Chủ Nhật, 22/09/2024 03:15 SA
Real đánh mất linh hồn ở Bernabeu
Thứ Ba, 22/03/2022 09:32 SA

Real thua toàn diện trước Barca trong trận đấu “siêu kinh điển”

Nhiều người vẫn còn bàng hoàng sau trận “siêu kinh điển” Real - Barca (0-4). Không ai tin Real thua 4 bàn trắng ngay tại sân nhà trước Barca đang trên đường tìm lại ánh hào quang. Một trận thua không thể bào chữa gì thêm với thầy trò HLV Ancelotti và nó cho thấy bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ.

 

Đánh mất mình ngay trên sân nhà

 

Barca vẫn đang trên hành trình định hướng lối chơi và tìm lại ánh hào quang xưa dưới triều đại HLV Xavi. Thực tế cho thấy đội bóng Catalan chưa thể có sự ổn định như Real. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, đội bóng Hoàng gia tuy không quá hào nhoáng, lộng lẫy, nhưng vẫn là đội có chuỗi trận thắng ấn tượng và đang dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên, những lợi thế của Real bỗng chốc bị xóa nhòa khi họ thất bại 0-4 trước Barca trong trận đấu được xem là “siêu kinh điển”.

 

Bước vào trận đấu với Barca, Real Madrid không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Karim Benzema do chấn thương. Dù vậy, với các cầu thủ còn lại, HLV Carlo Ancelotti vẫn tự tin khẳng định Blancos đã có kế hoạch để tiếp đón đối thủ được xem là đại kình địch.

 

Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra theo chiều hướng khiến tất cả phải bất ngờ. Aubameyang đã lập cú đúp, Araujo và Ferran Torres mỗi người góp thêm một bàn giúp Barca đánh bại Real với tỉ số 4-0 ngay trên thánh địa Bernabeu.

 

Đây là trận đấu mà các thống kê đều nghiêng về phía đội khách, từ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm, tỉ lệ chuyền bóng chính xác. Kết quả cuối cùng đã khiến nhiều cổ động viên Real bị sốc.

 

Thất bại này của Real không khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng dù vẫn có 66 điểm. Thầy trò HLV Ancelotti hơn đội xếp thứ hai Sevilla 9 điểm và hơn Barcelona 12 điểm, dù đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, cái thua lớn nhất của Real là họ bỗng trở nên yếu ớt trước Barca tại sân Bernabeu. Đây là điều mà không một người hâm mộ đội bóng Hoàng gia nào có thể chấp nhận được.

 

Real không thể chủ quan

 

Real vẫn giữ cách biệt rất an toàn trên bảng xếp hạng, nhưng nếu không cẩn thận, Los Blancos hoàn toàn có thể phải trả giá đắt trong phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là sau trận thua 0-4 trước Barca. HLV Ancelotti và các học trò cần phải nhìn nhận lại mình nếu không muốn trở thành những người “thất bại vĩ đại nhất”.

 

HLV Ancelotti là người Ý, các đội bóng mà ông dẫn dắt luôn đề cao tính chặt chẽ và khoa học, đặc biệt là hàng thủ. Tuy nhiên, trong trận đấu với Barca, các học trò của ông đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng. Hàng phòng ngự của Real không tốt, đặc biệt là trong khả năng chống bóng bổng. Minh chứng rõ ràng là cả hai bàn thắng đầu tiên của Barca (được ghi do công của Aubameyang và Araujo) đều xuất phát từ những tình huống tạt cánh đánh đầu. Chưa hết, bàn thắng ấn định thắng lợi 4-0 cho Barca của Aubameyang cũng bắt nguồn từ đường chuyền vượt tuyến khiến các hậu vệ Real bất lực trong việc ngăn chặn.

 

Trên hàng công, trong một ngày mà tiền đạo Karim Benzema không thi đấu, không ai còn nhận ra bóng dáng của một đội bóng đang thực hiện mục tiêu ăn 3 như Real. Thiếu sự phục vụ của tiền đạo người Pháp đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga 2021/22 với 22 lần lập công, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rõ ràng đã giảm đi đáng kể. Theo các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha, nếu Benzema đá chính trong trận gặp Barca, không có chuyện đội bóng Hoàng gia thua đậm ngay trên sân Bernabeu và đó là vấn đề của Real.

 

Đội bóng chủ sân Bernabeu chơi với sơ đồ 4-2-4-0. Trong đó, cặp tiền vệ trung tâm của Real Madrid là Toni Kroos và Casemiro. Modric được đẩy lên đá cao hơn cùng với Valverde, trong khi ở 2 cánh là Vinicius và Rodrygo. Tuy nhiên, sơ đồ này nhanh chóng phá sản. Về mặt chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu, HLV người Ý đã thất bại và dù rằng ông sẽ lên ngôi vô địch La Liga cùng Real, nhưng trận thua 0-4 trước Barca được xem là điểm trừ quá lớn với một chiến lược gia đầy kinh nghiệm như HLV Ancelotti.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek