Thứ Sáu, 20/09/2024 06:36 SA
Premier League: M.U thắng ngược trước Aston Villa
Thứ Hai, 10/05/2021 14:49 CH

Niềm vui của Cavani sau khi nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

Khuya 9/5, M.U ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-1 trên sân khách ở vòng 35 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Trận này, M.U chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận lấn lướt trước Aston Villa. Tuy nhiên, khi hàng công "Quỷ đỏ" bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Emiliano Martinez thì lưới của họ đã rung lên sau sai lầm của các hậu vệ.

 

Phút 24, hậu vệ M.U để mất bóng nguy hiểm trước vòng 16m50, tạo cơ hội cho Aston Villa phản công. John McGinn sau đó chuyền bóng nhanh cho Bertrand Traore xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Aston Villa.

 

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên phần sân của Aston Villa.

 

Dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng phải đến đầu hiệp 2 các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công tiền vệ Bruno Fernandes (phút 52) với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Paul Pogba bị Douglas Luiz phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Hưng phấn sau bàn gỡ, “Quỷ đỏ” tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa và bàn thắng thứ 2 lại nhanh chóng đến với các cầu thủ đội khách.

 

Phút 56, có bóng bên cánh phải, Aaron Wan-Bissaka đi bóng vào sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Mason Greenwood. Sau pha chạm bóng tinh tế loại bỏ sự truy cản của hậu vệ chủ nhà, Mason Greenwood xoay người tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Emiliano Martinez, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

 

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Aston Villa dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại nhưng đều không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Man Utd.

 

Tấn công bế tắc, Aston Villa phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận sau tình huống phản công của M.U.

 

Phút 87, sau hai cú dứt điểm bất thành, bóng được đẩy ra cánh phải cho Marcus Rashford đang đứng trống trải. Trong tư thế không người kèm, Marcus Rashford có pha treo bóng vừa tầm cho Edinson Cavani chạy cắt mặt hậu vệ Aston Villa thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Emiliano Martinez từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

 

Thắng trận này, M.U có 70 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 10 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek