Thứ Tư, 08/05/2024 03:24 SA
Quả bóng vàng 2021 Hoàng Đức: Hành trình của nỗ lực và niềm tin
Thứ Sáu, 18/02/2022 11:00 SA

Hoàng Đức có một năm thi đấu thành công và giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021 một cách xứng đáng

Vượt qua các đàn anh, Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021. Đây là thành tích xứng đáng của hành trình nỗ lực và niềm tin với bóng đá của tiền vệ CLB Viettel.

 

Ước mơ của người trẻ

 

Đoạt Quả bóng vàng Việt Nam ở tuổi 24, Hoàng Đức không phải là cầu thủ trẻ nhất của bóng đá Việt Nam giành danh hiệu này trong lịch sử. Trước đó, những người trẻ hơn, thậm chí là xuất sắc hơn đoạt danh hiệu cao quý này như: Phạm Văn Quyến, Lê Công Vinh (19 tuổi), Phạm Thành Lương (21 tuổi), Phan Văn Tài Em (22 tuổi) và Lê Huỳnh Đức (23 tuổi). Nhưng cái đẹp của tiền vệ người Hải Dương là sự nỗ lực vươn lên, giữ trọn niềm tin vào con đường mà mình đã chọn và hành trình ấy xứng đáng là hình mẫu để những người theo nghiệp bóng đá bước theo.

 

Hoàng Đức từng được nhận diện là cầu thủ phát triển chậm khi còn thi đấu ở đội trẻ CLB Viettel và không thường xuyên khoác áo đội bóng quân đội thi đấu ở các giải trẻ cấp độ quốc gia. Tuy nhiên, với tiền vệ sinh năm 1998, trong suy nghĩ của anh không có từ bỏ cuộc. Nỗ lực tập luyện, kiên trì với mục tiêu và khi thời cơ đến, Hoàng Đức đã xuất hiện theo lộ trình hợp lý, bài bản, và đầy chắc chắn như cách anh xử lý quả bóng trên sân.

 

Hành trình của Hoàng Đức được tôi luyện qua các HLV: Hoàng Anh Tuấn (U19, U20 Việt Nam), Trương Việt Hoàng (Viettel), Park Hang Seo (U22, đội tuyển quốc gia Việt Nam) và khi được HLV Park Hang Seo chọn lựa để thay Hùng Dũng (chấn thương) ở vòng tròn giữa sân đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Hoàng Đức không bỏ lỡ cơ hội thể hiện tài năng, với màn trình diễn vượt qua sự mong đợi của nhiều người hâm mộ bóng đá trong nước, khu vực và thế giới. Nhìn Hoàng Đức chơi bóng, rất nhiều người cho rằng, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 của anh chỉ là sự khởi đầu, bởi lẽ tài năng của Hoàng Đức bây giờ mới đang bước vào độ chín và nhiều khả năng, anh sẽ là trụ cột của đội tuyển Việt Nam cũng như CLB Viettel trong thời gian dài sắp tới.

 

Bước ngoặt để vươn xa

 

Nhìn cách chơi bóng của Hoàng Đức, các đội bóng trong khu vực và châu Á không ít lần đánh tiếng để mời tiền vệ CLB Viettel xuất ngoại. Về lý thuyết, đây có thể xem là cơ hội để Hoàng Đức bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp của mình. So với các thế hệ đàn anh, cách chơi bóng của Hoàng Đức được đánh giá là hiện đại hơn. Ở đó, ngoài sự khéo léo về kỹ thuật, qua những hình ảnh thoát pressing ở giữa sân rất ấn tượng, Hoàng Đức còn có thể hình, thể lực rất tốt. Điều này tạo ra sự toàn diện của cầu thủ sinh năm 1998 và cho phép anh đáp ứng các yêu cầu chiến thuật hiện đại của một tiền vệ trung tâm. Nó cũng đồng nghĩa việc thất bại của Hoàng Đức khi xuất ngoại sẽ ở mức tỉ lệ thấp hơn so với những cái tên từng thi đấu ở nước ngoài trước đây của bóng đá Việt Nam.

 

Tuy nhiên, với Hoàng Đức, đó là những câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, tiền vệ 24 tuổi này sẽ phải mang trọng trách nặng nề hơn. Anh không còn đơn thuần là một cầu thủ trẻ nữa mà được kỳ vọng sẽ là điểm tựa của CLB Viettel ở sân chơi quốc nội và chinh phục đấu trường AFC Cup.

 

Với đội tuyển Việt Nam, Hoàng Đức được xem là trụ cột quan trọng để hoàn thành các trận đấu còn lại ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022, quan trọng hơn là hướng tới mục tiêu chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022. Nếu những mục tiêu ấy thành công, có lẽ V-League là chiếc áo quá nhỏ so với tài năng mà Hoàng Đức thể hiện trên sân cỏ. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ có “chuyến đi xa để trở về” mang lại sự tươi mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

 

Ở tuổi 24, Hoàng Đức đã có được chức vô địch V-League và có danh hiệu cá nhân cao quý nhất của sự nghiệp: Quả bóng vàng Việt Nam. Nhưng với một cầu thủ từng trải qua những năm tháng sóng gió trong sự nghiệp để thành công như hiện tại, mọi thứ mới chỉ là bước khởi đầu của một hành trình chắc chắn…

 

Màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Đức giúp anh chiếm trọn tình cảm của giới chuyên môn và người hâm mộ không chỉ ở Việt Nam. Thời gian qua, một loạt CLB hàng đầu của Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Oman... “trải thảm đỏ” mời anh xuất ngoại…

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek