Chủ Nhật, 22/09/2024 00:20 SA
Liverpool và cơ hội đi vào lịch sử
Thứ Năm, 24/03/2022 09:22 SA

Tại nước Anh, giới chuyên môn và người hâm mộ đang nói nhiều về khả năng “ăn 4” của Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng vẫn xếp sau Man City trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng, nhưng xét tổng thể họ có nhiều cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Anh hơn thầy trò HLV Pep.

 

Trong quá khứ, đội bóng Anh thành công nhất trong một mùa giải là M.U, với cú ăn 3 đáng nhớ vào năm 1999. Sau đó, M.U, Chelsea và Liverpool đều giành thêm Champions League, thậm chí giành cú đúp, nhưng không đội nào vượt qua thành tích của “Quỷ đỏ” 1999. Tuy nhiên, rất có thể lịch sử sẽ thay đổi, khi Liverpool đang có nhiều cơ hội ghi tên mình ở 4 chiếc cúp. Tháng 4 được xem là khoảng thời gian quyết định đến mục tiêu của Liverpool.

 

Sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022, Liverpool sẽ bước vào lịch thi đấu khó khăn nhất với 7 trận đấu trong vòng 22 ngày. Liverpool sẽ có trận đấu chạy đà quan trọng trên sân nhà trước Watford. Sau đó, họ sẽ phải hành quân sang Bồ Đào Nha làm khách của Benfica ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Sau Benfica là Man City tại Giải Ngoại hạng và tiếp đó gặp Man City ở Cúp FA và M.U tại Giải Ngoại hạng. Có thể thấy trận nào cũng quan trọng với thầy trò HLV Klopp. Một sai lầm có thể khiến cho Liverpool rơi vào tình trạng “hiệu ứng domino”, lần lượt rơi rớt các mục tiêu khác trong phần còn lại của mùa giải.

 

Nếu giải quyết tốt các trận đấu nói trên, Liverpool sẽ bước vào giai đoạn nhẹ nhàng hơn khi kết thúc tháng 4 với 2 trận đấu gặp Everton và Newcastle, qua đó tạo nền tảng vững chắc trước khi về đích ở cuối mùa giải.

 

Với một đội bóng “đoạt cú ăn 4”, ngoài năng lực chuyên môn, sự may mắn, khả năng ứng biến linh hoạt của HLV cũng đóng vai trò quan trọng. Đến thời điểm này, HLV người Đức đang làm rất tốt phần việc của mình. Hầu hết các cổ động viên trung lập đang hướng về Liverpool, bởi họ đang rất gần cơ hội tạo nên lịch sử cho bóng đá Anh tại các đấu trường tham gia.

 

TRẦN NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek