Thứ Sáu, 26/04/2024 05:25 SA
Học sinh trường chuyên chinh phục “đường đua xanh”
Chủ Nhật, 27/12/2020 10:32 SA

4 VĐV tham gia thi nội dung bơi tiếp sức nam của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chụp ảnh lưu niệm sau khi tham gia hội thi bơi. Ảnh: C.HUÂN

Nỗ lực tập luyện, thi đấu, 4 học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã chinh phục “đường đua xanh”, mang về tấm HCV tại Hội thi Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020 tại hồ bơi Phù Đổng (TP Tuy Hòa) do Tổng cục TDTT phối hợp với Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức.

 

Hội thi năm nay có khoảng 250 VĐV của 26 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. 4 học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tham gia nội dung bơi tiếp sức nam tại hội thi lần này gồm: Phạm Gia Thịnh, lớp 12 Anh 1; Võ Quang Minh, lớp 12 Tin; Nguyễn Lê Công Thành, lớp 11 Toán 1 và Huỳnh Gia Phúc, lớp 10 Toán 2.

 

Ngày nào cũng vậy, đúng 5 giờ sáng, các em đều có mặt tại hồ bơi Phù Đổng để tập luyện kỹ thuật, chiến thuật, thể lực… Phạm Gia Thịnh, đội trưởng đội bơi tiếp sức nam của trường cho biết: “Không phải đến hội thi lần này cả bốn thành viên trong đội mới tập luyện mà tụi em từng học bơi chung tại hồ bơi Phù Đổng mấy năm nay. Vì thế, khi tới Hội khỏe Phù Đổng hay giải thể thao học đường cấp tỉnh là chúng em được triệu tập vào đội tuyển bơi của trường. Nhờ tập luyện chung trong thời gian dài, nên tại hội thi Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020, đội em thi đấu nội dung 4x50m tiếp sức nam và hoàn thành xuất sắc đường đua của mình”. Huỳnh Gia Phúc, VĐV trẻ tuổi nhất đội, chia sẻ: “Em tiếp cận môn bơi từ năm lớp 2. Thời gian đầu học bơi, em chỉ biết kỹ thuật các kiểu bơi bướm, ếch, ngửa, sải và chỉ đạt giải khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Lên cấp hai, em học bơi nâng cao. Đặc biệt, từ khi gặp các anh Thịnh, Minh, Thành, em được kết vào nhóm, tập chung, có thêm nhiều động lực để tập bơi”. Theo Gia Phúc, học bơi cũng phải đam mê, có tố chất và thường xuyên luyện tập thì mới bơi tốt và nâng cao được, nhất là rèn luyện thể lực và kỹ năng bơi.

 

Nhờ nỗ lực tập luyện, đội thi tiếp sức của Thịnh - Minh - Thành - Phúc đã vượt qua nhiều đội bạn. Võ Quang Minh chia sẻ: “Mặc dù chúng em có thời gian tập luyện nhiều và ăn ý, nhưng đến với Hội thi Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020 vẫn bị áp lực tâm lý, vì đây là giải đấu lớn, thu hút nhiều VĐV giỏi, nhiều VĐV từng đoạt HCV tại các giải bơi, Hội khỏe Phù Đổng, giải thể thao học đường cấp tỉnh”. Theo Quang Minh, khi phải đối đầu với nhiều VĐV tên tuổi của các đội, các thành viên trong đội bơi của Minh đưa ra chiến thuật riêng trong quá trình thi đấu. Còn Nguyễn Lê Công Thành chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia thi bơi nội dung tiếp sức nam ở một giải lớn như thế này. Thành tích đạt được lần này đã tạo động lực lớn để em nỗ lực tập luyện hơn trong thời gian tới.

 

Trong 4 thành viên đội tuyển bơi nội dung tiếp sức nam của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, chỉ duy nhất VĐV Phạm Gia Thịnh tham gia thi thêm nội dung 100m bơi tự do. Với thể lực, tốc độ của mình, Thịnh đoạt thêm chiếc HCB ở nội dung này. Thịnh nói: “Em rất vui với những gì đạt được tại Hội thi Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020. Em sẽ cố gắng tập luyện hơn nữa để có cơ hội tham gia nhiều nội dung thi tại các giải bơi sau này”.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, thời gian qua, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho các đội tuyển của trường tập luyện trước khi tham gia các giải đấu. Trước khi đến với hội thi bơi lần này, nhà trường thuê hồ cho tất cả VĐV trong đội tập trung tập luyện trong thời gian 20 ngày. Trong quá trình tập luyện, nhà trường cử thầy, cô theo dõi, chăm sóc y tế cho các em… Đồng thời nhà trường làm việc với phụ huynh để tạo điều kiện cho các em yên tâm tập luyện và nhà trường cũng sẽ ưu tiên kết quả thi đấu để thay thế kết quả học tập của môn thể dục.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek