Thứ Ba, 29/10/2024 06:18 SA
Cơn ác mộng với Man City
Thứ Năm, 09/02/2023 09:20 SA

Sau cáo buộc của Giải Ngoại hạng, những đội bóng tốp 6 của giải đấu này yêu cầu ban tổ chức giải sớm đưa ra kết luận về vi phạm của Man City

Giải Ngoại hạng vừa công bố 100 lần vi phạm tài chính của Man City trong 4 năm qua. Diễn biến cho thấy, tính chất và mức độ của lần này nghiêm trọng hơn lần trước. Trong khi chờ đợi kết quả của hội đồng kiểm định độc lập, thầy trò HLV Pep chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý trên sân cỏ.

 

Tất cả chống lại Man City

 

Giải Ngoại hạng vừa công bố bản cáo buộc gây sốc với hơn 100 lần vi phạm của Man City trong suốt 4 năm qua, khiến nhà đương kim vô địch đang rơi vào tình trạng lo âu, hỗn loạn. Trong buổi tập mới đây nhất, giới truyền thông nước Anh cho thấy, HLV Pep và các học trò không còn giữ được hình ảnh vui tươi như thường ngày.

 

HLV người Tây Ban Nha là người từng đứng ra bảo vệ CLB Man City trong những lần cáo buộc trước và thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào ban lãnh đạo CLB. Tuy nhiên, lần này ông không còn thể hiện điều đó.

 

Một trong những nội dung cáo buộc mà ban tổ chức đưa ra là Man City che giấu nguồn thu nhập thực sự, nói dối về lương của các cầu thủ và cựu HLV Roberto Mancini cũng như vi phạm các quy định của Giải Ngoại hạng và UEFA.

 

Theo tờ Daily Mail, các đội bóng đang thi đấu tại Giải Ngoại hạng đề nghị giải quyết vụ việc trong mùa bóng này và không thể trì hoãn. Điều đáng nói, những yêu cầu ấy đến từ những đội bóng top 6, tức là những thành viên có tiếng nói quan trọng đến Giải Ngoại hạng.

 

Theo ban tổ chức giải, Man City sẽ có 2 tuần để giải trình các cáo buộc. Đến thời điểm đó, một ủy ban độc lập sẽ được chỉ định để xem xét các cáo buộc cũng như bằng chứng nhắm vào Man City. Quyết định của ủy ban độc lập này sẽ là phán quyết cuối cùng.

 

Man City khó thoát tội, đối mặt khủng hoảng

 

Man City là đội bóng nổi lên tại Giải Ngoại hạng và châu Âu với phương châm: “Cái gì không mua được bằng tiền, thì mua được bằng nhiều tiền” và thành công nhờ những ông chủ giàu có từ thế giới Ả rập. Tuy nhiên, đó cũng là vấn đề của họ.

 

Tháng 3/2020, 9 CLB tại Ngoại hạng Anh đã đệ đơn kiện Man City lên UEFA và Giải Ngoại hạng nhằm yêu cầu xử phạt Man City do vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP). Thời điểm đó, Man City cũng từng bị UEFA đưa ra án phạt cấm thi đấu ở Champions League 2 năm. Tuy nhiên, Man City sau đó đã đem vụ việc này kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS). Năm đó, CAS đã xử Man City thắng kiện và họ chỉ bị nộp phạt 10 triệu euro vì thiếu hợp tác trong quá trình điều tra với UEFA.

 

Tuy nhiên, lần này Man City sẽ không có cơ hội kiện lên CAS. Nghĩa là, phán quyết cuối cùng sẽ thuộc về ban tổ chức giải đấu và Man City buộc phải tuân theo nếu không đưa ra được bằng chứng cho thấy sự minh bạch tài chính.

 

Phạt tiền, trừ điểm, xuống hạng, thậm chí là buộc phải rời khỏi Giải Ngoại hạng là những mức phạt mà truyền thông nhắc đến, nếu Man City bị buộc tội. Dù mức phạt thế nào đi chăng nữa, có thể thấy đội chủ sân Etihad chắc chắn bị ảnh hưởng rất lớn về tâm lý, hình ảnh và tất nhiên là không thoát được những cuộc “rút chạy” của HLV Pep và các trụ cột. Nếu điều đó xảy ra sẽ là dấu chấm hết sự thống trị của triều đại Man xanh tại nước Anh trong 1 thập niên trở lại đây.

 

Trong khi chờ đợi phán quyết của ban tổ chức, các thành viên của Man City sẽ không toàn tâm toàn ý thực hiện nhiệm vụ của mình trên sân cỏ. Tại Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Pep bắt buộc phải thắng Aston Villa trong lượt trận tới để níu kéo cuộc đua vô địch với Arsenal. Mùa giải này, Man City cũng rất quyết tâm đoạt chức vô địch Champions League (danh hiệu còn thiếu dưới thời HLV Pep). Nhưng trong bối cảnh như hiện nay, việc đòi hỏi các cầu thủ đương kim vô địch Giải Ngoại hạng thi đấu với sự hưng phấn lớn nhất là điều không thể.

 

NHẬT HUY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek