Thứ Sáu, 20/09/2024 06:43 SA
Real Madrid lỡ cơ hội trở lại ngôi đầu La Liga
Thứ Hai, 10/05/2021 14:11 CH

Real Madrid lỡ cơ hội lên ngôi đầu. Nguồn: Getty Images

* Serie A: Juventus thảm bại trước AC Milan

 

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Real Madrid tiếp tục không thể có được niềm vui trọn vẹn khi chỉ giành kết quả hòa nhọc nhằn 2-2 trong cuộc đón tiếp Sevilla trên sân nhà ở vòng 35 La Liga.

 

Ở trận đấu trên sân Alfredo Di Stefano, Real nhập cuộc tự tin để hướng đến ngôi đầu sau khi đón nhận thông tin Barcelona và Atletico cầm hòa nhau.

 

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia gặp phải nhiều khó khăn trước một Sevilla chơi chắc chắn. Không những thế, họ còn bị đối phương dội "gáo nước lạnh" với pha lập công của Fernando ở phút 22.

 

Sau khi nhận bàn thua, đội khách thi đấu với quyết tâm cao, tạo ra nhiều tình hướng nguy hiểm hơn và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 67 của Marco Asensio sau đường chuyền của Toni Kroos.

 

Tuy nhiên, hy vọng giành chiến thắng của Real nhanh chóng lại bị đối phương dập tắt khi trong tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi xem lại VAR để xác định tình huống Eder Militao để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rakitic không mắc sai lầm nào để có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

 

Lần thứ 2 bị Sevilla dẫn trước, Real dồn lên tấn công và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút bù giờ.

 

Phút 90+4, Toni Kroos thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân của Eden Hazard đổi hướng đi vào lưới gỡ hòa 2-2, mang về một điểm cho Real Madrid.

 

Trận hòa này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Zinedine Zidane bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu để nắm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vương.

 

Sau 35 vòng đấu, Real Madrid hiện đang xếp thứ 2 La Liga với 75 điểm, kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 2 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại.

 

Với tình hình hiện tại, nếu muốn đăng quang, Real Madrid buộc phải thắng ba trận còn lại trước Granada, Bilbao và Villarreal, đồng thời hy vọng Atletico sảy chân. 

 

Trước đó, hai đối thủ cạnh tranh chính với Real là Barcelona và Atletico cũng đã phải chia điểm trong trận cầu không bàn thắng ở Camp Nou.

 

Còn với Sevilla, việc đánh rơi chiến thắng đáng tiếc ở những phút bù giờ khiến họ không còn nhiều cơ hội để tranh ngôi vương, khi mới chỉ có 71 điểm.

 

* Ở trận cầu tâm điểm của vòng 35 Giải vô địch Ý (Serie A), C.Ronaldo chơi mờ nhạt trong trận đấu mà đội nhà Juventus thảm bại 0-3 trước AC Milan trên sân Allianz.

 

Ronaldo chỉ có đúng 2 cú sút và gần như không tạo ra tình huống thật sự nguy hiểm nào - Ảnh: Reuters

 

Do Inter Milan sớm giành ngôi vô địch nên cuộc chiến ở Serie A giờ đây chỉ là cuộc cạnh tranh vào top 4 để giành suất dự Champions League mùa sau.

 

Vì vậy, trận đấu giữa Juventus với AC Milan trên sân Allianz có ý nghĩa quan trọng cho cuộc đua vào top 4. Dù vậy, Juventus thể hiện lối đá thiếu lửa, gần như không có cơ hội nào rõ rệt suốt 45 phút đầu tiên.

 

Trái lại, AC Milan lại rất tích cực tấn công và họ đã ghi được bàn thắng mở tỉ số ở phút 45+1 do công của Brahim Diaz với pha đi bóng trong vòng cấm rồi sút rất hiểm vào góc cao.

 

Sang hiệp 2, Juventus chơi khởi sắc hơn và ở phút 46 họ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tiền đạo Alvaro Morata chuyền bóng cho Rodrigo Bentancur băng xuống dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Thủ môn Gianluigi Donnarumma đổ người kịp thời đẩy bóng cứu thua cho AC Milan.

 

Đến phút 56, AC Milan được hưởng quả phạt đền do Chiellini để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng tiền vệ Franck Kessie lại không thắng được thủ môn Wojciech Szczesny (Juventus) trên chấm 11m.

 

Thời gian còn lại AC Milan vẫn chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Phút 78, chân sút người Croatia Ante Rebic đã tung cú sút xa ở khoảng cách 18m đưa bóng bay thẳng vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan.

 

Chỉ 4 phút sau, Juventus lại một lần nữa bị thủng lưới và người ghi bàn lần này là hậu vệ 23 tuổi Fikayo Tomori. Từ một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Juventus hơn 25m, Hakan Calhanoglu tạt bóng chuẩn xác để Fikayo Tomori bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Wojciech Szczesny ấn định thắng lợi 3-0 cho đội khách.

 

Chiến thắng này giúp AC Milan vươn lên xếp thứ 3 với 72 điểm và Juventus xếp thứ 5 với 69 điểm. Kết quả khiến Juventus đối diện với nguy cơ không giành được suất dự Champions League mùa sau.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek