Thứ Bảy, 28/09/2024 12:18 CH
Thầy Hùng và nghiệp trọng tài thể thao
Chủ Nhật, 22/07/2018 10:13 SA

Trần Thanh Hùng (phải) trong một lần làm trọng tài tại Sơn Hòa

Gần 10 năm nay, cái tên Trần Thanh Hùng khá quen thuộc với những người làm thể thao ở hai huyện miền núi Sông Hinh và Sơn Hòa. Với sự đam mê nghiệp trọng tài, thầy giáo môn Thể dục Trường THPT Phan Bội Châu (Sơn Hòa) sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ tại các giải đấu. Với Trần Thanh Hùng, được sống trong bầu không khí thể thao, đóng góp cho các giải phong trào là niềm vui lớn nhất.

 

Tốt nghiệp Trường đại học Quy Nhơn năm 2007 chuyên ngành bóng bàn, Trần Thanh Hùng về công tác tại Trường THPT Phan Bội Châu. Với nhiều người, đó là niềm mơ ước và họ sẽ chuyên tâm vào công tác giảng dạy. Tuy nhiên, với Trần Thanh Hùng, anh có thêm niềm đam mê làm trọng tài cho các giải thể thao phong trào. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ lên lớp môn Thể dục, Trần Thanh Hùng không quản ngại giúp Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa làm công tác trọng tài cho các giải bóng đá, bóng chuyền… cấp huyện. Có chuyên môn và lòng nhiệt tình, Trần Thanh Hùng được những cán bộ phụ trách TDTT huyện Sơn Hòa và Sông Hinh thường xuyên mời, nhờ làm trọng tài nhiều giải đấu. Không ngại đường xa, khi có các giải đấu thể thao ở huyện Sông Hinh, Trần Thanh Hùng cũng sẵn sàng sắp xếp công việc để lên đường. Nhiều người đam mê thể thao thường gọi người giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu này bằng cái tên “trọng tài liên huyện”.

 

Phong trào TDTT ở hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa nhiều năm qua có những sự phát triển đáng ghi nhận. Các giải đấu thể thao ngày càng có chất lượng và có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội. Vì vậy, người làm công tác trọng tài phải có chuyên môn, nhiệt huyết để điều hành, cầm cân nảy mực. Sự xuất hiện của Trần Thanh Hùng góp phần giải quyết bài toán ấy với những người làm thể thao huyện Sông Hinh và Sơn Hòa.

 

Anh Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh nhận xét: “Nhiều lần làm việc chung, tôi nhận thấy thầy Trần Thanh Hùng có chuyên môn tốt và rất nhiệt huyết với công việc. Thầy Hùng làm trọng tài một cách vô tư và không đòi hỏi nhiều về chế độ. Với những người làm thể thao phong trào như chúng tôi, sự đóng góp của thầy Hùng là rất đáng quý”.

 

Tiếng lành đồn xa, thầy giáo Trần Thanh Hùng không chỉ là trọng tài uy tín ở các giải đấu cấp huyện, giờ đây anh thường xuyên được mời làm trọng tài tại các giải cấp tỉnh. Mới đây là Giải Bóng chuyền truyền thống nông dân - nông nghiệp tỉnh Phú Yên, Giải vô địch cầu lông tỉnh Phú Yên năm 2018… Sắp tới, Trần Thanh Hùng còn có tên trong danh sách trọng tài Giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Đó là sự ghi nhận của những người làm thể thao trong tỉnh với Trần Thanh Hùng. “Tôi cảm thấy rất vui khi tham gia công tác trọng tài tại các giải thể thao ở các huyện và cấp tỉnh. Công việc của mình đóng góp một phần vào sự thành công của giải, đồng thời góp phần phát triển phong trào TDTT tại các địa phương còn nhiều khó khăn. Kinh phí mà ban tổ chức giải bồi dưỡng là không nhiều, nhưng điều đó với tôi không phải vấn đề quan trọng. Tôi chọn làm trọng tài vì niềm vui, niềm đam mê và như một cái nghiệp của mình”, Trần Thanh Hùng tâm sự.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên đánh giá: “Thầy giáo Trần Thanh Hùng có chuyên môn, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho phong trào TDTT ở Sơn Hòa và Sông Hinh. Thể thao phong trào rất cần những người như Hùng. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Hùng trong thời gian vừa qua và mong rằng Hùng sẽ giữ “ngọn lửa” nhiệt huyết ấy, góp phần vào sự phát triển chung của thể thao phong trào trong tỉnh”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek