Thứ Bảy, 28/09/2024 12:26 CH
Giải bóng đá giao hữu quốc tế ICC 2018:
Liverpool thua trận đầu tiên trong chuyến du đấu tại Mỹ
Thứ Hai, 23/07/2018 10:34 SA

Dortmund đã lột xác dưới bàn tay của HLV mới - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 23/7, Dortmund có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-1 trước á quân Champions League Liverpool tại Giải đấu giao hữu quốc tế International Champions Cup (ICC) diễn ra trên đất Mỹ.

 

Đây là trận giao hữu thứ 5 của Liverpool mùa hè này. Trước đó, “The Kop” thắng Chester, Tranmere, Blackburn và hòa Bury - đều là những đội bóng yếu hơn ở Anh.

 

HLV Jurgen Klopp một lần nữa để các cầu thủ đá World Cup như Mohamed Salah, Sadio Mane và Marko Grujic ngồi ngoài, để Loris Karius, Virgil van Dijk và tân binh Fabinho đá chính.

 

Dù vậy, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Như thường lệ, các học trò HLV Jurgen Klopp tràn lên tấn công ngay từ đầu và nhanh chóng cụ thể hóa sức ép bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 25 sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Van Dijk. Tỉ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Klopp thực hiện hàng loạt thay đổi, trong đó có tân binh Naby Keita, James Milner vào sân. Đội bóng Anh thậm chí lấn lướt đối thủ hơn cả ở hiệp đầu tiên. Bộ đôi tiền đạo dự bị Dominic Solanke và Daniel Sturridge liên tục khuấy đảo hàng thủ Dortmund. Sheyi Ojo đối mặt thủ môn Marwin Hitz ở tư thế rất thuận lợi, nhưng dứt điểm không thành công.

 

Không tận dụng được ưu thế, “The Kop” phải trả giá đắt sau đó. Phút 66, đại diện của Đức được hưởng phạt đền từ tình huống Christian Pulisic bị phạm lỗi trong cấm địa. Chính tiền đạo này sau đó đánh bại Karius trên chấm đá 11m, châm ngòi cho màn lội ngược dòng ngoạn mục của Dortmund. 

 

Đến phút 89, Dortmund có pha phản công nhanh và Pulisic dứt điểm chính xác sau pha xuống bóng tốc độ bên cánh trái rồi chuyền vào của Schmelzer, đưa đội bóng của Đức vượt lên dẫn trước 2-1. Chưa dừng lại ở đó, phút 90+3, Pulisic đi bóng bên cánh trái áp sát khung thành của thủ môn Karius trước khi tung cú sút thẳng vào người thủ môn này, bóng bật ra và ngay lập tức Bruun Larsen có mặt nhanh chân ấn định chiến thắng 3-1 cho Dortmund.

 

Đây là lần thứ 2 Dortmund có chiến thắng ở ICC 2018, sau trận thắng 1-0 trước một đại diện của Premier League khác là Man City. Có vẻ như Dortmund dưới thời tân HLV Favre biết cách giành chiến thắng trong những thế trận lép vế, ngược hẳn với họ năm ngoái thường thua trong những thế trận vượt trội.

 

Còn với Liverpool, đoàn quân HLV Jurgen Klopp còn hai trận nữa trong khuôn khổ ICC tại Mỹ. Họ gặp Man City vào ngày 26/7 và M.U vào ngày 28/7.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, M.U tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước đội bóng San Jose Earthquakes. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của “Quỷ đỏ” trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, sau khi bị Club America cầm chân 1-1 vào ngày 21/7.

 

Joshua Zirkzee (giữa) ghi 1 bàn cho Bayern Munich - Nguồn: Guardian

 

Trước đó, Bayern Munich khởi động mùa hè 2018 bằng chiến thắng ngược dòng ấn tượng 3-1 trước Paris Saint Germain (PSG). Ở trận này, PSG của tân HLV Thomas Tuchel là đội nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của Timothy Weah. Và cũng chính Weah là người phá vỡ thế cân bằng với bàn thắng mở tỉ ở phút 31 sau pha dứt điểm chéo góc chính xác.

 

Tuy nhiên, Bayern Munich trở lại mạnh mẽ sau giờ nghỉ và tạo ra sức ép lớn hơn lên phần sân đối thủ, trước khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng 19 phút nhờ công của Javier Martinez, Renato Sanches và Joshua Zirkzee.

 

Chiến thắng ngược dòng này giúp cho chiến lược gia Niko Kovac có khởi đầu thuận lợi trên cương vị huấn luyện viên của Bayern Munich, điều mà người đồng nghiệp Thomas Tuchel bên kia chiến tuyến không có được.

 

Sau trận đấu này, Bayern sẽ tiếp tục lần lượt thử sức với nhiều đối thủ mạnh khác là: Juventus, Manchester United và Man City trước khi bước vào mùa giải mới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek