Thứ Ba, 24/09/2024 02:26 SA
Pogba - cầu thủ “hai mặt”
Thứ Ba, 23/10/2018 08:00 SA

Không thể phủ nhận tài năng của Pogba, nhưng tiền vệ người Pháp chưa bao giờ cho thấy anh là một ngôi sao thật sự tại sân Old Trafford, khi luôn thể hiện sự thiếu ổn định trong lối đá.

 

Trong trận đại chiến với Chelsea, Pogba một lần khiến người hâm mộ thất vọng. Phút 21 của hiệp 1, Antonio Ruediger chạy chỗ khôn khéo trước khi đánh đầu hiểm hóc tung lưới David De Gea mở tỉ số cho Chelsea.

 

Trong tình huống này, Pogba là người được giao nhiệm vụ theo kèm tuyển thủ Đức. Tuy nhiên, chỉ một thoáng mất tập trung, Pogba đã bị Ruediger qua mặt một cách dễ dàng. Lúc tuyển thủ Pháp nhận ra và đuổi theo Ruediger thì quá muộn, bóng đã nằm gọn trong lưới M.U.

 

Cộng thêm màn trình diễn mờ nhạt trong hiệp 1, với chỉ 19 đường chuyền có độ chính xác 79%, Pogba giống như người thừa trên sân của Quỷ đỏ. Khi người hâm mộ M.U cảm thấy thất vọng, thì tiền vệ người Pháp lại đảo ngược cảm xúc ấy bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2.

 

Mặc dù không tham gia trực tiếp vào 2 pha lập công của Martial, nhưng vai trò của Pogba đặc biệt quan trọng với 33 đường chuyền chính xác. Phút 55, bắt nguồn từ Pogba với đường chuyền cho Luke Shaw, một loạt sóng gió được tạo ra trước khung thành Kepa, dẫn tới bàn gỡ hòa của Anthony Martial.

 

Và trước khi Martial hoàn thành cú đúp, từ phía dưới, Pogba có những tình huống thoát pressing xuất sắc để giúp M.U có những pha phản công thần tốc.

 

Ông Mourinho không phát biểu về màn trình diễn của cậu học trò. Không ai biết cảm xúc của HLV người Bồ Đào Nha khi Pogba thể hiện hai bộ mặt khác nhau trong trận đấu quan trọng của Quỷ đỏ, chỉ biết rằng “thuyền trưởng” của M.U không còn giải pháp nào khác ngoài việc tiếp tục sử dụng tiền vệ người Pháp như một giải pháp cầu may, giống như người nông dân mong chờ thời tiết đẹp.

 

Bóng đá hiện đại luôn chứng minh rằng, đội bóng nào thể hiện sự ổn định nhất sẽ chiến thắng. M.U đang phụ thuộc nhiều vào khả năng làm chủ tuyến giữa của Pogba. Và như đã thấy, Pogba chưa bao giờ thể hiện được sự ổn định ấy từ khi thi đấu tại Old Trafford.

 

Bi kịch của HLV Mourinho và M.U ở chỗ là họ không có giải pháp khả thi nhất để thay thế tiền vệ người Pháp vào thời điểm này. Vì thế, rất khó để trông chờ Quỷ đỏ thành Manchester sẽ nói chuyện sòng phẳng với các đội bóng đang tham gia cuộc đua vô địch như Man City, Liverpool hay Chelsea.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek