Chủ Nhật, 22/09/2024 12:23 CH
Vòng 3 V-League 2022: Nốt trầm cho đội bóng Phố núi
Thứ Ba, 08/03/2022 09:36 SA

CLB Hoàng Anh Gia Lai đang gặp khó khăn tại V-League 2022

Thua 0-2 trên sân Vinh, CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa có nổi 1 bàn thắng sau 3 vòng đấu. Cuộc khủng hoảng mấp mé với thầy trò HLV Kiatisak. Nếu không có những giải pháp rõ nét, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ không còn đủ lực để tham gia cuộc đua vô địch V-League 2022.

 

Ám ảnh lịch sử

 

Lần đầu tiên sau hơn 2 thập niên tham gia sân chơi V-League, CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu đến 3 trận nhưng không ghi được bàn thắng. Thất bại trên sân Vinh chiều 6/3 cũng nối dài chuỗi trận đáng quên của Hoàng Anh Gia Lai ở Nghệ An. Đây là trận thứ 11 liên tiếp đội bóng phố núi không thắng khi làm khách trên sân Vinh. Trong đó, họ thua 10 và chỉ hòa 1 trận.

 

Dù là một tập thể sở hữu nhiều trụ cột của đội tuyển quốc gia, nhưng trước khi HLV Kiatisak trở về với đội bóng Phố núi, Công Phượng và các đồng đội thi đấu không tốt và mục tiêu của họ vẫn chỉ là trụ hạng. Mọi việc chỉ hừng sáng trở lại khi HLV Kiatisak dẫn dắt, CLB Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu V-League năm trước và tưởng như giành chức vô địch, nhưng COVID-19 đã lấy đi tất cả, khi ban tổ chức quyết định hủy giải đấu. Tuy nhiên, với những gì vừa diễn ra trong 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022, nhiều người bắt đầu lo ngại tập thể thiếu ổn định của trước đây đang quay trở lại.

 

HLV Kiatisak được xem là người khơi nguồn cảm hứng cho các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, giúp họ thi đấu thăng hoa trong mùa giải trước. Tuy nhiên, có vẻ như ông thầy người Thái cũng không lường trước được hoàn cảnh hiện tại của CLB Hoàng Anh Gia Lai, bởi lẽ mọi sự chuẩn bị trước mùa giải đều rất tốt và rất nhiều người chờ đợi, kỳ vọng về sự bứt phá mạnh mẽ của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh khi V-League 2022 khởi tranh. Nhưng như tất cả đã thấy, CLB Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu không như ý.

 

Sau trận thua, HLV Kiatisak không trả lời trong cuộc họp báo (do nhiễm COVID-19). Tuy nhiên, ai cũng hiểu ông thầy người Thái Lan đang đau đầu trong việc tìm lại nguồn cảm hứng cho các học trò. Nếu không làm điều đó sớm hơn, rất có thể CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ quay trở lại nhiệm vụ quen thuộc trước đây là trụ hạng chứ không phải đua vô địch như nhiều người chờ đợi.

 

Giải pháp nào cho CLB Hoàng Anh Gia Lai?

 

Trên sân Vinh, HLV Kiatisak không cầm sa bàn, nhưng trợ lý Dương Minh Ninh làm theo các quyết định của HLV người Thái Lan khi tung ra những quân bài tốt nhất của đội bóng phố núi. Mục tiêu không gì khác là có 3 điểm hoặc chí ít là 1 trận hòa với đội bóng kỵ rơ như Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, trên sân, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không thể hiện được tinh thần mà ban huấn luyện đề ra. Những Washington Brandao, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng hay Trần Minh Vương đều thi đấu mờ nhạt và không ai nhìn ra đội bóng có hàng công ghi nhiều bàn nhất V-League 2021 trên sân Vinh.

 

Ngoài chuyên môn, điểm mấu chốt vấn đề của CLB Hoàng Anh Gia Lai là tâm lý thi đấu. Theo giới chuyên môn, các cầu thủ đội khách chơi thứ bóng đá kém cuốn hút và sợ sệt, tương tự những mùa giải khiến họ khốn đốn trụ hạng trước đây. Nó khác hẳn ở V-League 2021, thời điểm HLV Kiatisak trở lại và mang sức sống mới về phố núi Pleiku.

 

Với HLV Kiatisak và ban huấn luyện, có lẽ họ cũng nhận ra vấn đề của các cầu thủ. Tuy nhiên, giải pháp nào để giải quyết và giúp cho các cầu thủ tự tin trở lại là điều đến giờ họ chưa thể tìm ra.

 

HLV Kiatisak đang đối diện với hàng loạt khó khăn nếu muốn nuôi hy vọng mang cúp vô địch V-League về Pleiku sau 20 năm. Việc cần làm lúc này của chiến lược gia người Thái Lan là mổ băng các trận đấu của Viettel, dù không hay nhưng vẫn đá bại T.Bình Định lẫn Sài Gòn FC. Đó mới là một tập thể bản lĩnh và có tố chất của ứng viên vô địch. Nếu không sớm tỉnh giấc, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ lại trượt dài như những năm trước.

 

Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu cuộc khủng hoảng này không sớm bị chặn đứng, Hoàng Anh Gia Lai tự đánh mất cơ hội của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Bởi lẽ, Viettel đã có hai chiến thắng và còn một trận chưa đá. Hà Nội thậm chí còn chưa đá trận nào. Những đối thủ chính sẽ nhân cơ hội thầy trò HLV Kiatisak gặp khó để tăng tốc, tạo khoảng cách về điểm số trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek