Chủ Nhật, 22/09/2024 03:08 SA
M.U gây thất vọng ở tứ kết cúp FA
Thứ Ba, 23/03/2021 09:34 SA

Dù tiến bộ, nhưng M.U vẫn đối diện nguy cơ trắng tay mùa giải này

Để thua 1-3 trước Leicester ở tứ kết Cúp FA, HLV Gunnar Solskjaer khiến người hâm mộ đội bóng này thất vọng và lo lắng. Quỷ đỏ sẽ tiếp tục một mùa giải trắng tay? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra lúc này.

 

Chỉ còn mặt trận Europa League

 

Không thể đua với Man City tại Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Gunnar Solskjaer tiếp tục mất chiếc vé góp mặt ở trận chung kết Cúp FA, sau thất bại 1-3 trước Leicester.

 

Như vậy, Quỷ đỏ chỉ còn mặt trận Europa League để có được danh hiệu sau rất nhiều mùa giải gây thất vọng. Nhưng những sai lầm về phòng ngự và cách dùng người của HLV người Na Uy có vẻ như đang đe dọa đến hy vọng cuối cùng của nửa đỏ thành Manchester.

 

Nói về hàng phòng ngự M.U, so với các mùa giải trước, mùa này Quỷ đỏ chơi tốt hơn nhiều. Lần gần nhất, M.U để lọt lưới 3 bàn tính đến trước trận tứ kết gặp Leicester là trận hòa Everton 3-3 vào ngày 7/2. Từ trận hòa ấy, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer giữ sạch lưới 8 trong 11 trận trên các đấu trường. Nhưng tất cả trở nên vô nghĩa khi hàng công của Leicester đã khoét sâu vào sự yếu kém của hàng phòng ngự của M.U để giật vé vào vòng bán kết Cúp FA.

 

Đội chủ sân King Power tận dụng quả chuyền hớ hênh của Fred để mang về bàn mở tỉ số. Bàn thua thứ hai là một khoảnh khắc khó tin về sự coi thường của M.U với Tielemans. Tiền vệ người Bỉ không dưới một lần tạo ra những khác biệt cho Leicester nhờ kỹ năng dứt điểm siêu hạng. Lần này, anh biến cả Matic lẫn Fred thành nạn nhân đáng thương trước khi hạ gục Dean Henderson trong lúc cả hàng thủ M.U đứng nhìn một cách khóhiểu.

 

Sự tỏa sáng của Iheanacho rõ ràng là liên tiếp với các tình huống phòng ngự thiếu quan sát của Scott McTominay. Chẳng có bất cứ ai áp sát tuyển thủ người Nigeria và thế là đủ để những hy vọng của M.U trở nên vô nghĩa.

 

Nếu vẫn thi đấu như trận gặp Leicester, rõ ràng cơ hội của M.U tại Europa League là không nhiều, dẫu rằng đây chỉ là sân chơi hạng 2 của châu Âu.

 

HLV Solskjaer đang nghĩ gì?

 

Không phải đến lúc này nhiều người mới đặt câu hỏi HLV người Na Uy đang muốn gì ở đội bóng mà ông dẫn dắt? Trong một lần phát biểu trên truyền thông, Solskjaer đã nói rằng các danh hiệu không thể hiện được thước đo về sự tiến bộ của M.U trong thời gian qua.

 

Thực tế cho thấy, so với hai mùa giải trước, mùa này M.U chơi ổn định hơn và nhiều người đã bắt đầu mơ về sự quay trở lại của một Quỷ đỏ đã từng thống trị nước Anh dưới thời HLV Ferguson. Nhưng dường như đó chỉ là giấc mơ giữa ban ngày, khi M.U không tạo ra được sự khác biệt mang tên danh hiệu.

 

Lịch sử chỉ vinh danh và thống kê người chiến thắng cuối cùng, đoạt danh hiệu, nâng cúp và tất nhiên là không nhắc nhiều đến đội bóng tiến bộ với chuỗi trận thắng hay những kỷ lục mang tính tham khảo. Về điều này, bất kỳ người nào trong giới bóng đá đều hiểu, đặc biệt là giới cầm quân, vì đó chính là đẳng cấp của HLV cùng đội bóng.

 

Mùa trước, M.U đã lập cú hat-trick trượt ngã ở các vòng bán kết. Mùa này, M.U trượt ngã ở bán kết Cúp Liên đoàn trước Man City và giờ là trận thua Leicester ở Cúp FA. Không ai đảm bảo rằng thầy trò Solskjaer sẽ tránh được một cú vấp ngã nào đó trên con đường tới trận chung kết Europa League mùa này. Đó không phải tín hiệu lý tưởng để HLV người Na Uy thuyết phục ban lãnh đạo về một chiến lược gia có thể mang vinh quang trở lại Old Trafford như kỳ vọng.

 

Một thống kê đáng buồn cho M.U là họ chưa lọt vào trận chung kết nào kể từ năm 2018. Sự có mặt của Bruno Fernandes vẫn không đủ để giúp Solskjaer chinh phục danh hiệu ở Giải Ngoại hạng hay Champions League mùa này. Do vậy, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu như Pogba muốn ra đi để đến những CLB khác, nơi anh có nhiều khả năng đoạt danh hiệu hơn.

 

“Chung kết sớm” ở Cúp FA

 

Lá thăm may rủi đã đưa Chelsea và Man City đối đầu nhau ở bán kết FA Cup còn Leicester có lẽ đã đặt một chân vào trận chung kết khi đối thủ chỉ là Southampton. Cặp Chelsea gặp Man City được đánh giá là trận chung kết sớm.

 

Hiện Man xanh đang đạt phong độ cực cao, trong khi đó The Blues bất bại trong 14 trận trên mọi đấu trường dưới thời HLV Thomas Tuchel, trong đó có 10 chiến thắng. Nếu như Man City vẫn hy vọng giành “cú ăn 4” ở mùa giải 2020/21 thì Chelsea rất cần một danh hiệu để giải tỏa.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek