Chủ Nhật, 22/09/2024 06:02 SA
Kiatisak còn nhiều việc phải lo với Hoàng Anh Gia Lai
Thứ Hai, 22/03/2021 09:13 SA

CLB Hoàng Anh Gia Lai giữ vị trí thứ 3, nhưng HLV Kiatisak vẫn chưa thể phát huy Công Phượng

CLB Hoàng Anh Gia Lai đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League 2021. Đây là kết quả có thể chấp nhận được trong nhiều năm trở lại đây của CLB phố núi. Nhưng nói như vậy không có nghĩa đội bóng của HLV Kiatisak không có những vấn đề cần được cải thiện.

 

Nội bộ lại có vấn đề?

 

Sau trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ Xuân Trường và cầu thủ Hàn Quốc Kim Dong Su đã có tranh cãi gay gắt trên sân. Đây là điều hiếm thấy với CLB Hoàng Anh Gia Lai ở những mùa giải trước, dù rằng thành tích của họ không thể tốt như hiện nay. Sau trận đấu, HLV người Thái Lan cho rằng tình huống giữa hai cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là va chạm nội bộ và đó là chuyện thường gặp ở bóng đá. Nhưng giới chuyên môn vẫn có lý do để thấy rằng đang có những phân hóa sâu sắc bên trong đội bóng phố núi.

 

Nói về Xuân Trường, đây là mẫu cầu thủ bình tĩnh và điềm đạm bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng trong trận đấu với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ sinh năm 1995 có thể không hài lòng về thái độ thi đấu cũng như những đường chuyền hoặc bắt người của trung vệ người Hàn Quốc.

 

Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc cũng không phải dạng “vừa”, khi mới “chân ướt, chân ráo” đến sân Pleiku nhưng đã bật lại tiền vệ được xem là công thần của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng cơ sở để Kim Dong Su có hành động ấy, xuất phát từ phong độ của Xuân Trường trong 4 trận đấu đã qua, khi anh hai lần bị thay ra giữa trận và không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn.

 

HLV Kiatisak đến với sân Pleiku mang đến những hy vọng cho người hâm mộ CLB Hoàng Anh Gia Lai, nhưng có vẻ như HLV này chưa có sự thay đổi về mặt nhân sự, đặc biệt là vị trí của Xuân Trường, khi những cái tên như Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Việt Hưng hoàn toàn có thể thay thế Xuân Trường ở vị trí trung tâm để mang đến sự đột biến trong lối chơi.

 

Với chiếc băng đội trưởng trên tay, nhiệm vụ của Xuân Trường là không hoàn thành. Nếu vẫn thể hiện phong độ như hiện nay, tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam sẽ mất dần tiếng nói tại đội bóng phố núi, cùng với những ức chế sẽ khiến cho các đồng đội trên sân không còn tôn trọng. Hành động của Kim Dong Su khởi đầu cho những lo ngại ấy và đó sẽ là bài toán cần được HLV Kiatisak sớm giải quyết.

 

Công Phượng “mất tích”

 

Tại CLB Hoàng Anh Gia Lai, vai trò và vị trí của Công Phượng rất quan trọng. Vì lẽ đó, bầu Đức triệu hồi tiền đạo người Nghệ An trở về sân Pleiku để cùng với HLV Kiatisak tái thiết lại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, sau 4 trận đã đấu, hình ảnh của Công Phượng thật sự không rõ nét, nếu không nói là mờ nhạt so với chính anh khi còn thi đấu trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh.

 

Trả lời vấn đề này, HLV người Thái Lan khuyên người hâm mộ kiên nhẫn và chờ câu trả lời từ thời gian. Với nhiều người tinh ý, có thể thấy kể từ khi trở về thi đấu trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng không còn thi đấu ở vị trí trung phong như sở trường. Thay vào đó, Công Phượng chơi lùi sâu và đảm nhiệm vai trò kiến thiết nhiều hơn.

 

Vì lý do này nên việc Công Phượng không thường xuyên góp mặt trong vòng cấm, cùng với các tình huống nguy hiểm là điều mà giới chuyên môn có thể chấp nhận. Nhưng xét một cách tổng thể, phong độ của tiền đạo người Nghệ An cũng không thật sự cao trong 4 trận đấu đã qua. Đây là sự lo ngại chứ không đơn giản như lời phát biểu của HLV Kiatisak trấn an người hâm mộ.

 

Điểm tích cực là Văn Toàn đã để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai trước Topeland Bình Định, với pha thoát xuống loại bỏ cặp trung vệ đối phương để ghi bàn và một pha chọc khe tinh tế cho Washington Brandao nhân đôi cách biệt. Trước đó, trong chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An, Văn Toàn cũng chơi nổi bật với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng phố núi.

 

Tuy nhiên, CLB Hoàng Anh Gia Lai muốn thành công như sự kỳ vọng của nhiều người thì họ không thể lãng phí tài năng của Công Phượng như hiện nay. Cuộc chơi chỉ mới bắt đầu, vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của đội bóng phố núi là sự hứng khởi. Nhưng HLV Kiatisak còn nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng về đích ở tốp đầu tại V-League 2021.

 

Lý giải về việc giữ nguyên đội hình 11 cầu thủ suốt 90 phút, Kiatisak cho biết: “Tôi muốn giữ đội hình 11 người đá 90 phút để kiểm tra thể lực, xem các cầu thủ tiến bộ đến đâu. Tôi cũng muốn xây dựng Tuấn Anh có thể chơi được cả trận. Tôi đã cam kết để Tuấn Anh đá 90 phút và cậu ấy đã hoàn thành. Đấy là điều tốt cho Tuấn Anh”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek