Thứ Sáu, 10/05/2024 07:07 SA
Man City tìm lại bóng dáng ứng cử viên vô địch
Thứ Hai, 30/11/2020 09:39 SA

Các cầu thủ Man City tìm lại niềm vui chiến thắng

Giành chiến thắng 5-0 trước Burnley, thầy trò HLV Pep tìm lại niềm vui. Đồng thời gửi đi thông điệp nửa xanh thành Manchester có thể cạnh tranh chức vô địch trở lại, nếu họ vẫn thi đấu ấn tượng như chiến thắng trước Burnley.

 

Tìm lại niềm vui chiến thắng

 

Từng là đội bóng chơi tấn công hiệu quả bậc nhất Giải Ngoại hạng, Man City mùa này bỗng chững lại một cách khó hiểu và ngày càng bị bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Trước trận gặp Burnley, với chỉ 10 bàn thắng/8 vòng đấu, Man City có hàng công tệ nhất trong hơn 1 thập niên trở lại đây.

 

Một trong những nguyên nhân khiến Man City xuống dốc là bởi các trụ cột của họ liên tục bị chấn thương. Một số thời điểm, cả Sergio Aguero lẫn Gabriel Jesus, những lựa chọn tốt nhất trên hàng công của Man City đều không thể ra sân.

 

HLV Pep buộc phải sử dụng những giải pháp chữa cháy. Không hiếm những trận đấu đội chủ sân Etihad buộc phải dùng Ferran Torres hay Raheem Sterling đá số 9 ảo, yếu tố làm giảm đáng kể số lượng bàn thắng của đội bóng áo xanh. Trận gặp Burnley, Jesus trở lại và giúp hàng công của Man City chơi thăng hoa.

 

Nếu không nhắc đến nhiều người sẽ không tin rằng, 5 bàn thắng vào lưới Burnley của Man City bằng đúng tổng số pha lập công của thầy trò Guardiola trong 5 trận Giải Ngoại hạng gần nhất gặp Leeds, Arsenal, West Ham, Sheffield United và Liverpool. Chẳng phải ngẫu nhiên mà những bàn thắng với Man City đến một cách nhỏ giọt. Kịch bản sau một trận thắng là một trận hòa cứ liên tục bám đuổi thầy trò Guardiola khiến họ hụt hơi trong nhóm những ứng cử viên vô địch.

 

Trở lại với những gì đã xảy ra trong chiến thắng Burnley, gương mặt vui mừng nhất trong chiến thắng 5 sao ấy chắc chắn phải là Riyad Mahrez. Duyên ghi bàn liên tục lẩn tránh tuyển thủ người Algeria sau khi chuyển đến từ Leicester. Cú hat-trick vào lưới Burnley hứa hẹn mang đến những khích lệ lớn lao về tinh thần cho Mahrez, người đang cảm nhận áp lực cạnh tranh vị trí ở sân Etihad lớn hơn bao giờ hết.

 

Tô điểm thêm cho cú hat-trick ấy của Mahrez là bàn thắng đầu tiên của Benjamin Mendy trong màu áo Man City cùng pha lập công của Ferran Torres, tân binh đang ngày càng hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của HLV Guardiola. Qua đó tạo được độ sâu đội hình giúp Man City có thể phân phối lực lượng trong nhiều mục tiêu ở mùa giải năm nay.

 

Có thể trở lại nhóm đầu

 

Man City vẫn đang bị các đội bóng như Liverpool, Tottenham bỏ xa trên bảng xếp hạng, nhưng nếu giữ được phong độ như trận gặp Burnley, thầy trò HLV Pep có thể tiếp cận được với nhóm các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch trong nhiều vòng đấu tới.

 

Kevin De Bruyne, bộ não trong lối chơi của Man City, đã đánh dấu sự lợi hại của mình bằng cú đúp kiến tạo. Đáng chú ý, bàn thắng của Mendy xuất phát từ một đường chuyền với điểm rơi có độ chính xác gần như tuyệt đối của tuyển thủ người Bỉ. Khi De Bruyne lấy lại cảm hứng sáng tạo, các đối thủ như Burnley sẽ thừa hiểu rằng việc để lọt lưới hơn một bàn là điều không thể tránh khỏi.

 

Còn ở hàng thủ, John Stones đã chơi khá tốt trong lần đá chính hiếm hoi bên cạnh Ruben Dias. Sau khi mua về cả Nathan Ake lẫn Ruben Dias, phần lớn đều nghĩ cơ hội để Stones ở lại Man City đã khép lại, khi anh được mặc định là lựa chọn sau cùng trong số các trung vệ dưới thời HLV Guardiola. Nhưng màn trình diễn như trận gặp Burnley sẽ củng cố niềm tin cho hậu vệ 26 tuổi này trong việc cứu vãn sự nghiệp ở sân Etihad.

 

Sau khi đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League và một trận hòa trên sân Porto là gần như chắc ngôi đầu bảng C, Man City đã có thể tập trung hoàn toàn cho mặt trận quốc nội. Các đối thủ của thầy trò Pep tại Giải Ngoại hạng trong tháng 12 lần lượt là Fulham, Man United, West Brom, Southampton, Newcastle và Everton. Fulham và West Brom sẽ là những “mỏ điểm”, phần còn lại sẽ phụ thuộc vào tài nghệ của á quân nước Anh. Và như đã phân tích, tháng 12 sẽ quyết định liệu Man City còn có cơ hội vô địch hay không. Nếu không tận dụng được cơ hội, thầy trò HLV Pep sẽ bị bỏ xa so với nhóm dẫn đầu.

 

Các cầu thủ đã tìm lại niềm vui chơi bóng, điều mà họ không thể hiện được trong các trận đấu trước đây. Về chuyên môn, những bàn thắng đã giúp chúng tôi, đặc biệt là từ Mahrez. Nhưng Jesus phải ghi bàn, Sterling cũng thế. Họ cần phải ghi nhiều bàn hơn nữa. Đó là lý do họ ở đây. Việc được thi đấu phụ thuộc vào các cầu thủ, dựa vào cách họ thể hiện trên sân.

 

HLV Pep

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek