Thứ Tư, 25/09/2024 18:17 CH
Hạ Serena, Naomi Osaka lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng
Chủ Nhật, 09/09/2018 10:34 SA

Naomi Osaka đoạt danh hiệu Grand Slam lịch sử cho quần vợt Nhật Bản

* Hoàng Nam khởi đầu suôn sẻ tại Giải quần vợt nhà nghề Thổ Nhĩ Kỳ

 

Tay vợt Nhật Bản Naomi Osaka tiếp tục tạo nên "địa chấn" tại Mỹ mở rộng 2018 khi giành chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-4 trước “tượng đài” Serena Williams ở chung kết nội dung đơn nữ.

 

Trong trận chung kết, dù phải đối mặt với Serena song tay vợt Nhật Bản lại nhập cuộc tự tin để rồi giành chiến thắng chóng vánh 6-2 trong set 1.

 

Sang set 2, cô em nhà Williams vùng lên mạnh mẽ để dẫn trước 3-1, nhưng Naomi vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết để giành từng điểm số trước khi kết thúc set đấu với thắng lợi 6-4.

 

Chiến thắng này đưa tay vợt sinh năm 1997 đi vào lịch sử quần vợt Nhật Bản khi lần đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất tại giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm, đồng thời cũng thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên đăng quang tại một giải đấu trong hệ thống Grand Slam ở kỷ nguyên Mở.

 

Naomi Osaka là tay vợt châu Á thứ 2 vô địch một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam sau cựu tay vợt Li Na của Trung Quốc.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Naomi Osaka sau khi cô thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải, chỉ để thua đúng một set đấu trước Aryna Sabalenka tại vòng 4.

 

Chức vô địch Mỹ mở rộng mới chỉ là danh hiệu vô địch WTA thứ 2 trong sự nghiệp của Naomi Osaka (sau Indian Wells Masters 2018), nhưng cho thấy một sự đổi ngôi diễn ra trong làng quần vợt nữ thế giới.

 

Trong khi đó, thất bại tệ hại này khiến vọng san bằng kỷ lục 24 Grand Slam mà đàn chị người Úc Margaret Court thiết lập của Serena Williams đã tan thành mây khói khi. Cơ hội trả “món nợ” thua Naomi Osaka với cách biệt 3-6, 2-6 ở vòng 1 Miami Masters hồi tháng 3 vừa qua với cô em nhà Williams cũng không trở thành sự thật.

 

Báo Nhật sửng sốt, tôn vinh kỳ tích của Naomi Osaka

 

Chứng kiến chiến thắng thuyết phục trước tượng đài Serena Williams ở chung kết Mỹ mở rộng năm nay của tay vợt mang hai dòng máu (Nhật Bản - Haiti), để lên ngôi vô địch ngay ở lần đầu lọt vào trận chung kết Grand Slam, truyền thông Nhật Bản đã tán dương Osaka không ngớt lời.

 

Trong bài viết phân tích chi tiết, tờ Japan Times hóm hỉnh tiết lộ những hành động cho thấy Osaka là một cô gái nhút nhát ngoài đời nhưng hoàn toàn "lột xác" khi cầm vợt: “Osaka thực sự là một cô gái nhút nhát vụng về, điều đó thể hiện qua phần phát biểu sau trận, thậm chí cô ấy còn suýt quên… mang cúp về. Tuy nhiên, Osaka như trở thành con người khác trên sân đấu, bất chấp áp lực từ khán giả Mỹ, cô ấy tự tin chơi thứ tennis của riêng mình và biến Serena thành nạn nhân tiếp theo trong câu chuyện cổ tích mang tên Mỹ mở rộng 2018”.

 

 

Kênh truyền hình nổi tiếng NHK sửng sốt khi Osaka đánh bại Serena Williams vô địch Mỹ mở rộng

 

Trong khi kênh truyền hình nổi tiếng NHK nhấn mạnh vào những yếu tố khiến chức vô địch của Osaka trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết, ví như sự chênh lệch về danh tiếng với Serena, độ tuổi (20) hay thứ hạng trên BXH WTA (19). NHK cũng không ngần ngại dành cho Osaka mỹ từ “tay vợt vĩ đại bậc nhất lịch sử Nhật Bản”.

 

* Trong trận ra quân tại Giải quần vợt nhà nghề American Express Istanbul Challenger (Thổ Nhĩ Kỳ), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 518 ATP) có chiến thắng nhẹ nhàng 7-6, 6-3 trước Manafov Vladyslav (Ukraine, hạng 475 ATP).

 

Tay vợt 25 tuổi người Ukraine có thứ hạng nhà nghề cao, từng vào top 300 ATP nên được đánh giá nhỉnh hơn so với Lý Hoàng Nam.

 

Lý Hoàng Nam có chiến thắng ở trận mở màn Giải quần vợt nhà nghề Thổ Nhĩ Kỳ

 

Set 1 diễn ra cân bằng khi hai tay vợt bám đuổi điểm số quyết liệt. Manafov Vladyslav có đến 6 cơ hội để vươn lên tạo cách biệt nhưng Hoàng Nam cứu thua ngoạn mục, cân bằng 5-5 rồi 6-6. Ở loạt tie-break, tay vợt Bình Dương tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng 7-3, khép lại chiến thắng 7-6 ở ván 1.

 

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam bẻ game cầm giao bóng của đối thủ ngay đầu set 2. Tay vợt số 1 Việt Nam kiểm soát thế trận tốt, giữ game cầm giao bóng để giành chiến thắng cách biệt 6-3 trước Manafov Vladyslav.

 

Thắng chung cuộc đối thủ 2-0, Hoàng Nam ghi tên vào vòng 2 gặp tay vợt Mladenov Vasko (Bulgaria, hạng 910 ATP). Đây là đối thủ có thứ hạng thấp hơn nhiều so với Hoàng Nam, mở ra cơ hội giành chiến thắng cho tay vợt Việt Nam.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek