Thứ Sáu, 17/05/2024 08:24 SA
M.U trước mùa giải mới: Chưa khai cuộc đã thấy khó khăn
Thứ Ba, 21/06/2022 09:07 SA

HLV Ten Hag rất muốn đưa De Jong về sân Old Trafford, nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn chần chừ

HLV Ten Hag đã đến, nhưng có vẻ như M.U vẫn chưa sẵn sàng cho kế hoạch phục hưng. HLV người Hà Lan thể hiện thái độ khó chịu khi những yêu cầu về nhân sự của ông không được ban lãnh đạo M.U quan tâm đốc thúc. Có vẻ như một mùa giải mới đầy khó khăn đang đón chờ đội chủ sân Old Trafford.

 

Chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng

 

HLV Ten Hag được cấp 120 triệu bảng để tham gia thị trường chuyển nhượng. Với HLV người Hà Lan, đây là điều bắt buộc để biến M.U thành đội bóng có lối chơi từ những cầu thủ do ông chọn. Trong khi các đội bóng khác đã có những phi vụ bom tấn, M.U vẫn bình chân như vại và đến nay chưa thể có các chữ ký mới trên thị trường chuyển nhượng.

 

Có thể thấy, Man City đã hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn mang tên Erling Haaland. Liverpool cũng vừa công bố bản hợp đồng mới Darwin Nunez. Đây đều là những bản hợp đồng được kỳ vọng để củng cố cuộc đua vô địch cho 2 ông lớn của Giải Ngoại hạng. Trong khi đó, M.U vẫn chưa cho thấy họ sẵn sàng chi tiền cho mục tiêu phục hưng mà ban lãnh đạo đề ra khi làm việc với HLV Ten Hag.

 

Truyền thông nước Anh đưa tin, HLV Ten Hag đã nổi cáu với ban lãnh đạo M.U vì sự chậm chạp, thiếu quyết đoán trên thị trường chuyển nhượng hiện tại. Cụ thể, ông tỏ ra không hài lòng khi M.U vẫn chưa chốt xong thương vụ với Frenkie de Jong của Barcelona. HLV người Hà Lan xem Frenkie de Jong là hạt nhân chính trong việc xây dựng lối chơi cho M.U ở mùa giải mới, nhưng ban lãnh đạo đội bóng có vẻ như không muốn chi tiền cho tiền vệ người Hà Lan khi anh không thể hiện được nhiều điều tại sân Nou Camp.

 

Theo phân tích của các chuyên gia, quyền quyết định mua sắm ở M.U bây giờ nằm trong tay Murtough, Ten Hag và người đứng đầu mảng tuyển trạch Steve Brown. Nhưng tình hình của M.U hiện tại không phải thích là mua. Để đưa được một ngôi sao về Old Trafford từ kế hoạch trên giấy tờ cho đến thực tế là cả một khoảng cách rất dài. Điều này sẽ gây cản trở lớn cho kế hoạch tìm lại ánh hào quang xưa mà ban lãnh đạo đội bóng mong muốn.

 

Mất dần sức hút trên thị trường chuyển nhượng

 

Ngoài yếu tố thượng tầng, có thể thấy M.U cũng gặp nhiều khó khăn khi thu hút các ngôi sao đầu quân tại sân Old Trafford. Thông thường, các ngôi sao căn cứ 3 yếu tố để chọn bến đỗ mới. Thứ nhất là đội bóng ấy có tham gia thi đấu tại Champions League hay không. Thứ 2 là môi trường CLB có ổn định, tạo bệ phóng để phát triển tài năng hay không. Cuối cùng là tiền lương và chế độ đãi ngộ sẽ quyết định đến chữ ký của các ngôi sao.

 

M.U vẫn là CLB kinh doanh hiệu quả, dòng tiền mà họ mang về từ bán vé, áo đấu, ký hợp đồng với các nhãn hiệu danh tiếng vẫn đảm bảo. Điều này cho phép họ có thể chi những món tiền lớn, để có được chữ ký của các ngôi sao. Tuy nhiên, 2 yếu tố còn lại M.U không đáp ứng, khiến cho các ngôi sao luôn chần chừ khi quyết định chuyển đến sân Old Trafford thi đấu.

 

Đến thời điểm hiện tại, M.U vẫn là cái tên đầy thương hiệu, hấp dẫn (lương cao), nhưng không nhiều ngôi sao háo hức đầu quân bởi sự bất ổn của Quỷ đỏ. Sự bất ổn trong hậu trường, kèm thành tích thi đấu không tốt khiến họ không dám mạo hiểm đặt cược sự nghiệp khi đặt bút ký với đội chủ sân Old Trafford.

 

Trước đây, vấn đề trên đã xuất hiện dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông thầy người Na Uy từng có ý định đưa Erling Haaland, cậu học trò cũ ở Molde về M.U. Nhưng sau đó, tiền đạo sinh năm 2000 lại quyết định tới Dortmund sau khi rời RB Salzburg. Đơn giản vì ở CLB nước Đức, anh nhìn thấy khả năng phát triển và đúng như dự đoán, trong khi Erling Haaland thăng hoa và được Man City trải thảm đỏ, M.U đến nay vẫn chưa biết làm cách nào để tìm lại thành công.

 

HLV Ten Hag chắc chắn sẽ làm trung tâm của cuộc cách mạng tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, ông thầy người Hà Lan cần có sự chung tay của các thành viên ban lãnh đạo. Trong bối cảnh mà M.U đang mất dần sức hút trên thị trường chuyển nhượng, rõ ràng vai trò, sự uy tín của HLV Ten Hag sẽ giúp ích cho M.U khi đặt vấn đề với các ngôi sao, nhưng ông phải được cấp tiền và sự hỗ trợ của các tuyển trạch viên. Nếu không HLV Ten Hag sẽ không thành công.

 

Với những diễn biến như hiện nay, rõ ràng rất khó để HLV Ten Hag hoàn thành nhiệm vụ. Thị trường mùa hè sẽ kết thúc vào ngày 1/9. Tuy nhiên, mọi động thái, kế hoạch phải được chuẩn bị trước để M.U bước vào mùa giải mới với nhiều sinh khí, kỳ vọng. Nếu không, chuyện M.U sớm trở lại với ánh hào quang có lẽ là câu chuyện cổ tích trong thế giới bóng đá.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek