Thứ Bảy, 21/09/2024 04:35 SA
Trước vòng 10 V-League 2021: “Nóng” trên sân Pleiku
Thứ Năm, 15/04/2021 12:45 CH

Tâm điểm của vòng 10 V-League 2021 là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC trên sân Pleiku. Lịch sử ủng hộ đội khách, nhưng thời đang thuộc về thầy trò HLV Kiatisak. Một trận đấu hứa hẹn những màn tranh tài nảy lửa và xứng đáng được chờ đợi từ thời điểm này.

 

CLB Hoàng Anh Gia Lai đang nắm nhiều lợi thế để giành chiến thắng Hà Nội FC trong trận đấu vòng 10 V-League 2021.

 

Cuộc chiến của 2 ông bầu

 

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai với Hà Nội FC sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn. Tuy nhiên, sự quan tâm lớn nhất thuộc về bầu Đức và bầu Hiển. Họ sẽ theo dõi trận đấu quan trọng này để tận hưởng những cảm giác trái ngược nhau.

 

Tuy là 2 ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và có nhiều đóng góp cho sự thành công chung của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng có thể thấy cả hai không phải là những người có quan điểm làm bóng đá giống nhau. Bầu Đức từng nhiều lần phát biểu rằng, việc bầu Hiển trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu nhiều đội bóng tại V-League là không đúng quy định và không công bằng cho phần còn lại của giải đấu hấp dẫn nhất bóng đá Việt Nam.

 

Trước phản ứng của bầu Đức, bầu Hiển không chỉ cười mà CLB Hà Nội nhiều năm liền thống trị bóng đá Việt Nam. Với bầu Hiển, thành tích trên sân cỏ dường như là số liệu chính xác nhất để khẳng định cách làm bóng đá đúng đắn. Tuy nhiên, mọi việc đang dần thay đổi ở mùa bóng năm nay.

 

Ở vòng 8, Hoàng Anh Gia Lai vượt qua SHB Đà Nẵng, một trận đấu mang giá trị “6 điểm” để loại bỏ thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở phía sau, giúp Hoàng Anh Gia Lai bứt phá mạnh mẽ ở vị trí số 1. Ở vòng 9, đội chủ sân Pleiku tiếp tục thắng nghẹt thở trước CLB Nam Định. Người ta thấy bầu Đức nở nụ cười mãn nguyện, vì sau bao nhiêu năm trầy trật, Hoàng Anh Gia Lai với nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia cũng thăng hoa dưới triều đại HLV Kiatisak.

 

Ở chiều ngược lại, bầu Hiển đang đau đầu tìm cách vực dậy CLB Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm đã rời đội bóng, HLV Hoàng Văn Phúc lên thay, nhưng thành tích của cựu vô địch V-League có vẻ như chưa làm ông chủ quyền lực của CLB Hà Nội an tâm.

 

Nhiều khả năng đội bóng Thủ đô sẽ thay “thuyền trưởng” để rút ngắn khoảng cách so với các đội nhóm đầu và Hoàng Anh Gia Lai, nhưng trước mắt họ vẫn mong HLV Hoàng Văn Phúc làm tốt nhiệm vụ của mình trong chuyến làm khách tại sân Pleiku, qua đó giúp bầu Hiển bớt phiền muộn bởi thành tích của CLB Hà Nội FC.

 

Gọi tên lịch sử hay phong độ hiện tại

 

Dù được đánh giá là 2 trong số các đội bóng có chất lượng đội hình tốt nhất V-League nhiều năm trở lại đây, nhưng trong các cuộc đối đầu với Hà Nội FC, đội bóng Phố Núi thường thất bại và rất ít khi giành chiến thắng kể cả sân khách lẫn sân nhà.

 

Đó là thời kỳ mà CLB Hoàng Anh Gia Lai loay hoay tìm hướng đi, sau khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ từ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG lên chơi tại V-League. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đang thuộc về thầy trò HLV Kiatisak.

 

Hàng công với Công Phượng, Văn Toàn, 2 cánh với Hồng Duy, Văn Thanh, dường như HLV Kiatisak đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng Phố Núi. Hiện tại họ đang xếp vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, bỏ xa CLB Hà Nội đang đứng thứ 5 với 13 điểm/9 trận (kém Hoàng Anh Gia Lai 9 điểm).

 

Sau chiến thắng đầy kịch tính trước Nam Định, giới chuyên môn cho rằng, CLB Hoàng Anh Gia Lai không hẳn là không có điểm yếu dưới thời HLV người Thái Lan. Nhưng để khai thác được điểm yếu này, CLB Hà Nội phải có bản lĩnh thật sự để khoét sâu vào hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Pleiku. Niềm hy vọng của đội khách vẫn là Quang Hải và sự trở lại của Văn Quyết, nhưng với những cầu thủ còn lại, HLV Hoàng Văn Phúc khó mang 3 điểm rời khỏi sân Pleiku.

 

Theo tính toán, nếu giành thắng lợi trước Hà Nội FC, thầy trò HLV Kiatisak sẽ rộng đường hướng đến chức vô địch V-League sau 17 năm chờ đợi. Các đối thủ như Than Quảng Ninh, Viettel hay Hà Nội FC có nhiều vấn đề nội tại cần giải quyết và họ sẽ bất lợi trong cuộc đua đường dài.

 

Nếu Hoàng Anh Gia Lai cán đích đầu tiên giai đoạn 1, họ sẽ chỉ còn 5 trận ở giai đoạn 2 để nghĩ đến ngôi vị cao nhất V-League 2021 và lợi thế lớn khi 3 trong số đó được chơi ở sân nhà Pleiku.

 

Với một tập thể được truyền cảm hứng từ HLV Kiatisak và chơi thăng hoa như hiện tại, rất khó có đội bóng cản bước được CLB Hoàng Anh Gia Lai, CLB Hà Nội hiện tại có lẽ là không ngoại lệ.

 

Ban Trọng tài VFF đã có những lựa chọn của mình cho trận cầu “đinh” vòng 10 V-League 2021. Theo đó, “vua áo đen” Vũ Nguyên Vũ là người được lựa chọn để cầm cân nảy mực giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC. Trong cuộc bầu chọn danh hiệu “Còi vàng” năm ngoái, trọng tài Vũ Nguyên Vũ từng được nhận danh hiệu “Còi bạc” Việt Nam 2020, với số điểm chỉ sau “vua áo đen” Hoàng Ngọc Hà của Hà Nội. Do trọng tài Hoàng Ngọc Hà của Hà Nội nên đương nhiên không thể bắt cặp đấu có mặt Hà Nội FC.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek