Thứ Bảy, 27/04/2024 02:55 SA
CLB TP Hồ Chí Minh, đại gia tại V-League 2021
Thứ Hai, 28/12/2020 14:41 CH

Với sự có mặt của Lee Nguyễn trong đội hình, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ hướng đến chức vô địch mùa giải tới

CLB TP Hồ Chí Minh đang là cái tên gây chú ý nhất trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải V-League 2021. Liệu CLB này sẽ gặt hái thành công hay thất bại trong việc chinh phục danh hiệu như các mùa giải trước?

 

Đội bóng hướng ngoại

 

Trong vài mùa bóng gần đây, CLB của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng là đội bóng hướng ngoại nhất V-League. Trên băng ghế huấn luyện, 4 mùa bóng qua, họ dùng đến 4 đời HLV ngoại, tuyệt nhiên không có HLV nội. Thành công nhất đến nay vẫn là chức á quân mùa giải 2018 cùng với HLV Chung Hae Seong.

 

Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc thất bại trong việc giúp đội bóng cóđược chức vô địch và đã ra đi. Mùa bóng chưa bắt đầu nhưng HLV Polking đã được ban lãnh đạo đội bóng nhắm đến chức danh thuyền trưởng và kỳ vọng sẽ giúp CLB TP Hồ Chí Minh bay cao ở mùa giải năm nay.

 

Với lực lượng cầu thủ, CLB TP Hồ Chí Minh cũng hướng đến những cầu thủ ngoại. Lee Nguyễn đã ký vào bản hợp đồng, qua đó sẽ giúp đội bóng xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ Việt kiều tài năng này. Cùng với Lee Nguyễn, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng có được sự phục vụ của Joao Paulo, tiền đạo đang chơi ở giải hạng hai Brazil trong màu áo CLB Guarani.

 

Joao Paulo sinh năm 1996, thuận chân trái, thi đấu ở vị trí trung phong. Theo số liệu được trang Transfermarkt đăng tải, Paulo đã kinh qua 5 câu lạc bộtại Brazil trước khi tới TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó là những cái tên như Diakite và tuyển thủ Costa Rica Ortiz. Rõ ràng CLB TP Hồ Chí Minh đang kỳ vọng vào các ngoại binh để chinh phục danh hiệu mùa bóng tới.

 

Bóng đá hiện đại khuyến khích việc chuyển nhượng và xem đó là yếu tố quan trọng để giúp đội bóng có lực lượng và sức mạnh. Với CLB TP Hồ Chí Minh, việc họ có đủ tài chính để ký hợp đồng với các nhân tố ngoại là điều mà không phải đội bóng nào tại Việt Nam cũng có thể làm được. Đây là yếu tố tích cực, nhưng thành tích vô địch V-League là điều mà đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa giành được.

 

Giá trị thương mại hay thành tích

 

Một đội bóng chuyên nghiệp bắt buộc phải đảm bảo được hai yếu tố quan trọng là thương mại và chuyên môn. Làm tốt hai khâu này, CLB sẽ phát triển mạnh và thu hút các cổ động viên đến sân cổ vũ. Tuy nhiên, trong nhiều mùa giải qua, CLB TP Hồ Chí Minh chỉ làm tốt một khâu là giá trị thương mại trên thị trường chuyển nhượng.

 

Hai cái tên HLV Polking và cầu thủ Lee Nguyễn thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Đây là điều mà các nhà tài trợ mong muốn và không loại trừ khả năng sự tò mò của các cổ động viên sẽ giúp ích cho đội bóng khi họ thi đấu trên sân Thống Nhất.

 

Năng lực của HLV Polking là điều được khẳng định khi ông từng có8 năm làm việc ở Thai League. Ông thầy sinh năm 1976 này từng giúp Bangkok United giành 1 chức vô địch FA Cup, 2 lần quân và 1 lần hạng ba Thai League.

 

Trong buổi ra mắt mới đây, HLV mang hai dòng máu Đức và Brazil tỏ ra lạc quan, khi ông cho biết: “CLB TP Hồ Chí Minh có lực lượng rất tốt và tôi muốn hướng đội bóng chơi theo cách của tôi, đó là cầm bóng và triển khai lối chơi tấn công. Việc chiêu mộ những cầu thủ mới đây đều nằm trong kế hoạch của tôi. Tôi tin rằng Lee Nguyễn và Paulo sẽ thể hiện tốt trong sơ đồ chiến thuật nhằm đạt được mục tiêu của đội bóng”.

 

HLV Polking chắc chắn sẽ córất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp TP Hồ Chí Minh thi đấu thành công, bởi lẽ ông gần như làm lại từ đầu với triết lý của mình cùng với những tân binh mới gia nhập đội bóng. Việc của người hâm mộbây giờ là chờ xem liệu chiến lược phát triển của CLB TP Hồ Chí Minh có giúp họ gặt quả ngọt, hay đội bóng này chỉ mang nhiều giá trị thương mại như giới chuyên môn và người hâm mộ nhận xét.

 

Lee Nguyễn cho biết trên mạng xã hội: “Tôi sẽ trở lại Việt Nam và gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh. Đây là một điều rất thú vị, vì đội bóng là tập thể nhiều tham vọng. Tôi tới đây để cùng CLB giành những danh hiệu. Tôi mong rằng CLB sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, một thành phố mà tôi rất yêu mến”.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek