Thứ Sáu, 20/09/2024 14:35 CH
Premier League: Salah tỏa sáng, Liverpool bỏ xa Man City 7 điểm
Chủ Nhật, 13/01/2019 10:29 SA

Niềm vui của Salah sau khi ghi bàn cho Liverpool - Ảnh: Reuters

* Juventus hướng đến kỷ lục 5 lần liên tiếp vô địch Cup Quốc gia Ý

 

Đêm 13/1, tiền đạo Mohamed Salah ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Brighton & Hove Albion 1-0 ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Bàn thắng của Liverpool được ghi ở đầu hiệp 2 sau một nỗ lực đi bóng của Mohamed Salah. Phút 49, nhận bóng từ đường chuyền của Xherdan Shaqiri, Salah thực hiện pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm và bị tiền vệ Pascal Gross phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và ngôi sao người Ai Cập không bỏ lỡ cơ hội thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỉ số 1-0 cho “The Kop”.

 

Ngoài bàn thắng này, Liverpool còn có ít nhất 4 cơ hội nữa sau những pha tấn công dồn dập. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Roberto Firmino, Xherdan Shaqiri, Sadio Mane và cả Mohamed Salah đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi.

 

Thắng trận này giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với 57 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Man City 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea cũng giành trọn 3 điểm khi vượt qua Newcastle 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge. Hai bàn thắng của Chelsea được ghi do công của Pedro (phút thứ 9) và Willian (phút 57). Bàn thắng rút ngắn tỉ số của đội khách được ghi do công hậu vệ Ciaran Clark ở phút 40.

 

Thắng trận này, Chelsea tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 47 điểm, bỏ xa đội xếp phía sau Arsenal 6 điểm.

 

Trái ngược với Liverpool và Chelsea, Arsenal tiếp tục phong độ “phập phù” khi để thua West Ham 0-1 trên sân khách. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Declan Rice ở phút 48 với pha dứt điểm đẹp mắt từ cự ly khoảng 13m. Thất bại này, Arsenal vẫn xếp thứ 5 với 41 điểm, nhưng bị top 4 bỏ xa đến 6 điểm.

 

* Tại Cup quốc gia Ý, Juventus tiến thêm một bước đến việc lập kỷ lục 5 lần liên tiếp đăng quang ở giải đấu này khi giành chiến thắng 2-0 trước Bologna để cùng với Lazio và AC Milan góp mặt ở tứ kết. Các bàn thắng của Juventus được ghi do công Federico Bernardeschi và Moise Kean, chia đều trong 2 hiệp đấu.

 

Juventus có lần thứ 12 liên tiếp vào tứ kết Cup quốc gia Ý - Ảnh: Getty Images

 

“Bà đầm già” thành Turin hiện đang thống trị giải đấu cao nhất nước Ý khi vô địch Serie A và Cup quốc gia trong 4 mùa giải gần đây. Mục tiêu của Juventus mùa này là trở thành đội bóng đầu tiên ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu có lần thứ 5 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia. Hiện chỉ có Barcelona và PSG là có khả năng làm điều tương tự như Juventus.

 

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Juventus vào đến tứ kết Cup quốc gia Ý, một kỷ lục khác của “Bà đầm già” thành Turin. Juventus sẽ còn tiến xa bởi đối thủ tiếp theo của họ chỉ là Cagliari hoặc Atalanta.

 

Trong khi đó, AC Milan cũng giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Sampdoria 2-0 ở hiệp phụ. Còn Lazio có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Novara để ghi tên vào tứ kết. Đối thủ của AC Milan sẽ là Napoli hoặc Sassuolo, trong khi Lazio sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Inter Milan và Benevento.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek