Thứ Bảy, 21/09/2024 21:39 CH
Chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia - Việt Nam (2-2):
Cần chắt chiu cơ hội ghi bàn trong trận lượt về
Thứ Năm, 13/12/2018 07:09 SA

Các cầu thủ Việt Nam còn trận lượt về để thể hiện tinh thần thi đấu, đoạt chức vô địch AFF Cup 2018

Cảm giác tiếc nuối là điều có thể hiểu được với người hâm mộ theo dõi trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam. Tuy nhiên, với 2 bàn thắng trên sân Bukit Jalil, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có quyền tự quyết khi 2 đội tái đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12.

 

Không có chỗ cho giá như…

 

Người hâm mộ có quyền tiếc nuối cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi bị đội tuyển Malaysia cầm hòa 2-2 trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018. Giá như Đức Chinh không bỏ lỡ các cơ hội “ngon ăn” trong hiệp 1 khi đội tuyển Việt Nam đang dẫn thầy trò HLV Tan Chang Hoe với tỉ số 2-0, rất có thể trận đấu lượt đi đã khép lại với đội chủ sân Bukit Jalil; giá như Tiến Linh dứt điểm tốt hơn trong hiệp 2, tỉ số của trận đấu chắc chắn không thể là 2-2 và giá như trọng tài người Úc bắt chính xác hơn, các cầu thủ Việt Nam đã có thể tự tạo ưu thế lớn cho chính mình trong trận đấu với người Mã. Nhưng bóng đá không có chỗ cho mệnh đề “giá như”. Chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi và nỗ lực hơn nữa để nắm lấy số phận của chính mình trong trận lượt về.

 

Trở lại trận đấu lượt đi trên sân Bukit Jalil, dù bị gỡ hòa 2-2, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã đưa người hâm mộ bóng đá Việt Nam đi qua nhiều cung bậc của cảm xúc. Bóng đá đúng là môn thể thao cần thành tích và lịch sử chỉ nhắc tên những người chiến thắng, nhưng phải thừa nhận, ở góc độ thưởng thức, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được xem một trong những trận đấu hay của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

Những đường tấn công của đội bóng áo đỏ rất rõ nét và có ý đồ. Phải thừa nhận, HLV Park Hang Seo đã rất đúng khi xếp Huy Hùng và Đức Huy chơi ở vòng tròn giữa sân. Cả hai chơi rất xuất sắc, trở thành điểm khác biệt khiến cho hệ thống phòng ngự của đội tuyển Malaysia bối rối và không có phương án đối phó. 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy đã nói lên tất cả. Không phải giờ mới khen, nhưng quả thật thêm một lần nữa phải nể phục HLV Park Hang Seo - bậc thầy về chiến thuật dùng người.

 

Hướng về Mỹ Đình

 

Thời điểm này không phải là lúc để tiếc nuối. Tỉ số hòa 2-2 đã được thiết lập, vấn đề của HLV Park Hang Seo là giữ vững tinh thần thi đấu của các tuyển thủ ở trận lượt về, cùng với đó là khắc phục những hạn chế chuyên môn. Đội tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu hay trên sân Bukit Jalil, nhưng nói như vậy không đồng nghĩa với việc đội bóng áo đỏ không có những điểm yếu.

 

Khả năng dứt điểm là điều cần phải khắc phục. Thời khắc lịch sử đang rất gần, các cầu thủ đang chịu nhiều áp lực, nhưng họ cần phải chắt chiu cơ hội để ghi bàn trong trận lượt về. Rất có thể, Anh Đức sẽ trở lại trên hàng công. Dù 33 tuổi, nhưng kinh nghiệm của tiền đạo CLB B.Bình Dương cho phép anh tìm đường vào khung thành Malaysia dễ dàng hơn các tiền đạo trẻ như Hà Đức Chinh hay Tiến Linh.

 

Ở hàng thủ, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ điều chỉnh và nhắc nhở các học trò chơi tập trung, bọc lót cho nhau tốt hơn nữa, đặc biệt là kỹ năng phòng ngự bóng “chết”. Thống kê cho thấy, 3/4 bàn thua của đội tuyển Việt Nam trong 3 trận đấu vòng knock-out đến từ các pha bóng “chết”.

 

Vấn đề thể lực cũng là nỗi lo. Những phút cuối hiệp 2, ai cũng thấy các cầu thủ Việt Nam “lơ đòn” và không còn giữ cự ly đội hình tốt. Tất nhiên, người Mã cũng không hơn hẳn về vấn đề này, nhưng họ vẫn nhỉnh hơn các cầu thủ Việt Nam. Nếu không giải quyết được bàn thắng sớm trên sân Mỹ Đình trong trận lượt về, để trận đấu kéo dài sang hiệp phụ, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ là những người gặp bất lợi hơn.

 

Ngay từ lúc này, niềm tin chiến thắng từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn cháy bỏng. Xét mọi yếu tố, lợi thế và khả năng giành quyền tự quyết vẫn thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo. 2 bàn thắng của người Mã tại Bukit Jalil rất có thể sẽ là gam màu tô điểm cho chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam càng thêm lung linh.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek