (cùng 44 bàn).

 

Haaland cũng là cầu thủ đầu tiên ở 5 giải hàng đầu châu Âu, góp công vào 51 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa 2022/2023. Cụ thể, anh có thêm 6 kiến tạo sau 39 trận. Ngoài ra, không cầu thủ nào có được 33 bàn tại Champions League chỉ sau 25 trận như ngôi sao của Man City.

 

Sự năng nổ, tốc độ và khả năng tì đè của Haaland giúp Man City có thêm nhiều phương án đa dạng cho hàng công. Không chỉ là những đường chuyền ngắn ban bật vào tận khung thành đối phương, Man xanh giờ đây còn có thể tạt cánh hay chuyền dài từ sân nhà để Haaland bứt tốc ghi bàn. Đó là sự khác biệt.

 

Trước đây, Man City có thể dễ dàng thống trị nước Anh, nhưng lại gặp khó tại châu Âu trước các đối thủ đa dạng về phong cách thi đấu. Nhưng với sự góp mặt của Haaland, giờ đây họ có thể tự tin đánh bại bất cứ đối thủ nào.

 

Tại Champions League, sau 8 lần đối đầu với Bayern toàn phải nhận về thất bại, cuối cùng Man City đã chứng minh rằng họ đã đủ lực để xóa bỏ những giá trị cũ, đi tìm sự khẳng định và thừa nhận tại châu Âu. Nửa xanh thành Manchester đang tiến dần tới mục tiêu mà họ khát khao nhất là chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng sẽ là trọn vẹn hơn, nếu họ bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng mang về cú đúp danh hiệu lớn nhất mùa giải với một đội bóng. Haaland sẽ chính là điểm tựa cho lộ trình, mục tiêu mà thầy trò HLV Pep đang theo đuổi.

 

Trước đây, Man City có thể dễ dàng thống trị nước Anh, nhưng lại gặp khó tại châu Âu trước các đối thủ đa dạng về phong cách thi đấu. Nhưng với sự góp mặt của Haaland, giờ đây họ có thể tự tin đánh bại bất cứ đối thủ nào.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek