Thứ Hai, 20/05/2024 06:48 SA
Bundesliga: Bayern xây chắc ngôi đầu, Dortmund thất bại trên sân nhà
Chủ Nhật, 29/11/2020 13:44 CH

Bayern Munich xây chắc ngôi đầu Bundesliga. Nguồn: Getty Images

* Real Madrid tổn thất lực lượng sau trận thua Deportivo Alaves

 

Tối 28/11, Bayern Munich củng cố vị trí số 1 Bundesliga mùa này bằng chiến thắng ngược dòng trên sân của VfB Stuttgart, trong khi Dortmund lại gây thất vọng khi thất bại trước Cologne trên sân nhà ở vòng 9 Giải vô địch quốc gia Đức.

 

Bayern tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng bằng Bundesliga chiến thắng ngược dòng 3-1 trong chuyến làm khách trên sân của VfB Stuttgart.

 

Trong trận này, Stuttgart gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỉ số của Tanguy Coulibaly ở phút 20. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern liên tiếp có hai bàn thắng của Kingsley Coman và Robert Lewandowski để dẫn ngược 2-1.

 

Đến cuối trận đấu, “Hùm xám” có thêm một bàn thắng nữa do công của Douglas Costa để hoàn tất màn ngược dòng thắng chung cuộc 3-1.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Hansi Flick có chiến thắng thứ 7, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 22 điểm.

 

Haaland gây thất vọng trong trận thua của Dortmund trước Cologne. Nguồn: Reuters

 

Trái ngược với Bayern, dù có được lợi thế sân nhà song Dortmund bất ngờ "nếm trái đắng" khi để thua 1-2 trước đội bóng nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" Cologne.

 

Ellyes Skhiri tỏa sáng với một cú đúp để mang về chiến thắng đầu tay cho đội nhà, qua đó giúp Cologne tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng.

 

Còn với Dortmund, thất bại này khiến họ đánh mất vị trí thứ 2 vào tay RB Leipzig và hiện đang kém nhà vô địch Bayern đến 4 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương.

 

Đoàn quân của HLV Lucien Favre thậm chí có thể rơi xuống vị trí thứ 4 sau khi vòng 9 khép lại nếu Bayer Leverkusen đánh bại Hertha Berlin vào đêm nay (29/11).

 

* Tại vòng 11 La Liga 2020/2021, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid tổn thất lực lượng trầm trọng sau trận thua Deportivo Alaves, khi Eden Hazard gặp phải chấn thương trong trận đấu mà “Kền kền trắng” thất bại 1-2 trước Deportivo Alaves. Đây là trận thua thứ 3 của Real ở mùa giải năm nay.

 

Hazard dính chấn thương Ảnh: Getty

 

Cầu thủ người Bỉ Hazard dính chấn thương khi chơi được 28 phút và phải rời sân nhường chỗ cho Rodrygo.

 

Nói về chấn thương của học trò, HLV Zidane cho biết: “Tôi hy vọng đó chỉ là chấn thương nhẹ và không liên quan đến vấn đề cơ bắp, Hazard cũng nói với tôi như vậy”.

 

Ngôi sao sinh năm 1991 cần trải qua cuộc kiểm tra để biết rõ mức độ chấn thương. Trong trường hợp tiền vệ người Bỉ phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Zidane có lý do để đau đầu vì hiện tại Real đang có nhiều trụ cột dính chấn thương như Benzema, Ramos.

 

Hazard thi ra sân 6 trận ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường cho Real Madrid, ghi được 2 bàn thắng. Kể từ khi cập bến Bernabeu, cựu cầu thủ Chelsea mới đá 28 trận, không đóng góp được nhiều vào thành công của đội bóng.

 

Với trận thua thứ 3 từ đầu mùa, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chỉ có 17 điểm, tạm đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Deportivo Alaves xếp thứ 9 với 13 điểm.

 

Kết quả vòng 9 Bundesliga

Wolfsburg - Werder Bremen 5-3

Augsburg - Freiburg 1-1

RB Leipzig - Arminia Bielefeld 2-1

Union Berlin - Eintracht Frankfurt 3-3

VfB Stuttgart - Bayern Munich 1-3

Borussia Dortmund - Cologne 1-2

Moenchengladbach - Schalke 04 4-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek