Thứ Ba, 24/09/2024 00:22 SA
Vòng chung kết U19 Châu Á, Việt Nam - Úc (1-2): Nỗ lực là chưa đủ
Thứ Ba, 23/10/2018 08:47 SA

U19 Việt Nam nói lời chia tay sân chơi châu lục khi thất bại 1-2 trước U19 Úc

Dù chơi nỗ lực, nhưng các phương án tấn công của U19 Việt Nam tỏ ra không hiệu quả trước Úc và chấp nhận thất bại 1-2. Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay sân chơi châu lục, dù vẫn còn 1 trận đấu nữa với U19 Hàn Quốc.

 

Đúng như phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao. Những phút đầu của trận đấu, U19 Việt Nam chơi khá kín kẽ và hạn chế được lối đá của U19 Úc. Trong hiệp 1, Xuân Tú có 2 cơ hội từ các tình huống phản công của đội bóng áo đỏ, nhưng tiền đạo này không tận dụng được.

 

Có thể nói cách chơi phòng ngự - phản công được HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo cho các học trò được thể hiện rõ trên sân. Trong khi đó, đội bóng xứ Chuột túi không che dấu ý định có được 3 điểm trong cuộc đối đầu với U19 Việt Nam.

 

Một mặt đẩy cao tốc độ nhằm phá sức các cầu thủ đại diện từ Đông Nam Á, mặt khác U19 Úc liên tục triển khai bóng từ 2 biên và bóng bổng nhằm tận dụng lợi thế về thể lực, thể hình và họ đã thành công ở phút 36.

 

Từ tình huống treo bóng của Walter Scott vào vòng cấm, các trung vệ U19 Việt Nam nhảy lên tranh chấp nhưng không chạm được vào bóng và Thurgate trong tư thế không người kèm đã dễ dàng ập vào dứt điểm qua hai chân thủ môn Y Eli nie, mở tỉ số cho U19 Úc.

 

Những phút còn lại trong hiệp 1, đội bóng áo đỏ chơi đầy cố gắng, nhưng sự hiệu quả từ các tình huống tấn công hầu như không có.

 

Nhiều người cho rằng, U19 Việt Nam sẽ thay đổi lối chơi nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2. Nhận định trên chỉ đúng được một phần khi U19 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U19 Úc.

 

Cầm bóng nhiều hơn và có những thời điểm đẩy U19 Úc vào thế chống đỡ, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thiếu những đường chuyền quyết định. Hầu hết các đợt tấn công không có sự đột biến nên không thể gây áp lực cho khung thành U19 Úc.

 

Trong lúc bế tắc tìm bàn gỡ hòa thì U19 Việt Nam lại nhận tiếp bàn thua thứ hai sau pha phản công nhanh của U19 Úc. Phút 76, hậu vệ trái Quang Nho dâng cao và không kịp lui về, U19 Úc khoét sâu vào vị trí của hậu vệ này, tạo điều kiện cho Ben Folami thoải mái băng xuống và sút hiểm hóc vào góc xa, nâng tỉ số 2-0 cho đội bóng xứ Chuột túi.

 

Khá đáng khen cho các cầu thủ U19 Việt Nam khi bị dẫn trước 0-2, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ vẫn không có dấu hiệu chùng xuống. Các cầu thủ áo đỏ tạo ra các tình huống nguy hiểm, nhưng không thể giải quyết được bài toán ghi bàn.

 

Bàn gỡ duy nhất của U19 Việt Nam đến ở phút 85 do công của Văn Nam, nhưng chưa đủ để giữ chân các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại sân chơi châu lục. Thất bại 2 trận liên tiếp, U19 Việt Nam chính thức nói lời chia tay Vòng chung kết U19 châu Á.

 

Đây là điều không bất ngờ, nhưng rõ ràng so với các lần tham gia trước đây, tập thể dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện khá nhạt nhòa về dấu ấn chuyên môn.

 

Trận thua trước U19 Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò của ông đã không có sự chuẩn bị tốt nhất trên đất Indonesia. Tuy nhiên, thất bại toàn diện trước U19 Úc trong trận đấu chiều 22/10 cho thấy tập thể dưới thời HLV người Khánh Hòa không có các nhân tố nổi bật và không thể hiện được bản sắc trong lối chơi tại sân chơi châu lục.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek