Thứ Bảy, 28/09/2024 14:26 CH
Người mang đến thành công cho đội tuyển Aerobic Phú Yên
Thứ Năm, 19/07/2018 08:18 SA

HLV Nguyễn Thị Kim Oanh giúp Aerobic Phú Yên thi đấu tốt tại Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia năm 2018

Nguyễn Thị Kim Oanh là người thuộc thế hệ đầu tiên của Aerobic Phú Yên với nhiều đóng góp thành tích cho đội tuyển Aerobic tỉnh tại giải quốc gia. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh, VĐV sinh năm 1994 được tạo điều kiện huấn luyện đội tuyển Aerobic Phú Yên. Với Oanh, đó không chỉ là công việc mà còn là niềm vui khi được gắn bó với môn thể thao yêu thích.

 

“Công thần” của Aerobic Phú Yên

 

Cùng với Huỳnh Dương Hiếu, Huỳnh Quế Anh…, Nguyễn Thị Kim Oanh là một trong những tài năng đầu tiên của Aerobic Phú Yên. Tham gia tập luyện và thi đấu cùng đội tuyển Aerobic tỉnh từ năm 2006-2012, dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Thị Thanh Thúy, Oanh gặt hái nhiều thành công tại đấu trường quốc gia. Năm 2010, Oanh giành HCV Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia tại Trà Vinh ở nội dung nhóm 6. Cùng năm ấy, đội tuyển Aerobic Phú Yên giành HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc. Năm 2012, tại Giải vô địch Aerobic quốc gia được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Oanh giúp cho Aerobic Phú Yên giành tấm HCV quý giá.

 

Ngoài việc giúp thể thao thành tích cao Phú Yên có huy chương tại các giải quốc gia, Nguyễn Thị Kim Oanh còn là một trong những người góp phần tạo nền tảng cho Aerobic Phú Yên trong những ngày đầu gian khó. Như đã biết, Aerobic Phú Yên xuất phát khá muộn so với các trung tâm lớn và gặp nhiều khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất tập luyện. Tuy nhiên, với sự đam mê, Nguyễn Thị Kim Oanh đã không bỏ cuộc và hoàn thành khá ấn tượng sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp cùng đội tuyển Aerobic Phú Yên.

 

“Những ngày đầu tập luyện Aerobic, chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng tất cả cùng động viên nhau vượt khó, tập luyện để đạt thành tích tốt tại các giải đấu quốc gia. Aerobic Phú Yên được nhiều người biết đến không những giúp cho phong trào tập luyện môn thể thao mới mẻ này phát triển tại tỉnh, mà còn thu hút chuyên gia giúp đỡ phương pháp huấn luyện, áp dụng các kỹ thuật mới, từng bước theo kịp các đội tuyển mạnh ở môn Aerobic.

 

Trong hoàn cảnh ấy, tôi rất may mắn có được đội ngũ học trò tâm huyết và nỗ lực để đi đến thành công. Nguyễn Thị Kim Oanh là một trong những người như vậy”, bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), cựu HLV đội tuyển Aerobic Phú Yên nhớ lại.

 

Chung tay vì phong trào thể thao tỉnh nhà

 

Kết thúc sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp, Nguyễn Thị Kim Oanh chuyên tâm vào việc học hành, nâng cao trình độ nghiệp vụ TDTT. Năm 2013, VĐV của đội tuyển Aerobic Phú Yên thi đỗ vào Trường đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh ngành Thể chất và chuyên sâu bộ môn Aerobic. Với kinh nghiệm có được từ thời còn thi đấu, cộng với việc được tiếp cận kiến thức mới, sau khi tốt nghiệp đại học năm 2017, Nguyễn Thị Kim Oanh về công tác tại quê nhà.

 

Năm 2018 là thời điểm có ý nghĩa với Aerobic Phú Yên, khi Nhà thi đấu Lê Trung Kiên trở thành điểm đăng cai Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia. Tuy nhiên, HLV đội tuyển Aerobic Phú Yên là Trần Phương Hạnh nghỉ sinh 6 tháng và cần người thay thế. Cái tên Nguyễn Thị Kim Oanh được chọn để đảm nhiệm vị trí ấy.

 

Không mất nhiều thời gian, Nguyễn Thị Kim Oanh tiếp cận và phát huy những thế mạnh của mình là kinh nghiệm và các kiến thức sư phạm TDTT đã được trang bị ở trường đại học để truyền dạy cho các học trò. Mặc dù gặp phải khó khăn trong quá trình làm việc bởi phải thay đổi kỹ thuật đáp ứng các bài thi mới theo yêu cầu của Liên đoàn Thể dục Việt Nam, tuy nhiên, những nỗ lực của toàn đội trong đó có vai trò của HLV Nguyễn Thị Kim Oanh đã giúp đội tuyển Aerobic Phú Yên đoạt 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia năm 2018, vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Sau giải đấu này, Nguyễn Thị Kim Oanh sẽ đảm nhận vị trí HLV đội tuyển Aerobic nghiệp dư, tạo nền tảng và tìm kiếm các VĐV có năng khiếu để bổ sung cho đội tuyển Aerobic Phú Yên. “Được gắn bó với môn thể thao mà mình yêu thích, dù khó khăn hay vất vả, tôi cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Mong muốn của tôi là được đóng góp và truyền đạt lại những kinh nghiệm về Aerobic cho các thế hệ sau này. Qua đó tìm ra được những tài năng cho Aerobic Phú Yên”, HLV Nguyễn Thị Kim Oanh tâm sự.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek