Thứ Sáu, 20/09/2024 06:43 SA
Vòng 35 giải ngoại hạng:
Man City chưa thể đăng quang, cuộc đua tốp 4 vẫn còn hấp dẫn
Thứ Ba, 11/05/2021 10:02 SA

M.U chắc suất trong cuộc đua có mặt trong tốp 4 giành vé dự Champions League mùa tới

Tiếp đón Chelsea tại Etihad, Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu nếu giành chiến thắng. Tuy nhiên, The Citizens đã thua ngược The Blues 1-2 và chưa thể vô địch mùa giải năm nay. Trong khi đó, cuộc đua tốp 4 vẫn diễn ra khá hấp dẫn trong các vòng đấu tiếp theo.

 

Man City chưa thể vô địch

 

Thi đấu với The Blues trên sân nhà, nhưng đoàn quân của HLV Pep có vẻ như chưa muốn vô địch khi không tung ra đội hình mạnh nhất. Theo giới chuyên môn nhận định, có vẻ như HLV Pep đang muốn tìm các phương án tối ưu để giành chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết Champions League hơn là giành chiến thắng trước thầy trò HLV Tuchel tại nước Anh.

 

Đây là lần thứ hai liên tiếp Man City nhận thất bại trước Chelsea mùa này, sau trận bán kết FA Cup hồi tháng 4. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, những trận thua ấy không thể hiện được quyết tâm thật sự của Man City. Trở lại với chức vô địch Giải Ngoại hạng, Man City vẫn sẽ đăng quang nếu họ giành 3 điểm ở 3 vòng đấu cuối.

 

Lúc ấy, Man xanh sẽ sở hữu tổng cộng 83 điểm (hiện đang có 80 điểm), trong khi M.U toàn thắng cả 4 trận còn lại cũng chỉ có tối đa 82 điểm. Nói một cách dễ hiểu là chức vô địch của Man City đã nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Pep. Và họ được phép có những tính toán về chiến thuật và nhân sự cho trận đấu quan trọng nhất lịch sử của CLB là trận chung kết Champions League mùa này.

 

M.U chắc vé Champions League

 

M.U một lần nữa cho thấy khả năng ngược dòng đáng sợ của mình ở Ngoại hạng Anh mùa này và nạn nhân mới nhất là Aston Villa. Trên sân Villa Park, M.U đã để Aston Villa dẫn bàn trước ở phút 24, song các pha lập công của Bruno Fernandes, Mason Greenwood cùng Edinson Cavani đã giúp Quỷ đỏ ra về với 3 điểm trọn vẹn.

 

Theo thống kê của Opta, đây là lần thứ 10 ở Ngoại hạng Anh mùa này, M.U thắng ngược đối thủ, điều chưa từng có trong lịch sử sân chơi cao nhất xứ sở sương mù. Việc đánh bại Aston Villa cộng thêm đội xếp thứ 5 West Ham thua Everton 0-1, M.U đã chắc chắn cán đích trong tốp 4, đồng nghĩa với một suất tham dự Champions League mùa tới.

 

Trong cuộc đua tốp 4, M.U đang có 70 điểm, hơn West Ham 12 điểm và Liverpool 13 điểm. West Ham hiện còn 3 trận, trong khi Liverpool còn 4 trận. Trong khi đó, chiến thắng quan trọng trước Man City giúp Chelsea trở lại tốp 3 Giải Ngoại hạng Anh với 64 điểm, hơn đội xếp thứ tư Leicester 1 điểm.

 

Cửa ải khó nhằn nhất đã vượt qua, trước mắt The Blues chỉ còn 3 chướng ngại vật nữa, lần lượt là Arsenal, Leicester và Aston Villa. Chỉ cần thu về thêm 6 điểm ở 3 vòng đấu cuối này, Chelsea sẽ chắc chắn cán đích trong tốp 4. Trong khi đó, Leicester đang trình diễn bộ mặt đáng thất vọng ở cuối mùa, hụt hơi ở những thời điểm cực kỳ quan trọng. Thất bại 2-4 trước Newcastle đã là trận thứ hai liên tiếp Leicester không biết thắng, khiến họ tụt xuống thứ tư với 63 điểm, hơn đội xếp thứ năm West Ham 5 điểm và đội xếp thứ sáu Liverpool 6 điểm.

 

Cánh cửa dự Champions League mùa tới của Leicester vẫn khá rộng mở, song tất cả vẫn phụ thuộc vào chính phong độ của họ ở 3 trận còn lại. Điều đáng nói, cả ba trận cuối của “Bầy cáo” đều cực kỳ cam go, bởi họ sẽ lần lượt chạm trán M.U, Chelsea và Tottenham.

 

So với các đội bóng khác, cơ hội giành điểm trọn vẹn ở 3 vòng đấu cuối của Liverpool rất cao. Dẫu vậy, cơ hội lọt vào tốp 4 của họ vẫn thấp. Họ cần cả Leicester lẫn West Ham cùng vấp ngã thì mới có thể nghĩ tới phép màu vào cuối mùa với đoàn quân của HLV Klopp.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek