Thứ Ba, 23/04/2024 14:16 CH
“Hoa tulip không màu” ở Nou Camp
Thứ Sáu, 29/10/2021 06:00 SA

Sau thất bại 0-1 trước Rayo Vallecano, HLV Ronald Koeman đã bị ban lãnh đạo Barcelona sa thải. Quyết định này không phải là điều quá bất ngờ, bởi thành tích của Barca thời điểm hiện tại quá bết bát. Nhiều người ví von HLV Koeman giống như “hoa tulip không màu” tại sân Nou Camp.

 

Ngoài chức vô địch Cúp Nhà vua mùa bóng trước, sau hai năm gắn bó với CLB Barca, HLV Koeman không phát huy được những giá trị truyền thống cho đội chủ sân Nou Camp. Trong quá khứ, những người Hà Lan luôn tạo nguồn cảm hứng cho CLB Barca. Một trong những huyền thoại đã gầy dựng nên phong cách cho CLB Barca là Johan Cruyff.

 

Khi bổ nhiệm HLV Koeman, những người đứng đầu CLB Barca mong muốn tìm lại bản sắc cho đội bóng. Giữa HLV Koeman và Messi, có những lúc tiếng nói của HLV người Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn, dẫu biết rằng Messi là huyền thoại của sân Nou Camp. Tuy nhiên, khi Messi rời đi, CLB Barca yếu đi trông thấy. Những người Hà Lan được HLV Koeman đưa về sân Nou Camp không thể hiện được năng lực có thể thay thế siêu sao người Argentina. Đó là sự thất bại của HLV Koeman.

 

Khi CLB Barca thông báo sa thải HLV Koeman, rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới và những người yêu mến CLB Barca tỏ ra vui mừng và hào hứng. Họ nghĩ rằng đó là việc nên làm và đáng ra ban lãnh đạo nên làm sớm chứ không phải đợi đến trận thua 0-1 trước Rayo Vallecano.

 

CLB Barca đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga và mục tiêu vô địch giải đấu quốc nội lẫn Champions League đang dần rời xa. Ai sẽ là người thay thế ghế nóng cũng nhận nhiệm vụ nặng nề, bởi CLB Barca sau hai mùa bóng được dẫn dắt bởi HLV Koeman đang trở nên bình thường hơn bao giờ hết.

 

Thương hiệu CLB Barca đang sa sút. Sân Nou Camp có lẽ sẽ không mặn mà gì với những chiến lược gia Hà Lan trong thời gian tới, bởi họ không mang đến thành công, dù rằng CLB Barca từng được gầy dựng bởi những tên tuổi lớn của bóng đá Hà Lan.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek