Thứ Sáu, 20/09/2024 10:37 SA
Champions League: Hạ Real Madrid, Chelsea đối đầu Man City ở chung kết
Thứ Năm, 06/05/2021 13:26 CH

Mount khép lại đêm thi đấu ấn tượng của Chelsea. Nguồn: Getty Images

* HLV Tuchel đi vào lịch sử Champions League

 

Rạng sáng 6/5, Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về, qua đó ghi tên vào chung kết Champions League mùa này với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận.

 

Trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Real Madrid diễn ra hấp dẫn khi cả hai bên đều nhập cuộc với quyết tâm cao để giành chiến thắng.

 

Chelsea là những người tạo ra cơ hội trước với pha băng lên dứt điểm căng của Ruediger. Thậm chí, Werner còn đưa bóng vào lưới của Real ở phút 18 nhưng may mắn cho đội khách khi trọng tài xác định tiền đạo người Đức rơi vào thế việt vị.

 

Benzema sau đó đáp trả với pha xoay người dứt điểm hiểm hóc nhưng sự xuất sắc của thủ thành Mendy bên phía Chelsea đã không cho anh có cơ hội để ăn mừng.

 

Tuy nhiên, khi mà Real còn tiếc nuối với pha bóng này, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng với pha lập công mở tỉ số 1-0 của Timo Werner.

 

Phút 28, Kante có pha đột phá và tung ra đường chuyền hợp lý để Havertz lốp bóng dội xà ngang Real, nhưng Werner đã có mặt đúng lúc để lao vào đánh đầu đưa bóng vào lưới trống.

 

7 phút sau, Real lại đáp trả bằng pha đánh đầu rất nguy hiểm của Benzema nhưng một lần nữa Mandy lại xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

 

Sang hiệp 2, Chelsea không chỉ chơi hay trong phòng ngự mà còn tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của đội khách, nhưng lần lượt Kai Havertz, Mason Mount rồi đến Kante bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

 

Phải đến phút 85, “The Blues” mới lại được ăn mừng với pha làm bàn nhân đôi cách biệt của Mason Mount. Trong pha bóng này, Kante tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền cho Pulisic thoát và căng ngang vào trong cho Mount đệm bóng vào lưới trống.

 

Kết quả này được giữ nguyên khi tiếng còi kết thúc trận đấu được vang lên, qua đó đưa Chelsea-Tuchel vào chung kết với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận.

 

Như vậy, sau 9 năm, “The Blues” mới lại có vinh dự góp mặt ở chung kết Champions League.

 

Trong khi đó, Thomas Tuchel trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử tham dự 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

 

Mùa trước Tuchel cùng PSG lọt vào chung kết Champions League sau khi đánh bại lần lượt Dortmund, Atalanta và Leipzig ở vòng knock-out. Mùa này, Tuchel bị PSG sa thải vào Giáng sinh 2020 trước khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Chelsea vào ngày 26/1/2021.

 

Nhà cầm quân người Đức giúp Chelsea quật ngã Atletico Madrid, Porto và Real Madrid để đi tới trận cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong 6 trận ở vòng knock-out, Chelsea của HLV Tuchel chỉ để lọt lưới 2 bàn.

 

Theo thống kê, HLV Tuchel cũng đang cho thấy thành tích đối đầu vô cùng ấn tượng với các nhà cầm quân tên tuổi. Thuyền trưởng Chelsea giành chiến thắng trước 6 tên tuổi lớn trong giới HLV gồm Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Diego Simeone (2 lần), và mới nhất là Zinedine Zidane.

 

Tính đến lúc này, Tuchel dẫn dắt Chelsea 24 trận, giành 16 chiến thắng, giúp “The Blues” sạch lưới 18 trận, lọt vào chung kết Champions League cũng như FA Cup và có được vị trí thứ 4 tại Premier League, nhiều hơn 3 điểm so với đội bám đuổi.

 

Với kết quả này, Chelsea cùng Manchester City chính thức đã biến trận chung kết trong mơ ở Champions League mùa này trở thành trận “nội chiến Anh”.

 

Chelsea và Man City tạo nên trận chung kết "toàn Anh" thứ 3 trong lịch sử Champions League. Ảnh: UEFA

 

Việc Chelsea và Man City tạo nên trận chung kết "toàn Anh" ở Champions League 2020-2021 đã làm nên lịch sử cho bóng đá Anh ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 

Theo đó, đây là lần thứ 3 bóng đá Anh biến trận chung kết Champions League thành câu chuyện riêng của mình. Trong lịch sử, M.U đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền năm 2008 và Liverpool vượt qua Tottenham 1-0 năm 2019. Điều đó biến Anh trở thành nền bóng đá có nhiều trận chung kết Champions League "nội bộ" nhất, sánh ngang Tây Ban Nha.

 

Bóng đá Tây Ban Nha từng có ba trận chung kết "nội bộ" ở Champions League vào các năm 2000, 2014 và 2016. Bayern và Dortmund tạo nên trận đấu "toàn Đức" năm 2013, trong khi Milan chạm trán Juventus ở trận chung kết "toàn Ý" năm 2003.

 

Trận chung kết giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào rạng sáng 30/5, nhưng trước đó hai đội sẽ “đá tập” với nhau ở Premier League vào cuối tuần này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek