Thứ Bảy, 21/09/2024 03:30 SA
Real vẫn là “tượng đài” tại Champions League
Thứ Sáu, 16/04/2021 08:25 SA

Real vượt qua Liverpool ở tứ kết Champions League nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu

Trận hòa 0-0 trước Liverpool tại sân Anfield đã giúp thầy trò HLV Zidane vượt qua đại diện nước Anh với tổng tỉ số 3-1 để có mặt ở trận bán kết Champions League. Đây là lần thứ 9 trong 11 mùa bóng gần đây, Real góp mặt ở trận bán kết Champions League.

 

Bản lĩnh của Real

 

Mùa bóng năm nay, Real không có được sự ổn định ở các đấu trường trong nước và Champions League. Có những thời điểm, nhiều người cho rằng Zidane sẽ bị sa thải, bởi Real thi đấu xuống phong độ trông thấy. Tại Champions League, họ thi đấu khá mờ nhạt tại vòng bảng. Tuy nhiên, khi bước vào những trận đấu knock-out, đẳng cấp của Real và tài năng của HLV Zidane lại phát huy đúng lúc.

 

Tại vòng 1/8, “Kền kền trắng” đánh bại hiện tượng Atalanta với tổng tỉ số 4-1 và tiếp đến hạ gục Liverpool 3-1 sau 2 lượt trận. Trong 2 trận đấu quan trọng kể trên, các cầu thủ của Real đã biết cách bùng nổ đúng thời điểm để tạo ra sự khác biệt.

 

Trở lại trận đấu với Liverpool, HLV Zidane đã chọn lối chơi chắc chắn để giữ lợi thế giành chiến thắng 3-1 có được trong trận lượt đi. Thẳng thắn thừa nhận, HLV người Pháp đã có những sự lựa chọn chính xác về mặt nhân sự trước tình trạng hàng loạt trụ cột chấn thương và không thể thi đấu. Đội trưởng Sergio Ramos vẫn chưa bình phục chấn thương, trong khi người đá cặp cùng anh là Raphael Varane dương tính với COVID-19. Hai lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ phải là Dani Carvajal và Lucas Vazquez cũng rủ nhau chấn thương.

 

HLV người Pháp đã quyết định kéo Fede Valverde về đá vị trí hậu vệ phải. Ở trung tâm hàng thủ, bộ đôi Nacho Fernandez và Eder Militao tiếp tục được tin dùng và tất cả những lựa chọn ấy đều phát huy được năng lực trong trận đấu mà Liverpool liên tục tạo ra áp lực để ghi bàn. Theo thống kê, 15 cú sút được tung ra từ các chân sút của đội chủ nhà, nhưng chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích. Điều này cho thấy mức độ hiệu quả của hàng thủ Real.

 

Thêm một lần nữa, Real chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch. Với một Zidane tài năng trên băng ghế huấn luyện, cùng những người đóng thế xuất sắc, họ đã vượt qua Liverpool và đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League năm nay.

 

Lần thứ tư vô địch cho HLV Zidane?

 

Như vậy, đây là lần thứ chín Real góp mặt trong trận bán kết Champions League trong 11 mùa giải gần nhất. Trong 9 lần vào tới bán kết, Real vô địch 4 lần, trong đó có 1 lần của Carlo Ancelotti và 3 lần còn lại đều của HLV Zidane.

 

Với cá nhân HLV người Pháp, ông đã có lần thứ tư góp mặt ở bán kết Champions League cùng Real. Trong 3 lần trước đó, Real đi thẳng đến chung kết và vô địch. Nhiều người cho rằng năm nay Real vẫn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, khi HLV Zadane đang cho thấy sự mát tay trong cách vận hành Real. Đối thủ sắp tới của Real tại vòng bán kết là một đại diện khác của Giải Ngoại hạng là Chelsea.

 

Hai đội chưa bao giờ đối đầu nhau ở Champions League. Kể từ khi Thomas Tuchel lên nắm quyền thay Frank Lampard, The Blues đã lột xác ngoạn mục và thăng tiến ở mọi đấu trường. Họ vượt qua một Atletico già rơ ở vòng 1/8 trước khi giải mã hiện tượng Porto ở tứ kết.

 

Chelsea không phải là đối thủ dễ chơi cho Real, nhưng như đã phân tích, sân chơi Champions League luôn đòi hỏi kinh nghiệm và bản lĩnh của các đội bóng. Nếu xét về yếu tố này, Real và HLV Zidane vượt trội hơn so với Chelsea và HLV Thomas Tuchel.

 

Real sẽ thi đấu lượt đi trên sân nhà khi tiếp Chelsea vào ngày 29/4. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Zidane phải giành thắng lợi để tạo ra lợi thế như cách họ thể hiện trước Liverpool. Nếu vượt qua Chelsea ở trận bán kết và chơi trận chung kết để tranh chức vô địch Champions League mùa này, HLV Zidane sẽ cùng với Real bước vào ngôi nhà của những huyền thoại, nơi mà lịch sử đã không ít lần gọi tên Real và HLV người Pháp.

 

Lịch thi đấu bán kết Champions League

Lượt đi

2 giờ ngày 28/4 PSG vs Man City

2 giờ ngày 29/4 Real Madrid vs Chelsea

Lượt về

2 giờ ngày 5/5 Man City vs PSG

2 giờ ngày 6/5 Chelsea vs Real Madrid

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek