Thứ Ba, 24/09/2024 18:16 CH
Salah không còn là “tiểu Pharaoh”
Thứ Ba, 09/10/2018 07:00 SA

Liverpool đã cầm chân Man City trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng 8 Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, ngôi sao từng là niềm hy vọng lớn nhất của The Kop là Salah lại có màn trình diễn nhạt nhòa. Cầu thủ người Ai Cập không còn được mệnh danh là “tiểu Pharaoh” khi mà phong độ của anh suy giảm quá nhanh.

 

Màn trình diễn gây thất vọng trước Man City là 4 trận liên tiếp tịt ngòi của Salah (trên tất cả các đấu trường). Đây chính là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Liverpool, Salah trải qua 4 trận liền mà không ghi nổi bàn thắng nào. Nhưng đó chưa phải là tất cả, nhìn tổng thể các chỉ số của Salah trước Man City, nỗi thất vọng càng lớn hơn.

 

Trong 90 phút có mặt trên sân, Salah chỉ thực hiện vỏn vẹn 3 pha dứt điểm. Anh là chủ nhân của 16 đường chuyền (gần bằng một nửa thủ môn Ederson của Man City), và điều tồi tệ là trong 16 lần chuyền bóng đó không có bất kỳ đường chuyền nào mở ra cơ hội ghi bàn. Những người yêu mến Salah đều nhớ mùa trước, trung bình mỗi trận, Salah luôn có từ 2-3 đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội.

 

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ ngày 5/4/2018, tại Anfield, Liverpool đón Man City trong trận tứ kết Champions League. Ngay từ phút 12, Mohamed Salah đã ghi bàn, tạo cảm hứng cho tập thể The Kop vùng lên vùi dập Man City 3-0. Đây được xem là một trong những trận đấu xuất sắc của cầu thủ người Ai Cập. Không ít người bắt đầu nghĩ Salah đang tiếp cận đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt.

 

HLV Klopp có lẽ là người đang vắt tay lên trán để tự hỏi, điều gì đã khiến cầu thủ số 1 của mình rơi phong độ đến như vậy. Pha chấn thương khi va chạm với Ramos trong trận chung kết Champions League mùa trước với Real có thể được nghĩ đến, nhưng trong nền khoa học thể thao hiện đại thì việc cầu thủ vào sân thi đấu trọn vẹn 90 phút cho thấy chấn thương ấy không thể tác động quá lớn đến đôi chân của “tiểu Pharaoh”. Áp lực và sự kỳ vọng có thể đã khiến Salah không còn giữ được sự sáng tạo trên mỗi bước chạy trên sân. Đã lến lúc “tiểu Pharaoh” cần được HLV Klopp cho nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng về tâm lý.

 

Bóng đá hiện đại không thiếu những cầu thủ chỉ tỏa sáng 1 mùa bóng và sau đó mãi không thể trở thành đẳng cấp ngôi sao. Sẽ là đáng tiếc cho cầu thủ người Ai Cập nếu anh như vậy. Mùa trước, Salah là 50% sức mạnh của Liverpool, mùa này đội bóng thành phố Cảng có sự cân bằng hơn và không phụ thuộc vào cầu thủ người Ai Cập. Tuy nhiên, về mặt thành tích cho cả mùa bóng, HLV Klopp phải có những giải pháp tâm lý để giúp Salah tìm lại chính mình. Điều đó chỉ có lợi cho Liverpool trong thời điểm mà giới chuyên môn đánh giá rằng đội bóng thành phố Cảng có thể làm nên chuyện với những chiếc cúp vô địch.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek