Chủ Nhật, 22/09/2024 03:14 SA
Nên buồn hơn vui
Thứ Ba, 23/03/2021 10:19 SA

Mới đây trong khuôn khổ Giải hạng Nhất quốc gia, HLV Park Hang Seo đã xuống sân bắt tay chúc mừng Anh Đức, khi cầu thủ này ghi bàn cho CLB Long An.

 

Không loại trừ khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc đang có những phương án gọi lại tiền đạo của nhà vô địch AFF Cup 2018, dù rằng anh đã 36 tuổi. Theo giới chuyên môn, nếu Anh Đức góp mặt trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có thể xem là sự thụt lùi của các tiền đạo nội hiện nay.

 

Anh Đức là mẫu trung phong giàu kinh nghiệm và có phong cách tập luyện thi đấu chuyên nghiệp, hoàn hảo của bóng đá Việt Nam. Nhưng nền tảng thể lực của cựu tiền đạo B. Bình Dương không cho phép anh thi đấu tốt trong những phút có mặt trên sân. Nếu sử dụng, HLV Park Hang Seo chỉ đưa ra các phương án mang tính thời điểm và nếu đúng như vậy, rõ ràng đội tuyển Việt Nam vẫn mất đi một suất cho các tiền đạo trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam.

 

“Tôi nghĩ rằng cực chẳng đã thì HLV Park Hang Seo mới phải gọi trở lại Anh Đức mà thôi. Trong trường hợp không thể tìm được một cái tên chất lượng nào cho vị trí trung phong cắm thì Anh Đức mới có thể được gọi lên tuyển. Vấn đề bây giờ là Anh Đức đã mất đi nền tảng thể lực rồi thì khó có thể thi đấu và đạt hiệu quả cao như trước được nữa”, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nói.

 

Trên thế giới, có những cầu thủ 40, 50 tuổi vẫn chơi bóng được, nhưng đó chỉ là số ít. Hơn nữa họ có sự tích lũy về thể lực từ môi trường chuyên nghiệp và cơ địa. Đây là điều mà nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam không có được. Vậy nên, việc Anh Đức được HLV Park Hang Seo quan tâm theo dõi, chỉ nên xem là phương án dự phòng của HLV người Hàn Quốc cho mặt trận quan trọng sắp tới, hơn là trông chờ vào tài năng của tiền đạo đã 36 tuổi như Anh Đức.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek