Chủ Nhật, 22/09/2024 10:40 SA
Cô gái “vàng” trên đường đua xanh
Chủ Nhật, 13/03/2022 08:00 SA

Huỳnh Hoàng Anh, lớp 5H Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa) không những là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện, nhiều năm đạt giải thưởng “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp thành phố, cấp tỉnh mà còn là cô gái “vàng” trên đường đua xanh với chiếc HCV tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022 và nhiều giải bơi cấp tỉnh…

 

Huỳnh Hoàng Anh (thứ 2 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm với chị gái và ba mẹ sau khi nhận 3 HCV tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Không có đối thủ ở đường đua xanh

 

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022 là giải đấu quy mô cấp tỉnh. Môn bơi lội tại đại hội được các địa phương, đơn vị tập trung đầu tư, tuyển chọn những VĐV tinh hoa nhất tham gia thi đấu. Tuổi nhỏ, ít kinh nghiệm thi đấu, nhưng Huỳnh Hoàng Anh đã được chọn vào đội tuyển bơi TP Tuy Hòa thi đấu các cự ly: 400m, 800m cá nhân nữ và 4x400m tiếp sức nữ. Trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp tỉnh, Hoàng Anh đã nỗ lực thi đấu với tinh thần rất cao và mang về 3 HCV, đồng thời nhận luôn giải thưởng VĐV xuất sắc nhất giải trước sự thán phục của các VĐV lẫn cổ động viên, góp phần giúp đội tuyển bơi TP Tuy Hòa đoạt giải nhất toàn đoàn.

 

Việc đạt được 3 HCV ở các cự ly 400m, 800m và 4x400m tiếp sức nữ tại một kỳ đại hội TDTT cấp tỉnh quả thật không dễ dàng. Những cự ly này rất khó để những VĐV không chuyên chinh phục, đòi hỏi VĐV phải có sức bền, trong khi đó các nội dung thi đấu tại đại hội không phân biệt lứa tuổi giống như giải thể thao học đường (TTHĐ) hay Hội khỏe Phù Đổng. Hoàng Anh mới lớp 5 nhưng thi đấu với các VĐV là học sinh cấp 2, cấp 3, thậm chí với các VĐV trưởng thành. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, một phụ huynh có con tham gia bơi tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022 chia sẻ: “Qua 3 ngày theo dõi các VĐV bơi tại các cự ly, tôi thật sự ấn tượng với các VĐV, nhất là những VĐV nhỏ tuổi bơi thi với các anh chị đang học cấp 3, những VĐV là các chiến sĩ công an… Đặc biệt ở cự ly 400m và 800m nam, nữ tự do, đây là những cự ly rất “khó ăn” đối với VĐV không có sức bền, tốc độ. Khi bước vào vòng loại, một số VĐV phải bỏ cuộc, nhưng Huỳnh Hoàng Anh đã chinh phục được các cự ly một cách dễ dàng trước đối thủ để giành HCV!”.

 

Không chỉ thành công ở đại hội TDTT lần này, năm học 2020, khi Huỳnh Hoàng Anh mới học bơi chưa được 1 năm, em đã mạnh dạn đăng ký tham gia giải bơi chống đuối nước trẻ em của tỉnh và đạt giải nhất cự ly 25m nữ. Năm học 2020-2021, tại Giải TTHĐ TP Tuy Hòa, Hoàng Anh đạt giải nhất cự ly 25m và giải nhì cự ly 50m. Cũng ngay trong năm học đó, Hoàng Anh được chọn vào đội tuyển TP Tuy Hòa tham gia Giải TTHĐ cấp tỉnh và đạt 2HCB cự ly 25m, 50m nữ. Huỳnh Hoàng Anh chia sẻ: “Để có được thành tích bơi như ngày hôm nay, từ hè năm lớp 3, em được HLV Hoàng Tùng Long tích cực hướng dẫn bơi. Hàng ngày, 5 giờ 30, em cùng với các anh, chị có mặt tại hồ bơi và thầy Long hướng dẫn cách khởi động, tập thể lực, kỹ thuật từng động tác bơi, rồi tập những bài tập bơi sức bền, tăng tốc độ theo giáo án của thầy. Bất kể nắng, mưa, lạnh lẽo chúng em cũng phải xuống hồ để tập theo giáo án”.

 

Học sinh xuất sắc toàn diện

 

Không chỉ xuất sắc ở đường đua xanh, Huỳnh Hoàng Anh còn là học sinh giỏi toàn diện 4 năm liền. Năm lớp 2 và năm lớp 4, em đạt giải ba cuộc thi “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” cấp thành phố. Mới đây, Hoàng Anh đạt giải ba tại Ngày hội thi viết chữ đẹp Phú Yên do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức. Hoàng Anh còn tham gia nhiều cuộc thi năng khiếu như thi Trạng nguyên, múa hát, aerobic, đàn…

 

Huỳnh Hoàng Anh được sinh ra trong gia đình có ba làm ở Viễn thông Phú Yên, mẹ là giáo viên tiểu học nên từ nhỏ em có điều kiện học tập. Nhanh nhẹn, cộng chút cá tính, Hoàng Anh đạt được nhiều thành tích vượt bậc trong học tập cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Chị Phan Thị Hoàng Linh, mẹ Huỳnh Hoàng Anh nói: “Hoàng Anh rất cá tính và tự lập từ nhỏ. Trong việc học tập hay chơi thể thao của cháu, ba mẹ không can thiệp hay nhắc nhở nhiều. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để cháu có cơ hội học tập tốt nhất có thể”.

 

Thầy Nguyễn Xuân Thiện, Hiệu trưởng Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa) cho biết: “Khi hay tin Huỳnh Hoàng Anh đạt 3 HCV và nhận giải VĐV xuất sắc nhất tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2022, nhà trường rất vui và bất ngờ. Nhà trường sẽ có phần thưởng xứng đáng cho thành tích đặc biệt này của Hoàng Anh trong dịp tổng kết năm học 2021-2022”.

 

Huỳnh Hoàng Anh là một trong hơn 20 học trò mà tôi đang hướng dẫn bơi vào mỗi buổi sáng. Em rất có tố chất, có quyết tâm cao nên luôn hoàn thành các bài tập mà tôi đưa ra mỗi ngày. Chính vì vậy, khi tham gia các giải chính thức, em có được thể lực, sức bền, tốc độ và luôn tự tin, thi đấu tốt.

 

HLV Hoàng Tùng Long, người dạy bơi miễn phí cho Hoàng Anh

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek