Thứ Tư, 25/09/2024 16:14 CH
Đội bóng Tango và hành trình tìm lại bản sắc
Thứ Hai, 10/09/2018 07:00 SA

Các cầu thủ trẻ Argentina thể hiện sức sống dưới triều đại HLV Scaloni

Bỏ lại kỳ World Cup 2018 đáng quên tại Nga, Argentina bắt đầu tìm lại chính mình và hướng đến World Cup 2022. Dưới thời HLV Scaloni, đội bóng xứ Tango cho thấy những tín hiệu tích cực và hướng đi đúng.

 

Argentina vừa giành chiến thắng 3-0 trước Guatemala thời kỳ hậu World Cup 2018. Một trận giao hữu trước đối thủ yếu có lẽ không nói lên năng lực của nền bóng đá Argentina.

 

Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy những tín hiệu lạc quan trong kỷ nguyên mới của bóng đá xứ sở Tango. HLV Scaloni không phải là tên tuổi lớn trong giới cầm quân của bóng đá thế giới. Nhưng ông dám làm điều mà những người tiền nhiệm trước đó chưa thể làm: tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ thi đấu.

 

Ngày đầu ra mắt trên cương vị mới, ông thầy trẻ Scaloni tung ra đội hình xuất phát mới toanh. Trong số 11 cầu thủ đá chính của Argentina trận này có tới 5 người chưa bước qua tuổi 23. Tập thể trẻ trung đó đem tới làn gió mới cho Argentina.

 

Sự hoạt bát, đầy tinh thần trách nhiệm của họ đã bù đắp lại nhược điểm hạn chế về kinh nghiệm. Một tập thể nhiều ngôi sao nhưng rời rạc tại nước Nga đã không còn, thay vào đó là các đường lên bóng thanh thoát vốn là đặc sản của bóng đá Argentina trong những ngày hoàng kim đang được tái hiện phần nào dưới triều đại HLV Scaloni.

 

Không Messi, Manuel Lanzini hay Nicolas Otamendi…, đội tuyển Argentian vẫn chơi ấn tượng, đặc biệt là 2 nhân tố mới Lo Celso và Giovanni Simeone. Không những thể hiện sức trẻ trong từng pha bóng, 2 nhân tố mới này đều lập công trong chiến thắng 3-0 trước Guatemala.

 

Riêng Lo Celso còn gây ấn tượng với một siêu phẩm sút xa và là người trực tiếp đem về quả penalty khai thông thế bế tắc khi cú sút từ chân anh đập vào tay hậu vệ đối phương. Người ta tự hỏi, tại sao những con người trẻ trung như thế này không thể đại diện cho bóng đá Argentina dưới triều đại của HLV Sampaoli.

 

Tuy nhiên, câu chuyện của quá khứ nên khép lại, điều mà nhiều người chờ đợi từ HLV Scaloni là một cuộc cách mạng thật sự cho bóng đá Argentina. Những tín hiệu lạc quan trong trận gặp Guatemala đã cho thấy những tia hy vọng.

 

Vẫn còn quá sớm để khẳng định cuộc cách mạng của HLV Scaloni sẽ thành công. Muốn đánh giá sức mạnh của tập thể trẻ bóng đá Argentina một cách chính xác, người hâm mộ cần phải chờ những trận đấu lớn.

 

Cuộc chạm trán với Colombia tại New Jersey (Mỹ) vào ngày 12/9 sẽ là dịp để mọi người nhìn nhận rõ hơn về khả năng của HLV tạm quyền Scaloni, cũng như đội tuyển Argentina mới. Nhiều khả năng các hảo thủ như Mauro Icardi, Paulo Dybala... sẽ ra sân từ đầu trong trận đấu với Colombia.

 

Nếu tiếp tục có một trận đấu ấn tượng, Scaloni hoàn toàn có thể thuyết phục Liên đoàn Bóng đá Argentina giao cho ông chiếc ghế HLV bằng một bản hợp đồng dài hạn.

 

Thế giới bóng đá những năm gần đây có không ít trường hợp các nhà cầm quân trẻ tuổi bắt đầu công việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong tình thế “chữa cháy”.

 

Nhưng sau đó, họ đã khẳng định được khả năng và trở thành người hùng của quốc gia. Đó là Gareth Southgate của Anh hay Zlatko Dalic ở Croatia. Nhiều người chờ đợi HLV Scaloni có thể tiếp bước để có được vị trí vững chắc tại đội tuyển Argentina.

 

Hơn lúc nào hết, bóng đá Argentina cần những sự táo bạo của người trẻ để thay thế sự cũ kỹ đáng quên của một trong những quốc gia sản sinh ra nhiều ngôi sao bóng đá thế giới.

 

Với người hâm mộ bóng đá Argentina, mọi việc đang bắt đầu. Họ có lý do để đặt niềm tin vào HLV Scaloni và cuộc cách mạng trẻ trung sẽ giúp cho các cầu thủ Argentina tìm lại vũ điệu Tango trên sân cỏ.

 

11 cầu thủ ra mắt

 

Trận đấu với Guatemala không chỉ khởi đầu giai đoạn đội tuyển Argentina được dẫn dắt bởi HLV Lionel Scaloni, mà còn đánh dấu màn ra mắt của hàng loạt gương mặt mới. Theo thống kê, có tới 11 cầu thủ lần đầu được khoác lên mình màu áo đội tuyển Argentina. Những cầu thủ này gồm có Geronimo Rulli, Renzo Saravia, Walter Kannemann, Alan Franco, Exequiel Palacios, Franco Cervi, Santiago Ascacibar, Gonzalo Martinez, Franco Vazquez, Giovanni Simeone và Matias Vargas.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek