Thứ Năm, 26/09/2024 02:25 SA
Bốc thăm Europa League 2018-2018: Chelsea và Arsenal dễ thở
Thứ Bảy, 01/09/2018 09:00 SA

Arsenal và Chelsea đều rơi vào các bảng đấu khá dễ thở

Hai đại gia của bóng đá Anh là Chelsea và Arsenal đều nằm trong những bảng đấu với các đối thủ được đánh giá nhẹ ký hơn hẳn ở đấu trường Europa League 2018-2019.

 

Với việc Burnley bị loại sớm từ vòng sơ loại, Chelsea và Arsenal là hai đội bóng đại diện cho Premier League ở Europa League mùa này. Hai đại gia thành London được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay và họ có thể hài lòng khi đều rơi vào các bảng đấu tương đấu dễ thở.

 

Cụ thể, Arsenal nằm ở bảng E với đối thủ tiềm năng nhất chỉ là Sporting Lisbon, CLB xếp thứ 3 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa trước nhưng vừa trải qua mùa hè “chảy máu lực lượng” nghiêm trọng. Qarabag, đại diện đến từ Azerbaijan và cái tên lạ Vorskla từ Ukraine là hai đội bóng còn lại của bảng đấu này.

 

Chelsea còn dễ thở hơn khi nằm ở bảng L với sự góp mặt của đội bóng PAOK (Hy Lạp), nhà vô địch Belarus BATE Borisov và đội bóng ít tên tuổi Vidi (Hungary). Điều đáng ngại duy nhất với “The Blues” có chăng là những chuyến đi dài đến các nước Đông Âu, có thể ảnh hưởng đến thể lực của họ.

 

Rangers của HLV Steven Gerrard rơi vào bảng G với các đối thủ không dễ chơi là Villareal (Tây Ban Nha), Spartak Moscow (Nga) và Rapid Vienna (Áo).

 

Trong khi đó, ông lớn AC Milan sẽ đối đầu Olympiakos (Hy Lạp), Real Betis (Tây Ban Nha) cùng Dudelange (Luxembourg) ở bảng F.

 

Á quân Marseille được dự báo gặp nhiều khó khăn khi chung bảng với Lazio (Ý), Frankfurt (Đức) và Apollon (Đảo Síp) ở bảng H.

 

Bảng B khá thú vị khi có hai đội bóng cùng chung nhà tài trợ Red Bull là RB Leipzig của Đức và Red Bull Salzburg của Áo. Ngoài ra còn có sự hiện diện của nhà vô địch Scotland Celtic và đại diện đến từ Na Uy Rosenborg.

 

Còn đội bóng vô địch giải đấu 3 mùa liên tiếp 2014, 2015 và 2016 là Sevilla (Tây Ban Nha) rơi vào bảng J với Krasnodar (Nga), Standard Liege (Bỉ) và Akhisar Belediyespor (Thổ Nhĩ Kỳ).

 

Đáng chú ý, các đại diện Tây Ban Nha đã năm lần vô địch Europa League ở bảy mùa giải gần nhất. Họ tiếp tục là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu năm nay, sẽ được quyết định ở trận chung kết ngày 29/5 tại thủ đô Baku của Azerbaijan.

 

Các bảng đấu chi tiết của Europa League 2018-2019

 

Vòng bảng Europa League sẽ chọn ra 24 đội nhất nhì, cùng với 8 đội xếp thứ ba ở vòng bảng Champions League vào chơi vòng 1/16.

 

Tại lễ bốc thăm này, UEFA cũng công bố Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa trước, đó là tiền đạo Antoine Griezmann của nhà ĐKVĐ Atletico Madrid.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek