Thứ Bảy, 21/09/2024 13:32 CH
Cup Liên đoàn Anh 2018: Man City vào bán kết sau loạt luân lưu 11m
Thứ Tư, 19/12/2018 14:20 CH

Các cầu thủ M.C ăn mừng chiến thắng trước Leicester - Ảnh: Reuters

* Al Ain thắng sốc River Plate ở bán kết FIFA Club World Cup 2018

* Dortmund thua đội “cầm đèn đỏ”, Bundesliga nóng trước Giáng sinh

 

Nhà ĐKVĐ nước Anh Man City nhọc nhằn vượt qua Leicester City 3-1 trên chấm luân lưu 11m , sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, qua đó ghi tên vào bán kết Cup liên đoàn Anh (League Cup) 2018.

 

Trận này, Man City tung ra sân đội hình mạnh với hàng loạt ngôi sao trên hàng công. “Nửa xanh thành Manchester” kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Leicester.

 

Đến phút 17, ngôi sao Kevin De Bruyne khai thông thế bế tắc cho Man City với cú sút xa hiểm hóc. Bàn thắng mở tỉ số càng giúp các cầu thủ Man “xanh” thêm hưng phấn và tiếp tục chơi áp đảo, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút Man City lại bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc.

 

Không tận dụng được cơ hội có được, Man City phải trả giá. Phút 73, từ đường chuyền dài của đồng đội, Marc Albrighton phá bẫy việt vị thoát xuống khống chế bóng bằng ngực rồi tung cú dứt điểm căng, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Leicester.

 

Những phút còn lại không có bàn thắng nào được ghi thêm, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng bại.

 

Trên loạt đấu súng cân não này, may mắn đã thuộc về đoàn quân của HLV Pep Guardiola khi chủ nhà Leicester có đến 3 cầu thủ đá hỏng penalty gồm Christian Fuchs, James Maddison và Soyuncu, trong khi Man City chỉ có Sterling đá hỏng.

 

Chung cuộc, nhà ĐKVĐ Premier League giành vé vào bán kết League Cup với thắng lợi 3-1 sau loạt sút luân lưu đày may rủi.

 

Ở trận đấu trước đó, CLB hạng nhì Burton Albion có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Middlesbrough để góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất.

 

Hai trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra vào đêm nay (19/12), đáng chú ý là trận “đại chiến” giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates, trong khi Chelsea tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Stamford Bridge.

 

* Tại bán kết giải FIFA Club World Cup 2018, đội chủ nhà Al Ain (UAE) gây sốc khi đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ River Plate (Argentina) 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu.

 

Các cầu thủ Al Ain ăn mừng chiến thắng trước River Plate - Ảnh: Reuters

 

Đây là lần đầu tiên một đội bóng thuộc khu vực Trung Đông góp mặt trong trận chung kết tranh chức vô địch FIFA Club World Cup.

 

Al Ain được dự FIFA Club World Cup nhờ UAE là chủ nhà của giải chứ không vô địch châu lục. Trước khi gặp River Plate ở bán kết, Al Ain trở thành hiện tượng của giải khi lần lượt vượt qua nhà vô địch châu Đại Dương Wellington (New Zealand) 4-3 trên chấm luân lưu (hòa 3-3 trong 120 phút) và đội vô địch châu Phi Esperance (Tunisia) 3-0.

 

Đối thủ của Al Ain ở chung kết sẽ là đội thắng trong trận Real Madrid - Kashima Antlers diễn ra tối nay (19/12).

 

* Ở loạt trận đấu sớm vòng 16 Bundesliga (Đức), Fortuna Dusseldorf tạo nên cú sốc lớn khi giành chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund.

 

Marco Reus không thể giúp Dortmund nối dài mạch bất bại - Nguồn: AP

 

Dodi Lukebakio và Jean Zimmer thay nhau lập công để "gieo sầu" cho Dortmund, đồng thời đội nhà thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

 

Cú sốc này không chỉ khiến Dortmund đứt mạch bất bại tại Bundesliga kể từ đầu mùa giải, mà còn khiến cho giải đấu trở nên nóng hơn trước thềm Giáng sinh.

 

Dortmund hiện vẫn dẫn đầu bảng với 39 điểm nhưng khoảng cách của họ với đội nhì bảng Borussia Monchengladbach đã bị thu hẹp xuống còn 6 điểm.

 

Ở vòng đấu này, Borussia Monchengladbach đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước 1. FC Nurnberg, nhờ các pha lập công của Thorgan Hazard và Alassane Plea.

 

Vào loạt trận rạng sáng mai (20/12), Bayern Munich sẽ rút ngắn khoảng cách với Dortmund xuống còn 6 điểm, nếu họ giành chiến thắng trong cuộc đón tiếp RasenBallsport Leipzig trên sân nhà.

 

Kết quả Bundesliga

Borussia Monchengladbach - 1. FC Nurnberg 2-0

Fortuna Dusseldorf - Borussia Dortmund 2-1

Hertha BSC - Augsburg 2-2

Wolfsburg - VfB Stuttgart 2-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek