Thứ Bảy, 21/09/2024 01:46 SA
Hạ Man City, Chelsea vào chung kết FA Cup
Chủ Nhật, 18/04/2021 10:59 SA

Các hậu vệ Chelsea ngăn cản một pha tấn công của Man City - Ảnh: Reuters

* Sheffield United chính thức xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này

 

Rạng sáng 18/4, tiền vệ Hakim Ziyech ghi bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đánh bại Man City 1-0 trên sân Wembley để đoạt vé vào chung kết FA Cup.

 

Ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, Man City gặp khó khăn trước lối chơi áp sát và tốc độ của Chelsea.

 

Trong 45 phút đầu, Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng ở tình huống quyết định, các học trò HLV Thomas Tuchel lại dứt điểm thiếu chính xác, khiến Chelsea không có được bàn thắng.

 

Chelsea cũng một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Zack Steffen sau pha phản công ở đầu trận. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì Timo Werner rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Hakim Ziyech ghi bàn.

 

Sang đầu hiệp 2, Man City gặp tổn thất khi tiền vệ sáng tạo Kevin De Bruyne dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Phil Foden (phút 48). Và chỉ 7 phút sau khi De Bruyne rời sân, Man “xanh” phải vào lưới nhặt bóng vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

 

Phút 55, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Timo Werner phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của Mason Mount. Thủ môn Zack Steffen băng ra khép góc, Timo Werner bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngang cho Hakim Ziyech đệm bóng vào lưới trống, mang về bàn thắng duy nhất cho “The Blues”.

 

Giành vé vào chung kết FA Cup mùa này, đối thủ canh tranh ngôi vô địch mùa này của Chelsea sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Leicester City và Southampton diễn ra vào rạng sáng 20/4.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Sheffield United trở thành CLB đầu tiên xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 sớm 6 vòng đấu sau trận thua trước Wolverhampton.

 

Sheffield United chính thức xuống hạng sớm 6 vòng đấu.

 

Phút 59, Adama Traore kiến tạo cho Willian Jose ghi bàn duy nhất giúp Wolverhampton hạ Sheffield United. Với kết quả này, Sheffield United chính thức rớt hạng Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 32 trận đấu, họ chỉ giành được 14 điểm, kém vị trí an toàn thứ 17 của Burnley tận 19 điểm. Sheffield United để thua 16 trận ở Ngoại hạng Anh với cách biệt chỉ 1 bàn.

 

Đội bóng của HLV Paul Heckingbottom là CLB thứ 4 trong lịch sử giải đấu phải chia tay sớm từ vòng 32, sau Ipswich Town, Derby County và Huddersfield Town. Trong một thập kỷ qua kể từ thành tích đáng thất vọng của Birmingham City, Sheffield United trở thành đội đầu tiên cán đích ở vị trí thứ 9 và xuống hạng vào mùa giải tiếp theo.

 

Ở mùa giải năm ngoái, Sheffield United từng là một hiện tượng khi suýt lọt vào nhóm dự Cúp châu Âu. Tuy nhiên, họ không thể cải thiện thành tích kém cỏi và sẽ phải làm lại từ đầu ở giải hạng Nhất.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek