Thứ Sáu, 20/09/2024 10:34 SA
BÁN KẾT LƯỢT VỀ CHAMPION LEAGUE, CHELSEA - REAL (2-0):
The Blues bay cao cùng HLV Tuchel
Thứ Sáu, 07/05/2021 10:16 SA

Chelsea sẽ là đối thủ khó chịu của Man City trong trận chung kết Champions League mùa này

Vượt qua “tượng đài” Real trong trận bán kết lượt về với tỉ số 2-0, Chelsea xuất sắc góp mặt trong trận chung kết Champions League với tổng tỉ số 2 lượt đấu là 3-1. Với nhiều người hâm mộ bóng đá, The Blues xứng đáng hơn với những gì mà họ thể hiện từ đầu giải đến nay. Số khác nghĩ rằng, rất có thể mùa giải 2011-2012 sẽ tái hiện với Chelsea…

 

Vượt mặt Real

 

Tại sân chơi Champions League mùa này, Real vẫn thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm cần thiết để có mặt trong trận bán kết gặp Chelsea. Có thể nói, thầy trò HLV Zidane không có được phong độ tốt nhất, nhưng trong những trận đấu quyết định, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn biết cách vượt qua những thử thách. Tuy nhiên, trước Chelsea, những ưu điểm của Real đã bị xóa nhòa.

 

Trong hai trận đấu với Real, dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel, đội bóng nước Anh đều thể hiện sự vượt trội nhất định về mặt thế trận và kết quả trận đấu. Trận lượt về thể hiện điều này rõ nét hơn. HLV người Đức được xem là mẫu HLV hướng đến sự mới mẻ trong lối chơi. Trước một HLV Zidane đã được thừa nhận về tài năng “điều binh khiển tướng”, HLV Tuchel không ngần ngại thể hiện tài năng của mình trong việc bố trí nhân sự làm bất ngờ đối thủ.

 

Trận lượt đi, Christian Pulisic được ưu tiên đá chính thay vì Timo Werner. Tuyển thủ người Mỹ là tác giả bàn thắng sân khách duy nhất ngay tại sân Alfredo Di Stefano, tạo đà cho một trận đấu thăng hoa trên sân nhà. Còn ở trận lượt về, Tuchel gây bất ngờ cho Zidane bằng cách sử dụng cả Timo Werner lẫn Kai Havertz, trong đó Kai Havertz đá số 9 ảo, còn Werner dạt cánh. Cả hai đều có nhiều cơ hội ghi bàn và góp công lớn trong chiến thắng của Chelsea.

 

Dù cố gắng đẩy cao tốc độ để phá vỡ hệ thống phòng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng các cầu thủ Real không thực hiện được, Karim Benzema không biết làm sao để ghi bàn như đã từng làm ở trận lượt đi, Los Blancos gần như chìm trong tuyệt vọng và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà để Chelsea khai thác.

 

Chiến thắng Real Madrid một lần nữa là chỉ dấu cho thấy tài năng của HLV Tuchel. Ông đã chinh phục Tottenham, Man City, Liverpool ở Giải Ngoại hạng, còn ở Champions League là hai đội bóng cùng đến từ thủ đô Madrid: Atletico Madrid ở vòng 1/8 và Real Madrid ở vòng bán kết. Với một chiến lược gia mới nắm quyền 3 tháng, những thành tích kể trên là quá ấn tượng và hứa hẹn nhiều thành công.

 

Lợi thế tâm lý

 

Như vậy Chelsea sẽ gặp Man City trong trận chung kết Champions League mùa này. Trước Man City, rõ ràng Chelsea không bị đánh giá thấp hơn đối thủ, đặc biệt là nhìn từ hành trình mà The Blues trải qua ở sân chơi Champions League mùa này.

 

Từ vòng 1/8, Chelsea đã được chuyển giao cho Tuchel. Trước Atletico có nhiều kinh nghiệm tại Champions League, The Blues giành thắng lợi sau cả hai lượt trận với tổng tỉ số 3-0. Điều đáng chú ý ở vòng knock-out mùa này là Chelsea thi đấu cả 3 trận lượt đi trên sân khách. Điểm chung là thầy trò Tuchel đều có được kết quả tốt, cụ thể là những bàn thắng quý như vàng để làm vốn và giúp cho trận lượt về dễ thở hơn rất nhiều.

 

Chính vì thế, khi đã dẫn trước Porto 2-0 sau trận lượt đi tứ kết, Chelsea có chút chủ quan và để đối thủ đánh bại 1-0 ngay tại Stamford Bridge. Đây cũng là trận thua duy nhất tính đến thời điểm này của The Blues tại Champions League. Rút ra được nhiều bài học, thầy trò Tuchel giữ cái đầu tập trung nhất để đối mặt với đại diện La Liga thứ ba là Real Madrid ở vòng bán kết. Sau hai lượt thi đấu tuyệt vời, Chelsea đã vượt qua siêu cường Real với tổng tỉ số 3-1.

 

Nhiều người hâm mộ Chelsea đang mơ về chức vô địch Champions League như họ làm được ở mùa giải 2011-2012. Thời điểm ấy, Chelsea thay tướng giữa dòng khi Roberto Di Matteo thay thế cho André Villas-Boas vào những ngày đầu tháng 3/2012. Trái với sự nghi ngờ về năng lực, HLV Di Matteo đã cùng với Chelsea vượt qua những “tượng đài” của Champions League như Barcelona ở vòng bán kết. Đến trận đấu cuối cùng tại Munich, họ khiến Bayern phải ôm hận ở loạt luân lưu - qua đó đăng quanh danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

 

HLV Tuchel lên thay Lampard, Chelsea đã hạ một đội bóng La Liga ở bán kết. Sau 12 trận, Chelsea mới thua đúng 1 lần. Họ ghi được 22 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới 4 bàn - tương đương với đối thủ Man City trong trận chung kết.

 

Nếu như Man City có HLV Pep, thì Chelsea cũng có quyền hy vọng về HLV Tuchel. Ngoài cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai chiến lược gia và cầu thủ, lợi thế về tâm lý dường như đang thuộc về Chelsea, khi họ được lịch sử ủng hộ trong hành trình góp mặt tại trận chung kết Champions League mùa này.

 

Trận chung kết Champions League toàn Anh thứ 3 trong lịch sử

 

Man City và Chelsea sẽ đối đầu với nhau vào ngày 29/5 trong trận chung kết Champions League 2020/21 diễn ra trên sân vận động Olympic Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là trận chung kết toàn Anh thứ 3 trong lịch sử. Lần đầu tiên một trận chung kết toàn Anh diễn ra là vào năm 2008, khi Manchester United đánh bại Chelsea với tỉ số 6-5 sau loạt luân lưu để nâng cúp vô địch. 11 năm sau, Liverpool đánh bại Tottenham tại sân Wanda Metropolitano nhờ các bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek