Thứ Bảy, 21/09/2024 23:59 CH
Tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty bất ngờ giải nghệ
Thứ Tư, 23/03/2022 11:15 SA

Ashleigh Barty quyết định nói lời tạm biệt với quần vợt đỉnh cao ở tuổi 25.

* Nadal bỏ ngỏ khả năng tham dự Pháp mở rộng do chấn thương

 

Tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty tuyên bố giải nghệ khi chưa đầy 2 tháng sau chức vô địch Úc mở rộng 2022.

 

"Hôm nay thật khó khăn và tràn đầy cảm xúc, khi tôi tuyên bố giã từ sự nghiệp. Tôi rất biết ơn vì những gì mà môn thể thao này đã mang lại cho tôi và để lại cảm giác tự hào và mãn nguyện", Barty thông báo trên trang cá nhân.

 

Barty đang giữ vị trí số 1 WTA. Cô đăng quang tại Grand Slam đầu tiên trong năm trên sân nhà, sau khi giành 2 danh hiệu lớn khác tại Pháp mở rộng 2019 và Wimbledon 2021. Quyết định giải nghệ của tay vợt người Úc là cú sốc lớn.

 

Khi còn trẻ, Barty từng giã từ quần vợt một lần để chuyển sang chơi cricket chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cô tìm lại niềm đam mê với quần vợt để cầm vợt ra sân trở lại, sau đó vươn lên ngôi số một thế giới.

 

Đầu tháng 3, tay vợt 25 tuổi tuyên bố rút khỏi các giải đấu ở Mỹ và dự định nghỉ một thời gian. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng sau đó Barty giải nghệ.

 

Hồi tháng 2, Barty cho biết sẽ tham dự Indian Wells, nhưng đảo ngược quyết định vài tuần sau đó. Cô rút khỏi nhiều giải đấu lớn khác với lý do thể trạng không tốt.

 

"Thật không may, cơ thể tôi đã không phục hồi như mong muốn sau Úc mở rộng và tôi không thể chuẩn bị đầy đủ để dự Indian Wells và Miami. Tôi yêu thích những giải đấu này và rất buồn khi không có mặt để thi đấu, nhưng việc ưu tiên lúc này là hồi phục cơ thể", Barty nói.

 

Barty giữ vị trí số một thế giới 114 tuần liên tiếp, đứng thứ 4 trong lịch sử quần vợt nữ, chỉ sau Steffi Graf (186 tuần), Serena Williams (186 tuần) và Martina Navratilova (156 tuần). Cô thắng 305 trận và thua 102 trận ở nội dung đơn, trong khi con số này ở nội dung đôi là 200-64. Cô kiếm được tổng số tiền thưởng là 23,8 triệu USD trong sự nghiệp.

 

* Rafael Nadal bỏ ngỏ khả năng tham dự Pháp mở rộng vì phải nghỉ dưỡng từ 4-6 tuần do chấn thương nứt xương sườn.

 

Nadal than phiền về sức khỏe sau chung kết Indian Wells. Ảnh: Tennis

 

Hôm 22/3, Rafael Nadal trở về Tây Ban Nha và đã đến trung tâm y tế ở Barcelona để làm các cuộc kiểm tra. Kết quả cho thấy nhà vô địch 21 Grand Slam có vết rạn ở xương sườn thứ 3 bên trái.

 

"Đây không phải là tin tốt, và tôi không mong đợi điều này. Tôi thất vọng và buồn vì sau mùa giải khởi đầu thuận lợi, tôi đang bước vào phần quan trọng của năm, luôn có tinh thần chiến đấu và sẽ làm việc chăm chỉ để hồi phục", Reuters trích lời của Nadal.

 

Chấn thương của Nadal xảy ra trong chiến thắng 3 set trước đồng hương Carlos Alcaraz tại bán kết Indian Wells. Tuy nhiên, anh vẫn nỗ lực chơi trận chung kết gặp Taylor Fritz và đành gác vợt khi thua 0-2.

 

Bác sĩ của Nadal nói tay vợt 35 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần, đồng nghĩa với việc anh không thể tham dự Monte Carlo Masters và Barcelona Open vào tháng 4, đồng thời bỏ ngỏ việc có thể tham dự 2 giải Masters 1.000 khác ở Madrid và Rome vào tháng 5.

 

Pháp Mở rộng, giải Grand Slam thứ hai trong năm, nơi Nadal giành tới 13 danh hiệu, dự kiến khởi tranh từ ngày 22/5. Nadal không có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2022, khi anh vừa trở lại sau chấn thương và bỏ lỡ nửa cuối mùa 2021 trong đó có Wimbledon, Olympic Tokyo và Mỹ mở rộng. Anh còn mắc COVID-19 trước khi đến Melbourne vào tháng 1.

 

Tuy vậy, những điều đó không ngăn được tay vợt này giành 3 danh hiệu liên tiếp, bao gồm cả chức vô địch Úc mở rộng để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Grand Slam với 21 danh hiệu. Mạch 20 trận toàn thắng của anh bị chặn lại khi thua Fritz trong trận chung kết Indian Wells.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek