Thứ Tư, 25/09/2024 18:15 CH
Giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu (UEFA Nations League) 2018-2019:
Tuyển Ý hòa nhạt nhòa dưới triều đại Mancini
Thứ Bảy, 08/09/2018 14:18 CH

Jorginho (5) giúp tuyển Ý may mắn cầm hòa Ba Lan trên sân nhà - Ảnh: Reuters

* Giao hữu quốc tế: Hazard và Lukaku lập công, Bỉ thắng dễ Scotland

 

Rạng sáng 8/9, tuyển Ý trong trận ra quân chính thức dưới triều đại của tân HLV Roberto Mancini chưa có được sự khởi sắc khi để Ba Lan cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

 

Với đội hình có nhiều sự thay đổi với sự trở lại của trung phong Balotelli, hay thủ môn trẻ Donnarumma, nhưng tuyển Ý khởi đầu không ấn tượng dù kiểm soát trận đấu.

 

Cuối hiệp 1, tiền vệ Jorginho thi đấu cho CLB Chelsea mắc sai lầm để Robert Lewandowski có bóng kiến tạo cho Piotr Zielinski tung cú vô lê mở tỉ số cho Ba Lan.

 

Phải sang hiệp 2, những nỗ lực của tuyển Ý mới được đền đáp khi hậu vệ Jakub Blaszczykowski của Ba Lan phạm lỗi với cầu thủ vào thay người của Ý là Federico Chiesa, giúp Jorginho chuộc lỗi ghi bàn từ chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho Ý.

 

Với kết quả trận ra quân này của tuyển Ý dưới triều đại của HLV Mancini, rõ ràng là nhà cầm quân người Ý còn nhiều việc phải làm để đưa đội tuyển quê nhà trở lại với thời kỳ đỉnh cao, cũng như hướng đến EURO 2020 sau khi không thể góp mặt ở World Cup 2018.

 

Sau trận hòa Ba Lan, trận sắp tới Ý gặp Bồ Đào Nha vào đầu tuần tới cũng trong khuôn khổ nhóm A bảng 3 giải UEFA Nations League.

 

Bỉ có thắng lợi dễ dàng 4-0 trước Scotland - Ảnh: Daily Stars

 

* Nằm trong loạt trận giao hữu quốc tế, đội tuyển Bỉ có chuyến làm khách không mấy vất vả trước Scotland. Chỉ sau 28 phút bóng lăn, tiền đạo đang khoác áo CLB M.U là Lukaku mang về bàn thắng mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”.

 

Sang hiệp 2, đội tuyển Bỉ tiếp tục gây sức ép lớn lên hàng phòng ngự đội chủ nhà. Phút 46, Hazard nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội khách với pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái. Từ các phút 52 đến 60, "người thừa" của Chelsea là Batshuayi liên tiếp có hai pha lập công để ấn định chiến thắng 4-0 cho Bỉ trước Scotland.

 

Kết quả này cho thấy Bỉ vẫn là một thế lực đáng gờm của bóng đá thế giới. "Thế hệ vàng" của họ với những Hazard, Lukaku, Courtois... đang ở độ chín của sự nghiệp và hướng đến mục tiêu vô địch EURO 2020.

 

Ở diễn biến khác, trận giao hữu với đội tuyển Mỹ là trận đấu đầu tiên của Brazil từ sau World Cup 2018. Với quyết tâm quên đi thất bại trước Bỉ tại World Cup hồi tháng 7, Brazil tung vào sân đội hình mạnh nhất với Neymar, Roberto Firmino, Coutinho, Douglas Costa, Casemiro, Alisson,...

 

Neymar thực hiện thành công penalty nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil.

 

Trong khi đó, với mục tiêu thi đấu cọ xát, Mỹ tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Đây là lý do khiến đội chủ nhà thất thế và chịu thua khá nhanh chóng.

 

Bằng tốc độ và sự biến hóa, Brazil sớm có bàn mở tỉ số ở phút 11 nhờ công của Firmino. Khi hiệp 1 gần kết thúc, sau pha phạm lỗi của Trapp với Fabinho, trọng tài cho Brazil được hưởng quả phạt đền và Neymar không bỏ lỡ cơ hội tốt nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Samba.

 

Sau giờ nghỉ, Brazil có thêm không ít cơ hội để nâng cao cách biệt nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên, đây là chiến thắng đầu tiên của Brazil thời hậu World Cup, giúp các cầu thủ gạt đi gánh nặng tâm lý để hướng đến mục tiêu xa hơn, đó là EURO 2020.

 

Kết quả lượt trận mở màn giải UEFA Nations League:

League A

Bảng A3

Ý - Ba Lan 1-1

 

League B

Bảng B2

Thổ Nhĩ Kỳ - Nga 1-2

 

League C

Bảng C1

Albania - Israel 1-0

Bảng C4

Lithuania - Serbia 0-1

Romania - Montenegro 0-0

 

League D

Bảng D3

Azerbaijan - Kosovo 0-0

Đảo Faroe - Malta 3-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek