Chủ Nhật, 22/09/2024 20:33 CH
Bóng đá Việt Nam đã hết ngây thơ
Thứ Hai, 19/11/2018 07:00 SA

Đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước Malaysia với tỉ số 2-0. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang hướng đến chiến thắng trước Myanmar vào ngày 20/11 để có được ngôi đầu bảng A, qua đó có được lợi thế trong việc chọn đối thủ tại vòng bán kết. Nếu phải chọn ra điều nổi bật nhất của các cầu thủ Việt Nam để nói thì có thể là họ đã hết ngây thơ như các kỳ AFF Cup hay SEA Games trước đây.

 

Khách quan mà nói, đội tuyển Việt Nam thi đấu không hay hơn Malaysia, dù thi đấu trên sân Mỹ Đình. Tỉ lệ cầm bóng chỉ hơn 30% và các chỉ số kỹ thuật, người Mã vẫn nhỉnh hơn. Trên sân, hàng tiền vệ của đội bóng áo đỏ cũng không phải là người cầm chịch lối chơi, khi để người Mã thoải mái ở vòng tròn giữa sân cầm bóng và triển khai tấn công. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc người Mã là người chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 cơ hội nguy hiểm nhất và Công Phượng cùng Anh Đức đã cụ thể hóa thành công với 2 bàn thắng. Đây là điều bóng đá Việt Nam chưa làm được trước khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam.

 

Nếu theo dõi bóng đá Việt Nam trong khoảng 1 năm trở lại đây sẽ thấy các đội tuyển Việt Nam luôn chọn lối chơi thực dụng để tiếp cận trận đấu. Nói cụ thể hơn, các cầu thủ Việt Nam không cần phải chơi tấn công ào ào, có thật nhiều bàn thắng và có thế trận thuyết phục để làm hài lòng người hâm mộ và giới.

 

Ngược lại, chỉ cần bung sức ở vài thời điểm quan trọng, chiến thắng sẽ thuộc về đội tuyển Việt Nam. Bóng đá suy cho cùng là thành tích, để đạt được nó đội tuyển Việt Nam phải cụ thể bằng bàn thắng trên sân, chứ không thể tự an ủi bằng điệp khúc quen thuộc: “Chúng ta đã có một thế trận tốt, nhưng đáng tiếc các cầu thủ Việt Nam không thể chiến thắng”.

 

Cũng với phần lớn các cầu thủ hiện tại, HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự khác biệt rõ nét giữa ông và người tiền nhiệm gần nhất là HLV Nguyễn Hữu Thắng - người muốn xây dựng đội tuyển Việt Nam theo phong cách tấn công hoa mỹ, nhưng lại thất bại trong những trận cầu quyết định.

 

Tại U23 châu Á và ASIAD 2018, trước các đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang Seo đã rất thành công với phong cách thực dụng này. Tại AFF Cup 2018, đội bóng áo đỏ cho thấy đó là sự lựa chọn tối ưu với khả năng thực tại của nền bóng đá Việt Nam.

 

Trước người Mã, nhiều người nghĩ đội chủ sân Mỹ Đình sẽ tấn công “vỗ mặt” đối thủ để sớm giành lợi thế. Nhưng không, đội tuyển Việt Nam đã chơi vừa phải và biết cách kết liễu đối thủ bằng những đòn đánh đã trở thành thương hiệu của HLV Park Hang Seo. Bóng đá Việt Nam giờ đã không còn ngây thơ. Đó là yếu tố tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Hàn Quốc.

 

Để trở thành nhà vô địch, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ trải qua 8 trận đấu. Gian nan phía trước vẫn còn nhiều và chưa thể khẳng định được điều gì trước khi bóng lăn. Tuy nhiên, cách nhập cuộc chơi tại AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam mang dáng dấp của người đàn ông trưởng thành. Không cần hoa mỹ, nhưng hiệu quả tuyệt vời. Nó khác với sự ngây thơ, vô tư của các chàng trai tuổi đôi mươi đầy mộng mơ, nhưng khi gặp khó khăn thường không thể hiện được bản lĩnh.

 

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã hết ngây thơ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek