Thứ Năm, 25/04/2024 14:55 CH
Còn ai có thể tin M.U?
Thứ Năm, 28/10/2021 08:00 SA

Thất bại 0-5 trước Liverpool cuối tuần vừa qua tưởng như là dấu chấm hết cho HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Nhà hát những giấc mơ. Tuy nhiên, trong cuộc họp khẩn sau đó, ban lãnh đạo M.U vẫn tiếp tục trao cho HLV người Na Uy thêm cơ hội.

 

Tại sao ban lãnh đạo đội bóng vẫn tin dùng HLV Solskjaer khi sự hiệu quả trên sân bóng gần như không có; niềm tin của người hâm mộ đã cạn; phòng thay đồ M.U liên tục nổi sóng sau những thất bại muối mặt gần đây của đội bóng được đánh giá là ứng viên vô địch Giải Ngoại hạng. Trước hết có thể khẳng định, những ông chủ người Mỹ của Quỷ đỏ là những nhà kinh doanh và dường như họ đang tính toán phương án tối ưu nhằm tránh thiệt hại về mặt kinh tế nếu phải nói lời chia tay HLV người Na Uy.

 

Solskjaer đã mang về 4 bản hợp đồng trị giá từ 50 triệu bảng trở lên tính từ khi được bổ nhiệm. Đó là Harry Maguire (85 triệu bảng), Bruno Fernandes (55 triệu bảng), Jadon Sancho (73 triệu bảng) và Aaron Wan-Bissaka (50 triệu bảng). Đây là những trường hợp ban lãnh đạo M.U đáp ứng yêu cầu của HLV người Na Uy. Mùa hè 2021, M.U chi tiền để sở hữu các ngôi sao như Raphael Varane (42,7 triệu bảng) và Cristiano Ronaldo (19,7 triệu bảng), nhưng đội bóng vẫn thi đấu thiếu bản sắc và thiếu sự ổn định. Nói thêm rằng, các tân binh của M.U không hề kém chất lượng, tuy nhiên khả năng sắp xếp và phát huy khả năng các cá nhân xuất sắc trong đội hình M.U của HLV Solskjaer là rất tệ. Điều này thì ai cũng thấy trên sân. Nhưng có vẻ như các ông chủ của M.U không muốn mất tiền cho một quyết định đột ngột với HLV người Na Uy, nếu phải sa thải ông. Trong khi chờ đợi những tính toán của ban lãnh đạo, có lẽ rất ít người hâm mộ M.U tin rằng đội bóng sẽ bắt kịp nhóm đầu, nếu HLV Solskjaer vẫn tại vị.

 

M.U vẫn là thương hiệu lớn của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, họ đang đánh mất dần bản sắc và thành tích sau thời kỳ HLV Ferguson nghỉ hưu. Nếu vẫn tiếp tục “cuộc vật lộn” để tìm được thuyền trưởng xứng đáng, có lẽ M.U sẽ mất dần sự ảnh hưởng và người hâm mộ trên toàn thế giới. Đó chắc chắn không phải là bài toán kinh doanh mà các ông chủ người Mỹ muốn nhắc đến.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek