Thứ Bảy, 21/09/2024 17:45 CH
Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng cấp trường
Chủ Nhật, 16/12/2018 10:00 SA

Thời gian này, các trường học trên địa bàn tỉnh đang sôi nổi tổ chức Hội khỏe Phù Đổng nhằm tạo sân chơi cho học sinh. Không chỉ mang lại khí thế tranh tài sôi nổi, góp phần xây dựng phong trào “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Hội khỏe Phù Đổng còn là dịp để giáo dục ý thức rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, qua đó phát hiện những nhân tố nổi bật để bồi dưỡng, tham gia các giải TDTT các cấp.

 

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tham gia thi đấu môn bơi lội tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường - Ảnh: CTV

 

Diễn ra từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12/2018, Hội khỏe Phù Đổng năm học 2018-2019 là một đợt sinh hoạt TDTT tươi vui và bổ ích của gần 300 học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Với 9 môn thi đấu, gồm: bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông, bóng bàn, đá cầu, đẩy gậy, cờ vua.

 

Theo thầy Lê Hồng Duy, giáo viên Thể dục của trường, đây là hoạt động thường niên, được nhà trường tổ chức đều đặn vào học kỳ 1 của năm học. Với đặc thù trường nội trú, học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, sống xa nhà, nên việc tạo ra những hoạt động bổ ích để các em cùng tham gia, rèn luyện sức khỏe, rất cần thiết. Vì vậy, nhà trường luôn cố gắng trong việc đa dạng hóa nội dung thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, ưu tiên các môn tập thể, dễ chơi, để các em học sinh thể hiện niềm đam mê thể thao, có thêm hứng khởi sau những giờ học căng thẳng.

 

“Từ lúc nhà trường ban hành kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, học sinh các lớp rất hào hứng. Chiều nào, các em cũng sôi nổi tập luyện tại Khu giáo dục thể chất của trường với mong muốn đạt kết quả cao. Không khí thi đấu rất sôi nổi, các VĐV luôn nỗ lực và tràn đầy quyết tâm, mang lại những màn tranh tài hấp dẫn”, thầy Duy cho hay.

 

Em Kpa Võ Thái, học sinh lớp 12A, chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 em tham gia Hội khỏe Phù Đổng của trường. Em thi đấu cùng lúc nhiều môn như: đẩy gậy, bóng chuyền, bóng đá. Em rất mong chờ Hội khỏe Phù Đổng của trường diễn ra để em và các bạn có dịp giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu và niềm yêu thích thể thao. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích và em mong sẽ được chọn vào đội tuyển của trường để tiếp tục tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sắp tới”.

 

Tại Trường tiểu học Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa), mặc dù chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2018-2019 đã trở thành ngày hội ý nghĩa và vui tươi của hơn 760 học sinh của trường. Không chỉ tham gia tranh tài ở 8 môn thi đấu, gồm: bóng đá mini, cờ vua, bóng bàn, đá cầu, cầu lông, ném bóng, chạy 60m, nhảy xa, các em học sinh của 32 lớp còn hào hứng trong các hoạt động cổ vũ.

 

Thầy Nguyễn Anh Thư, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Mặc dù Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhưng các em thi đấu rất nỗ lực và quyết tâm. Có dịp chứng kiến những màn tranh tài của học sinh các lớp mới thấy hết tinh thần đam mê thể thao của các em. Qua Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, chúng tôi đã phát hiện thêm những nhân tố mới để bồi dưỡng tham gia giải cấp huyện trong thời gian tới”.

 

Theo ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động thể thao được tổ chức với quy mô từ cấp trường đến cấp huyện và tỉnh. Ở cấp trường, Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức đều đặn hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh cũng như giúp các em có điều kiện thể hiện, phát triển năng khiếu của mình thông qua những môn thể thao mà các em yêu thích. Đây cũng là dịp để các trường rà soát lại chất lượng giáo dục thể chất, phát triển hơn nữa phong trào rèn luyện TDTT tại đơn vị.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek