Thứ Hai, 23/09/2024 06:26 SA
AFF Cup 2018: Thái Lan “vùi dập” Đông Timor, Singapore bất ngờ hạ Indonesia
Thứ Bảy, 10/11/2018 12:14 CH

Adisak Kraisorn (áo xanh) ghi 6 bàn thắng, giúp Thái Lan đè bẹp Đông Timor 7-0 - Ảnh: AFF Suzuki Cup 2018

Tiền đạo 27 tuổi đang chơi cho CLB Muangthong United là Adisak Kraisorn tỏa sáng với 6 bàn thắng, giúp đội tuyển Thái Lan “vùi dập” Đông Timor đến 7-0 trên sân nhà Rajamangala trong trận ra quân ở bảng B Giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018 vào tối 9/11.

 

Trận ra quân chỉ chạm trán với đội bóng yếu nhất bảng là Đông Timor, đội tuyển Thái Lan sớm chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội bằng trận thắng đậm đà 7-0.

 

“Cơn mưa bàn thắng” của Thái Lan khởi đầu ngay phút thứ 3, từ một pha phối hợp rất đẹp ở phần sân nhà sang đến vòng cấm địa đối thủ. Adisak Kraisorn là người tung cú sút chân trái cuối cùng, đánh bại thủ môn Aderito (Đông Timor) mở tỉ số cho đội chủ nhà.  

  

Sau đó, những bàn thắng liên tục đến với đội tuyển Thái Lan và tất cả đều được ghi do công của Adisak Kraisorn ở các phút 13, 31, 45, 50, 57. Đến phút 90+1, chân sút 19 tuổi Supachai Jaided ghi bàn thắng ấn định chiến thắng “7 sao” cho đội tuyển Thái Lan.

 

Dù giành chiến thắng đậm trước Đông Timor, nhưng vì đối thủ quá yếu nên chưa thể đánh giá hết sức mạnh của đại diện xứ sở Chùa vàng trong giai đoạn mà Thái Lan thiếu vắng 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip, Dangda, Kawin và Theerathon.

 

Tuy vậy, thắng lợi hoàn hảo trong trận ra quân này giúp người Thái vươn lên ngôi đầu bảng với 3 điểm cùng hệ số bàn thắng bại rất cao (+7), đây là lợi thế không hề nhỏ với Thái Lan trong cuộc đua cạnh tranh ngôi đầu bảng B với hai đội bóng được đánh giá cao khác là Indonesia và Singapore.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, bất ngờ xảy ra khi đội bóng bị xếp “cửa dưới” là chủ nhà Singapore quật ngã đối thủ Indonesia với tỉ số 1-0 trong trận ra quân.

 

Một pha bóng trong trận Singapore thắng Indonesia 1-0 - Ảnh: AFF

 

Yếu hơn đối thủ nên Singapore thi đấu thận trọng. Đội chủ nhà chơi với đội hình lùi sâu, phòng ngự chủ động và chờ đợi Indonesia phạm sai lầm. Cuối cùng, điều Singapore chờ đợi cũng tới. Phút 37, ở pha treo bóng từ cánh phải của cầu thủ Singapore, hậu vệ Indonesia đánh đầu phá bóng đến chân của Hariss Harun. Đội trưởng của Singapore tung cú đá căng ghi bàn, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau khi bị thủng lưới, Indonesia dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng những pha dàn xếp tấn công của đội khách quá đơn giản, không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Singapore. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Singapore có thể có thêm bàn thắng thứ 2 sau những pha phản công sắc bén.

 

Càng về cuối trận, không khí trên sân càng trở nên căng thẳng khi hai đội vào bóng quyết liệt hơn khiến trận đấu liên tục gián đoạn. Đỉnh điểm là cú vào bóng nguy hiểm của I Putu Gede (Indonesia) với cầu thủ Singapore ở phút 90+3, khiến anh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

 

Thua đối thủ trực tiếp Singapore, cánh cửa đi tiếp của Indonesia trở nên rất hẹp. Ở trận đấu tiếp theo diễn ra ngày 13/11, Indonesia gặp Đông Timor, còn Singapore đụng độ Philippines.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek