Thứ Hai, 23/09/2024 06:31 SA
23 giờ 30 hôm nay (11/11), Man City - M.U: Cơ hội để HLV Mourinho thể hiện
Chủ Nhật, 11/11/2018 07:00 SA

M.U sẽ tận dụng khả năng chơi bóng bổng để có điểm trước Man City

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 12 Giải Ngoại hạng sẽ là trận derby thành Manchester. Man City đang có phong độ cao, trong khi M.U dù vừa giành chiến thắng 3 trận liên tiếp nhưng vẫn cho thấy những bất ổn trong lối chơi. Sẽ rất khó để đội khách ra về có điểm, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, người ta lại dõi theo tài thao lược của HLV Mourinho để giúp đội bóng của ông giành ít nhất 1 điểm với đội đương kim vô địch.

 

Trên sân Etihad, sức mạnh của Man City là điều không cần phải bàn cãi. Trong 3 trận đấu gần nhất trên sân nhà, thầy trò HLV Pep có 3 chiến thắng với 14 lần làm thủng lưới đối phương. Trong 2 trận đấu gần nhất tại Giải Ngoại hạng và Champions League, Man xanh đều “hủy diệt” đối thủ của mình là Southampton (6-1) và Shakhtar Donetsk (6-0). Điều đáng nói là lối chơi của thầy trò HLV Pep quá thuyết phục, bất chấp trong đội hình của họ không có sự phục vụ của chuyên gia kiến tạo De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ liên tiếp dính chấn thương đầu gối và dự kiến phải nghỉ đến tận tháng 12, nhưng với HLV Pep, ông đủ khả năng để xoay chuyển tình thế với những điều chỉnh rất cao tay.

 

Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã biến Sterling (cầu thủ chuyên chạy cánh) trở thành người kiến tạo hàng đầu của Man City trong thời gian tiền vệ người Bỉ chấn thương. Tuyển thủ nước Anh đã chơi 9 trận (đều đá chính) tại Giải Ngoại hạng Anh và có 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Sterling chỉ ghi bàn ít hơn chủ công Aguero (7) và cùng với Mendy là chân chuyền lợi hại nhất Man City.

 

Thống kê rộng hơn, từ đầu mùa giải trước, tiền vệ người Anh đóng góp 24 bàn thắng và 16 lần kiến tạo. Tổng cộng anh góp dấu giày vào 40 bàn thắng cho Man City ở Ngoại hạng Anh. Thành tích này vượt qua Harry Kane (36 bàn, 3 kiến tạo), Sergio Aguero (20, 18), Lukaku (20, 7) và Hazard (19, 8). Những con số ấy cho thấy Man City đang được xem là một trong những cỗ máy hoàn hảo tại châu Âu.

 

Với những gì đã có, việc thầy trò HLV Pep hướng đến chiến thắng trước M.U là điều không khó. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, M.U tuy không hay, nhưng để đánh bại họ vào thời điểm này cũng không hề đơn giản.

 

Đội bóng của HLV Mourinho đã có 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt “Quỷ đỏ” vừa có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Juve trên sân khách tại Champions League bằng tinh thần thi đấu ấn tượng. Nhiều khả năng, các cầu thủ M.U sẽ có được trạng thái tâm lý hưng phấn khi đối đầu Man City với nhiệm vụ là trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Man City tại Giải Ngoại hạng, điều mà cả Arsenal, Tottenham và Liverpool đã không làm được ở các trận đấu trước.

 

Chắc chắn M.U sẽ chủ động chơi phòng ngự - phản công với hệ thống chiến thuật được xây dựng chặt chẽ theo phong cách HLV Mourinho. Không có cơ hội để M.U chơi tấn công trước Man City vào thời điểm này, vậy nên đó là phương án khả thi nhất để đạt được ít nhất 1 điểm trước thầy trò HLV Pep.

 

Ngoài những đường phản công, phương thức tiếp cận khung thành đối phương mang tính khả thi với M.U đó là “bóng chết”, các tình huống cố định. Nhiều người vẫn còn nhớ quả đá phạt tuyệt đẹp của Mata giúp M.U gỡ hòa ở phút 86 trong trận đấu với Juve. Chỉ 3 phút sau, một quả phạt có quỹ đạo khó chịu của Ashley Young khiến hàng thủ Juventus hỗn loạn, Fellaini và các đồng đội gây sức ép để rồi Bonucci tự phản lưới nhà. Ở giải Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” cũng là một trong những đội bóng chơi “bóng chết” tốt nhất, với 5 bàn thắng.

 

Ngoài ra, bóng bổng có thể là thứ vũ khí lợi hại của “Quỷ đỏ” trong trận đại chiến với Man City. Với tính thực dụng của mình, sẽ không ngạc nhiên khi HLV Mourinho chỉ đạo các học trò cắt vụn những pha ban bật của đối thủ, trước khi nghĩ đến chuyện giải quyết trận đấu bằng những pha không chiến bởi những chuyên gia bóng bổng thực sự là Fellaini, Smalling hoặc Lukaku. Điều này càng trở thành thế mạnh khi phòng ngự bóng bổng luôn là sở đoản của các đội bóng doPep Guardiola dẫn dắt và Man City cũng vậy.

 

Kịch bản ấy hoàn toàn có thể được HLV Mourinho áp dụng trong trận derby thành Manchester lần thứ 177 và đó cũng là cách tốt nhất để HLV Bồ Đào Nha đánh bại Man City vào thời điểm này.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek