Thứ Bảy, 28/09/2024 16:28 CH
Hạng tư nhạt nhòa
Thứ Hai, 16/07/2018 09:35 SA

Đội trưởng Hazard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 giúp Bỉ đứng hạng ba World Cup 2018 và anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Tính chất trận đấu tranh hạng ba không thật sự căng thẳng, nhưng nó thể hiện giá trị và danh dự của một đội bóng trong “tứ đại anh hào” của thế giới. Anh - từ một ứng cử viên vô địch, rớt giá thê thảm sau cơn ác mộng ở bán kết và tiếp tục thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa trong trận đấu với Bỉ.

 

HLV Southgate tiếp tục có quyết định không hợp lý nếu không nói là sai lầm trong trận tranh hạng ba với tuyển Bỉ. Ngay từ đầu, quý ông công sở đã tung ra đội hình “dự bị”. Những Dele Alli, Jesse Lingard và Marcus Rashford đều cất trên ghế dự bị, ra mắt bộ ba tiền vệ mới toanh: Dier, Delph, Loftus-Cheek. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Roberto Martinez vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, với mục tiêu giành hạng ba thế giới.

 

Người Anh đang cần danh dự lúc này. Họ đã bị loại khỏi trận chung kết một cách tức tưởi, nên rất cần chứng tỏ “oai sư tử” của mình và cho người khác thấy trận thua ấy chỉ là xui rủi. Ở trận đấu ấy, chính HLV Southgate là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất vì sai lầm chiến thuật và chủ quan khinh địch. Lần này, trước món nợ chưa trả được ở vòng bảng, HLV Southgate chuốc thêm thương đau cũng chính bởi sự khinh suất.

 

Ngay phút thứ 4, sau pha phối hợp tam giác của Romelu Lukaku, Nacer Chadli và Thomas Meunier là người đệm bóng làm tung lưới tuyển Anh. Một “gáo nước lạnh” nữa tạt vào mặt khiến các cầu thủ Anh run rẩy. Họ xua tan sự yếu đuối của mình bằng cách cố gắng cầm bóng nhiều hơn với những đường ban bật, nhưng lại không hề cho thấy ý đồ chiến thuật và chẳng hề nguy hiểm. Một kiểu tổ chức tấn công vô vọng, thiếu chủ đích. Trái lại, Bỉ tạo ra nhiều cơ hội bằng chiến thuật phản công sở trường.

 

HLV Gareth Southgate cứu vãn hình ảnh Tam sư bằng việc tăng cường Lingard và Rashford cho hàng công vào đầu hiệp hai, giúp họ chơi khởi sắc hơn với nhiều pha uy hiếp khung thành Courtois, nhưng Kane và đồng đội không tận dụng được cơ hội. Đáng tiếc nhất là cú bấm bóng qua người thủ môn của Eric Dier, nhưng không đủ uy lực để hậu vệ Alderweireld kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi. Tất cả những điểm tích cực của Anh trong trận đấu cuối cùng của mình ở World Cup 2018 chỉ có vậy. Nhưng sự tồi tệ thì tăng thêm, khi lần thứ hai để Bỉ chọc thủng lưới cũng từ một pha phản công. Tiền vệ De Bruyne chuyền bóng dọn cỗ để Hazard đối mặt và đánh bại thủ môn Pickford bằng một cú sút vào góc gần, ấn định chiến thắng 2-0. Chính anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh hạng ba World Cup 2018.

 

Thất vọng duy nhất phía tuyển Bỉ thuộc về cá nhân tiền đạo Lukaku. Anh có 4 bàn thắng, là người có cơ hội lớn nhất để đuổi kịp thành tích 6 bàn của Harry Kane, nhưng Lukaku đã có một trận đấu đáng thất vọng và đã bị thay ra. Kane dù ghi được 6 bàn thắng, cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018, nhưng điều đó không nhiều ý nghĩa khi tuyển Anh chẳng để lại một dấu ấn nào.

 

Thắng thuyết phục, Bỉ kết thúc World Cup 2018 với chiếc huy chương đồng. Đây là thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ, khi trước đó, họ chỉ đứng thứ tư tại World Cup 1986. Còn tuyển Anh vẫn mãi gặm nhấm quá khứ cách đây 52 năm khi giành chức vô địch năm 1966 trên sân nhà.

 

Sau trận đấu, HLV Roberto Martinez phát biểu: “Lứa cầu thủ này đã đạt được thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Bỉ. Họ đáng được ghi công. Phải mất 32 năm, Bỉ mới giành được chiến tích ngày hôm nay. Đó là một thành công, nhất là khi chúng tôi đã thể hiện đúng bản sắc của bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia”.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek