Thứ Ba, 30/04/2024 22:46 CH
Nữ sinh phố núi đam mê thể thao
Chủ Nhật, 26/06/2022 08:00 SA

12 năm liền là học sinh giỏi, em Tô Thị Thùy Dung lớp 12A6, Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân), còn là một cầu thủ bóng chuyền, bóng đá, VĐV điền kinh tiêu biểu khi giành nhiều HCV, HCB cá nhân và tập thể.

 

Tô Thị Thùy Dung nhận giải cầu thủ tấn công xuất sắc nhất môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân. Ảnh: MẠNH TRÍ

 

Giành nhiều huy chương

 

Sở hữu chiều cao 1m66, cùng quá trình tập luyện, chơi thể thao từ nhỏ nên Tô Thị Thùy Dung có được kỹ thuật và sức bật rất tốt. Vì thế, khi tham gia đội tuyển bóng chuyền, em thi đấu vị trí chủ công. Tại Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân mới đây, Thùy Dung là một trong những trụ cột của đội tuyển bóng chuyền Trường THPT Lê Lợi đánh bại nhiều đội bóng chuyền nữ của các địa phương để góp mặt vào trận chung kết gặp đội bóng chuyền của Trung tâm Y tế huyện.

 

Ở trận chung kết, Thùy Dung đã phát huy được vị trí chủ công với những cú đập uy lực, cùng đồng đội đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, mang về HCV cho trường. Thùy Dung cho biết: “Trước khi đến với giải đấu, gần một tháng, em cùng các bạn trong đội được các thầy tập luyện mỗi ngày, rèn kỹ thuật chuyền bóng, đập bóng, phát bóng, chạy vị trí, chia đội hình thi đấu… Trong quá trình đánh bóng, thầy chỉnh lỗi, sửa kỹ thuật cho từng thành viên trong đội, nhờ đó chúng em có kỹ thuật đều, sự ăn ý rất tốt”.

 

Không chỉ là chủ công trong đội tuyển bóng chuyền nữ, Thùy Dung còn là VĐV đắc lực trong các đội tuyển điền kinh của trường. Tại đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2022, Thùy Dung là thành viên đội tuyển điền kinh của huyện Đồng Xuân tham gia thi đấu các môn: đẩy tạ, nhảy cao và nhảy xa. Kết quả, Thùy Dung đã mang về 3 tấm huy chương, gồm 2 HCB môn đẩy tạ, môn nhảy cao và HCV môn nhảy xa.

 

Trước đó, năm lớp 11, tại Giải thể thao học đường (TTHĐ) cấp tỉnh, Thùy Dung cũng tham gia 3 môn: đẩy tạ, nhảy cao và nhảy xa và em mang về 2 HCV môn đẩy tạ và nhảy xa, HCB môn đẩy tạ, góp phần đưa thành tích của trường nằm trong tốp đầu các trường THPT trong tỉnh.

 

Đam mê chơi thể thao nhưng vẫn học giỏi

 

Thùy Dung đam mê chơi thể thao từ năm lớp 6, mê nhất là môn bóng chuyền. Sở dĩ tham gia chơi bóng chuyền là vì trước đây, vào mỗi buổi chiều, địa phương chỉ tổ chức môn bóng chuyền để thanh thiếu niên tập luyện, giải trí mỗi ngày. Vì thế, em cũng tham gia chơi bóng chuyền cùng bạn bè trang lứa từ đó. Qua thời gian chơi bóng, em phát huy được sở trường của mình nên ngày càng lên tay. Năm lớp 9, em được chọn vào đội tuyển bóng chuyền nữ của huyện tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và đạt HCV. Năm lớp 8, Thùy Dung cũng được chọn vào đội tuyển bóng đá nữ của Phòng GD-ĐT huyện tham gia Giải TTHĐ cấp tỉnh. Ở giải đấu này, Dung đã góp công rất lớn giúp đội bóng đá của huyện đạt HCV. Thùy Dung cho biết: “Để có thể lực, sức bền, mỗi ngày em tập thể lực, sức bền từ 60-90 phút bằng cách leo bậc cầu thang, chạy tốc độ… Khi lên trường, em được các thầy tập luyện thêm kỹ thuật nên mới chơi tốt. Chơi thể thao, ngoài kỹ thuật ra đòi hỏi mỗi VĐV phải có thể lực, sức bền thì mới thể hiện được phong độ của mình trong suốt trận đấu”.

 

Dành thời gian chơi thể thao nhưng Tô Thị Thùy Dung không quên đầu tư cho việc học tập. Ngoài thời gian đến trường, về nhà Dung sắp xếp lịch học một cách khoa học. Mỗi tối em luôn dành thời gian từ 1-2 tiếng chuẩn bị bài cũ, thời gian còn lại em nghiên cứu bài học mới và tập giải các đề toán nâng cao. Với nỗ lực học tập, 12 năm liền Thùy Dung luôn là học sinh giỏi của trường. “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em chọn làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên nên đang nỗ lực ôn tập để đạt kết quả tốt xét vào ngành Quản trị Kinh doanh, Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh”, Thùy Dung chia sẻ.

 

Tô Thị Thùy Dung là học sinh có tố chất đặc biệt. Em học các môn văn hóa rất giỏi và chơi các môn thể thao cũng rất tốt. Trong quá trình tập luyện kỹ thuật môn bóng chuyền hay các môn điền kinh, em biết vâng lời và chịu khó tập nên mỗi khi các thầy đưa ra bài tập em thực hiện rất nhanh. Tại Đại hội TDTT huyện mới đây, em đạt giải cầu thủ tấn công xuất sắc nhất.

 

Thầy Võ Mạnh Trí, giáo viên dạy thể dục kiêm HLV môn bóng chuyền của Trường THPT Lê Lợi

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek