Thứ Bảy, 21/09/2024 04:49 SA
Thắng không đủ, Bayern thành cựu vương
Thứ Năm, 15/04/2021 12:54 CH

Neymar và Paris SG đã gạt bỏ chướng ngại lớn nhất mang tên Bayern. Ảnh: Getty Images

PSG đã loại đội nhà vô địch Bayern Munich khỏi Champions League, mặc dù Eric Maxim Choupo-Moting tiếp tục ghi bàn vào lưới CLB cũ nhưng thất bại 0-1 trong trận lượt về tại sân Parc des Princes không thể ngăn cản những gã khổng lồ của Pháp vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

 

Bayern dù thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng vẫn tạo nhiều cảm giác tích cực bởi chất lượng và niềm tin trước trận lượt về. Đội khách dù không có tiền vệ có tầm ảnh hưởng như Leon Goretzka cho trận lượt về này, nhưng đội hình xuất phát của họ vẫn rất ấn tượng, và với sự dẫn dắt của Thomas Mueller ở phía trước để điều phối hàng công, họ vẫn tạo nên thế trận chủ động đến nghẹt thở.

 

Trong khi đó, Paris SG khi thiếu trung vệ đội trưởng Marquinhos và tiền vệ Marco Verratti, thì thế trận phản công chủ động một lần nữa được đề ra, với Kylian Mbappe và Neymar là những niềm hy vọng mang về bàn thắng.

 

Cũng như lượt đi, khi Bayern vẫn đang miệt mài tìm đường vào khung thành Keylor Navas thì họ cũng phải chấp nhận rủi ro ở phần sân nhà. Thủ thành Manuel Neuer tiên tiếp có các pha cản phá nỗ lực dứt đểm của Neymar, và ở các phút 37 và 39, khi Neuer bị ngôi sao người Brazil khuất phục thì may mắn vẫn còn xà ngang và cột dọc cứu thua. Bayern may mắn không bị chôn vùi và thậm chí họ còn có điều mình muốn là bàn thắng khi Choupo-Moting ghi bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1.

 

Một bàn thắng cho đội chủ nhà sẽ xoa dịu sự căng thẳng từ những lần bị loại khỏi Champions League đầy kịch tính trong thập kỷ qua. Nhưng, PSG mất hậu vệ trái Abdou Diallo vì chấn thương và Bayern tiếp tục đẩy lùi họ về phần sân nhà. Tuy nhiên, dù đội khách may mắn thấy một bàn thắng của Mbappe bị từ chối vì lỗi việt vị, thì nhiệm vụ tìm thấy bàn thứ hai của họ cũng không thành công, và đành chấp nhận dừng bước ở tỉ số hòa 3-3 nhưng kém về hiệu số bàn thắng sân khách.

 

Đội bóng của HLV Hansi Flick bị loại; PSG đã phục thù thành công sau thất bại 0-1 trong trận chung kết mùa trước ở Lisbon. Giấc mơ giành cúp châu Âu đầu tiên của nhà vô địch Pháp được tiếp tục, và giờ đây đội bóng của Mauricio Pochettino trông đợi vào trận bán kết với Man City hoặc Borussia Dortmund.

 

Ngôi sao Neymar nói trên Đài Truyền hình RMC Sport: “Mặc dù thất bại nhưng tôi rất vui khi đội đi tiếp. Chúng tôi đã phải đối mặt với một đội bóng tuyệt vời, nhà vô địch châu Âu, nhưng chúng tôi sẽ đến với vòng bán kết. Chúng tôi sẽ cho thấy một đội bóng thực sự mạnh mẽ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã vượt qua. Bây giờ chúng tôi có thể hướng tới một điều gì đó lớn hơn nữa”.

 

T.NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek