Thứ Sáu, 20/09/2024 22:36 CH
Đấu muộn vòng 32 Premier League: Chelsea hòa thất vọng trước Brighton
Thứ Tư, 21/04/2021 11:11 SA

Một pha uy hiếp khung thành Brighton của Kai Havertz - Ảnh: Reuters

* 6 đội bóng Anh đồng loạt rút khỏi European Super League

 

Rạng sáng 21/4, các cầu thủ Chelsea chơi không đúng phong độ của mình trên sân nhà Stamford Bridge, bị Brighton cầm hòa với tỉ số 0-0 ở trận đấu muộn vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Robert Sanchez.

 

Chỉ trong 20 phút đầu, các học trò HLV Thomas Tuchel có ít nhất 3 cơ hội để mở tỉ số nhưng Marcos Alonso, Christian Pulisic, Kai Havertz đều dứt điểm không thành công.

 

Càng thi đấu, Chelsea càng tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Brighton, dù HLV Thomas Tuchel đã tăng cường Callum Hudson-Odoi, Timo Werner, Olivier Giroud trong hiệp 2.

 

Thậm chí, “The Blues” suýt phải trả giá vào cuối trận sau sai lầm của Jorginho với tình huống để mất bóng trước vòng cấm ở phút 79.

 

Danny Welbeck đoạt bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải từ cự ly hơn 20m hạ thủ môn Kepa. Nhưng may mắn đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

 

Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ cho hậu vệ Ben White (Brighton) sau tình huống cố tình phạm lỗi với Hudson-Odoi nhằm ngăn Chelsea phản công ở những phút đá thêm giờ.

 

Chỉ giành được 1 điểm ở trận này, Chelsea qua mặt West Ham để trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 55 điểm, kém đội xếp thứ 3 Leicester City (chưa đá vòng 32) 1 điểm.

 

* Chưa đầy 48 tiếng sau khi giải đấu mới European Super League thành lập, 6 đội bóng hàng đầu của Anh là Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham, M.U và Man City đã tuyên bố rút lui khỏi giải.

 

6 đội bóng Anh bỏ Super League.

 

Man City là đội bóng tiên phong đưa ra quyết định rời Super League, giải đấu vừa được thông báo thành lập, tạo nên "cơn bão" trong làng bóng đá hai ngày qua.

 

"Câu lạc bộ Man City xác nhận chúng tôi đã thực thi các quy trình cần thiết để rút khỏi nhóm đang triển khai kế hoạch tổ chức giải Super League", thông báo được đăng tải trên trang chủ của Man City.

 

Sau Man City, 5 đội bóng còn lại là M.U, Liverpool, Tottenham, Arsenal và Chelsea cũng đưa ra quyết định về việc từ bỏ dự án Super League.

 

"Chúng tôi sẽ không tham gia Super League. M.U đã lắng nghe phản ứng từ người hâm mộ, chính phủ Vương quốc Anh và các cổ đông lớn khác. M.U cam kết làm việc với những người khác trong cộng đồng bóng đá để đưa ra các giải pháp bền vững cho những thách thức lâu dài mà bóng đá đang phải đối mặt", M.U đăng thông báo.

 

Phía Arsenal cũng lên tiếng: "Sau khi lắng nghe ý kiến từ cộng đồng hâm mộ bóng đá, chúng tôi đã lên kế hoạch để rút lui khỏi Super League. Arsenal đã mắc sai lầm. Chúng tôi xin lỗi vì điều đó".

 

CLB Liverpool cũng xác nhận: "Liverpool xác nhận không còn liên quan kế hoạch vừa được đề xuất về việc thành thành lập Super League".

 

Trong khi đó, không lâu sau trận hòa Brighton 0-0, trang chủ của Chelsea đã chính thức đưa thông tin về việc đội nhà sẽ rời Super League. Trước đó, các cầu thủ The Blues cũng phải chịu sức ép rất lớn khi các cổ động viên biểu tình bên ngoài sân Stamford Bridge để phản đối việc câu lạc bộ tham gia European Super League.

 

Trước đó, 12 câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đã công bố ý định thành lập một giải đấu mang tên Super League, một sự "bứt phá" khỏi hệ thống bóng đá hiện nay của châu lục và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Champions League.

 

12 câu lạc bộ nói trên bao gồm: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Inter Milan, Juventus, AC Milan (Ý), Chelsea, Arsenal, Liverpool, M.U, Man City và Tottenham (Anh).

 

Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cùng ban tổ chức các giải đấu quốc nội của Anh (Premier League), Ý (Serie A) hay Tây Ban Nha (La Liga) đều đã lên tiếng phản đối kế hoạch nói trên.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek