Thứ Sáu, 20/09/2024 14:30 CH
Tập thể dục để khỏe đẹp đón Tết
Chủ Nhật, 13/01/2019 08:47 SA

Với mong muốn có sức khỏe, sắc vóc, thân hình lý tưởng để tự tin vui xuân đón Tết, nhiều người đã tìm đến các trung tâm, CLB thể dục thẩm mỹ để luyện tập.

 

Một buổi tập luyện tại CLB thể hình Huy Lộc (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Theo anh Lê Nguyễn Nhật Duy, HLV tại CLB thể hình Huy Lộc (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa), trước Tết một tháng là thời điểm nhiều người lựa chọn cho mình những khóa tập luyện gym cấp tốc để cải thiện vóc dáng. Ngoài số người tập thường xuyên từ 100-110 người, thời gian này số người mới tham gia đăng ký tập luyện tại CLB của anh tăng khoảng 40%, nhiều nhất là nam, nữ thanh niên, phụ nữ trung niên và nam giới lớn tuổi.

 

Anh Nguyễn Văn Cường (phường 7, TP Tuy Hòa) mới đăng ký tập luyện dịp này, cho hay: “Vì công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nên tôi muốn luyện tập để có ngoại hình cân đối, nhất là thời điểm Tết đến xuân về”.

 

Qua khảo sát tại các điểm tập thể dục thẩm mỹ khác trên địa bàn TP Tuy Hòa như các CLB thẩm mỹ - Aerobic - Yoga Queen Sport, Song Huy, Hoàn Mỹ, Huy Lộc, Thần Đồng…, chúng tôi đều nhận thấy không khí luyện tập hăng say và số lượng người đến tập tăng mạnh so với trước đó.

 

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, tất cả CLB thể dục thẩm mỹ đã lên kế hoạch, xây dựng những chương trình tập luyện riêng, cũng như đầu tư thêm một số máy móc hiện đại, nhằm giúp học viên nhanh chóng đạt được kết quả như mình mong muốn.

 

Theo anh Duy, ngoài việc tập luyện những bài tập cơ bản như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, gập bụng, tạ, các bài di chuyển, nhảy aerobic… thì việc cân đối chế độ dinh dưỡng khá quan trọng, ảnh hưởng đến 60% kết quả. Nếu tập luyện và thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, học viên sẽ có vóc dáng như mong muốn sau thời gian một tháng.

 

Không chỉ ở TP Tuy Hòa, tại các địa phương khác trong tỉnh, việc tập luyện thể dục thẩm mỹ cũng không kém phần sôi nổi. Phòng tập Gym Lam Sơn (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) những ngày này thực sự đã trở thành địa chỉ lựa chọn để “tút” lại ngoại hình của nhiều người.

 

Chị Nguyễn Thị Luyến tập ở đây, chia sẻ: “Tôi làm nghề trang điểm, quỹ thời gian dành cho công việc không cố định, ăn uống không đúng giờ giấc, khiến cơ thể không còn thon gọn, vòng bụng lại tăng lên. Tuy mới tập được một tuần nhưng tôi đã cảm nhận được hiệu quả; cố gắng tập từ đây đến Tết, tôi sẽ tự tin diện những bộ cánh đẹp chơi xuân”. Còn chị Nguyễn Hà Tiên, tập aerobic tại phòng tập Bảo Nguyễn (TX Sông Cầu), bộc bạch: “Tôi mới sinh con, ngoại hình không được như ý muốn. Qua nghiên cứu cũng như được bạn bè hướng dẫn, tôi tìm đến phòng tập đăng ký tập luyện”.

 

Có mặt trong một lớp yoga tại CLB Hatha Yoga (phường 3, TP Tuy Hòa), chúng tôi cảm nhận được không khí tập luyện hăng say, nghiêm túc từ việc khởi động cơ thể cho đến việc thực hiện một số động tác yoga cơ bản trong khóa tập cấp tốc này.

 

Chị Ngô Thị Thúy Liễu, HLV yoga tại đây nói: “Gần hai tuần nay, số người đến đăng ký tập tăng đáng kể. Vì không gian tập luyện chỉ dành cho khoảng 30 người, nên chúng tôi phải chia lịch tập ra thành nhiều suất khác nhau. Với khách hàng có nhu cầu tập nhanh, chúng tôi đã đưa ra những động tác có hiệu quả nhanh như: chữ V ngược, plank ngược, cây, chiến binh, rắn hổ mang, em bé, hình cung, thuyền, ôm gối...”.

 

Theo bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL), trong cuộc sống hiện đại, việc tập luyện thể dục thẩm mỹ là điều nên khuyến khích và cần nhân rộng đến với nhiều người. Ngoài việc lấy lại vóc dáng như ý muốn, ý nghĩa hơn cả là quá trình tập luyện sẽ đào thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh… Điều cần lưu ý, người tập nên tìm hiểu kỹ các cơ sở tập luyện và chọn cho mình một HLV có trình độ chuyên môn tốt, để đạt hiệu quả trong quá trình tập luyện.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek