Thứ Bảy, 28/09/2024 12:19 CH
Hào nhoáng, nhưng chưa thực chất
Chủ Nhật, 22/07/2018 07:00 SA

Mới đây, trong trận đấu xác định suất thứ ba lên Giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng sau giữa CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB Phố Hiến trên sân Tuy Hòa, các cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu đã rượt đánh trọng tài sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Hình ảnh không đẹp này để lại nhiều suy ngẫm.

 

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu hành trình lên chuyên của mình vào năm 2017 tại Giải hạng Ba. Đây được xem là một trong những CLB quyết tâm xây dựng bóng đá chuyên nghiệp. Chủ tịch CLB là cựu tuyển thủ Việt Nam Lê Công Vinh. Trên băng ghế huấn luyện là HLV Nguyễn Hồng Tiến và trợ lý Nguyễn Quang Hải, những người giàu kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam. Chưa hết, CLB được tài trợ bởi tập đoàn SCG (Thái Lan) với vốn điều lệ lên đến 200 tỉ đồng. Ngoài kinh phí khủng, CLB còn xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ với CLB Juventus (Ý) và sở hữu sân vận động có mặt cỏ được quảng bá là chất lượng theo tiêu chuẩn của Giải Ngoại hạng Anh. Những thống kê này cho thấy tham vọng thật sự của đội bóng thành phố biển. Nhưng sự hào nhoáng ấy, rất tiếc lại không đi kèm với chuyên môn và văn hóa sân cỏ mà CLB này hướng đến.

 

Sau khi thăng hạng nhì quốc gia năm 2018, đội bóng của HLV Nguyễn Hồng Tiến được kỳ vọng sẽ thăng hạng nhất năm 2019. Tuy nhiên, tại vòng chung kết, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu thua 2 trận liên tiếp trước CLB Phù Đổng FC và Phố Hiến, qua đó tạm dừng giấc mơ lên chuyên. Với những gì đã thể hiện tại sân Tuy Hòa, có thể thấy tập thể dưới sự huấn luyện của cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An không thể hiện nhiều dấu ấn chuyên môn. Đáng buồn hơn, sau trận thua 1-4 trước CLB Phố Hiến, cầu thủ Trần Quốc Tuấn đã đuổi đánh trọng tài Nguyễn Anh Vũ, gây ra hình ảnh không đẹp tại sân Tuy Hòa và đây cũng là điểm nhấn lớn nhất của Giải hạng Nhì quốc gia năm 2018.

 

Theo thông tin mới nhất, sau sự việc tại sân Tuy Hòa, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã thanh lý cầu thủ Trần Quốc Tuấn; đồng thời có lời xin lỗi trọng tài Nguyễn Anh Vũ và các trợ lý. Tuy nhiên, dư âm của sự việc khiến người hâm mộ ngao ngán. Trên các phương tiện truyền thông, Hội Cổ động viên CLB Bà Rịa - Vũng Tàu thể hiện quan điểm rất rõ ràng: “Thất vọng!”. Đó là hai từ mà hàng ngàn người hâm mộ chân chính của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và môn bóng đá nói chung đã nói để phản ứng với cách hành xử xấu xí, thiếu đạo đức của cầu thủ. Thất vọng không phải do kết quả trận đấu. Vì thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá và người hâm mộ sẵn sàng chia sẻ, cổ vũ cho toàn đội hướng tới tương lai. Ở đây, cái thua và nỗi thất vọng lớn nhất đó là những hành động phi thể thao của một số thành viên đội bóng khi đuổi đánh trọng tài. Không cần biết lý do là gì, tất cả người hâm mộ chân chính yêu môn thể thao vua này đều phản đối hành vi đó.

 

Từ một đội bóng được kỳ vọng, giờ đây CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang đối mặt với án phạt của VFF. Tương lai của đội bóng chưa biết thế nào khi không thể thực hiện mục tiêu thăng hạng nhất năm 2019. Trước mắt, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu phải đối mặt với sự quay lưng của người hâm mộ và dư luận. Bóng đá Việt Nam chắc chắn không thể tồn tại những hình ảnh xấu xí như những gì đã xảy ra tại sân Tuy Hòa.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek