Thứ Năm, 28/03/2024 23:05 CH
Premier League : Arsenal hạ Chelsea trong trận derby thành London
Chủ Nhật, 27/12/2020 15:04 CH

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Saka nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 27/12, ở vòng 15 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal gây bất ngờ khi đánh bại Chelsea 3-1 trên sân nhà Emirates trong trận derby thành London.

 

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Chelsea, thầy trò HLV Mikel Arteta chịu áp lực lớn khi đội bóng trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng.

 

Không những vậy, trận này HLV Mikel Arteta cũng không có sự phục vụ của sân chân sút số 1 Pierre-Emerick Aubameyang, do tiền đạo người Gabon chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

 

Với những bất lợi như vậy, ít người nghĩ Arsenal sẽ giành được kết quả tốt trước Chelsea, đội bóng đang chơi rất ổn định.

 

Tuy nhiên, với những nỗ lực không biết mệt mỏi và cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân, “Pháo thủ” không những chơi tốt mà còn gây bất ngờ khi thắng đậm Chelsea.

 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 33 khi Kieran Tierney cầm bóng đột phá vào vòng cấm từ bên cánh trái và bị hậu vệ Reece James của Chelsea phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Alexandre Lacazette dễ dàng đánh bại thủ thành Edouard Mendy, mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

 

Bàn thắng không chỉ giải tỏa sức ép mà nó còn tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Mikel Arteta. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục chơi tốt và Granit Xhaka tỏa sáng để nhân đôi cách biệt cho đội nhà vào cuối hiệp 1.

 

Phút 44, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm và Granit Xhaka tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vòng qua hàng rào cắm vào góc cao làm bó tay thủ môn Edouard Mendy, nâng tỉ số lên 2-0.

 

Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp 2 và cơ hội tiếp tục đến với Arsenal khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống.

 

Phút 56, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Bukayo Saka xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Emile Smith-Rowe rồi tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp.

 

Trái bóng bay về góc xa đập mép trong cột dọc vào lưới khiến thủ môn Mendy chỉ biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

 

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì các cầu thủ Chelsea làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công Tammy Abraham ở phút 85.

 

Trận đấu khép lại bằng việc thủ môn Bernd Leno bay người đẩy cú sút 11m của Jorginho ở phút bù giờ thứ 2, qua đó dập tắt mọi hy vọng giành điểm của Chelsea.

 

Chung cuộc, Arsenal đánh bại Chelsea 3-1. Đây là trận thắng đầu tiên của Arsenal sau 7 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

 

Với 3 điểm ở trận này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng với 17 điểm và sức ép sa thải cũng giảm bớt với HLV Mikel Arteta.

 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Man City đánh bại Newcastle United với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Ilkay Gundogan (phút 14) và Ferran Torres (phút 55). Với chiến thắng này, Man City tạm vươn lên đứng thứ 5 với 26 điểm, kém đội xếp trên M.U 1 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek